Hành khách dương tính với Covid-19 tại Campuchia từng tiếp xúc 56 người ở TP.HCM

Ngày 12/03/2020 07:50 AM (GMT+7)

Một hành khách đi trên chuyến bay VN0054, sau khi đến Hà Nội tiếp tục đi vào TP.HCM, sang Campuchia và được xác định dương tính với Covid-19.

Tối 11/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) phát thông báo liên quan đến một hành khách từng đi trên chuyến bay VN0054. Theo đó, sau khi đến Hà Nội, hành khách này tiếp tục đến TP.HCM vào ngày 3/3. Tại đây, hành khách lưu trú tại một khách sạn ở quận 1. Sang ngày 4/3, người này xuất cảnh sang Campuchia. Đến sáng 11/3, hành khách này có kết quả dương tính với Covid-19 tại Campuchia.

Theo HCDC tại khách sạn ở quận 1, người này đã tiếp xúc với 56 người. Cụ thể có 16 người được cách ly tập trung, đã lấy mẫu xét nghiệm, 5 người có kết quả âm tính. 40 người còn lại đang được cách ly tại nhà.

Về bệnh nhân thứ 34 từng đi trên chuyến bay QR974, có 33 hành khách trên chuyến bay này có hộ khẩu ở TP.HCM. Thành phố đã điều tra xác minh được 11 người, trong đó có 2 trường hợp có dấu hiệu sốt, ho. 2 trường hợp này đã chuyển đến bệnh viện xét nghiệm, đang chờ kết quả. 9 người còn lại đang cách ly tại nhà. Thành phố đang tiếp tục xác minh các trường hợp còn lại.

 Lực lượng chức năng đưa người đi cùng chuyến bay đến điểm cách ly (ảnh minh họa)

Lực lượng chức năng đưa người đi cùng chuyến bay đến điểm cách ly (ảnh minh họa)

Về truy tìm hành khách Groman Manthew James Knight (SN 1988, quốc tịch Anh) đi trên chuyến bay VN0054, theo thông tin mới nhất, nhận được từ công an cửa khẩu, hành khách này đã xuất_cảnh.

Hiện, TP.HCM ghi nhận thêm 1 bệnh nhân nhiễm Covid-19 (ca bệnh thứ 4 tại TP.HCM và ca thứ 32 tại Việt Nam) đang được điều trị cách ly tại BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

Thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM ngày 11/3 cho biết, nữ bệnh nhân này đã hết sốt, sinh hiệu tạm ổn, ăn uống được, tuy nhiên vẫn còn ho nhiều. Các bác sĩ vẫn tiếp tục điều trị các tổn thương ở phổi cho bệnh nhân.

Nữ bệnh nhân đã từ London về TP.HCM vào sáng ngày 9/3 trên máy bay riêng thuê tại Anh. Ngay khi nhập cảnh, bệnh nhân được vận chuyển bằng xe cấp cứu trực tiếp đến khu cách ly và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

HCDC cho biết, hệ thống phòng dịch thành phố đã chủ động tiếp cận và đưa trực tiếp bệnh nhân từ sân bay đến khu cách ly. Bệnh nhân không tiếp xúc với bất cứ người nào trong suốt quá trình di chuyển.

Bộ Y tế khuyến cáo về việc cách ly, theo dõi sức khỏe trong phòng chống Covid-19:

- Đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Phải cách ly ngay tại cơ sở y tế trong vòng 14 ngày, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Đối với người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, cư trú trong vòng 14 ngày và thông báo với chính quyền cơ sở (phường, xã, thị trấn) và phải theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe. Nếu thấy có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Thường xuyên đeo khẩu trang, che miệng khi ho, hắt hơi.

- Rửa tay bằng xà phòng liên tục để tránh nguy cơ lây truyền bệnh cho những người khác.

- Chia sẻ lịch trình di chuyển của bản thân với nhân viên y tế.

- Gọi ngay đến đường dây nóng thông báo thông tin: 19003228 và 19009095.

Tin tức 24h: 35 tuổi mới lấy được vợ, chú rể hủy đám cưới vào phút chót vì COVID-19
Hôn lễ của người đàn ông "số nhọ" này dự định diễn ra vào ngày 12/3 tại Trấn Vũ (Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội) đành phải hủy bỏ vì nhà hàng nơi tổ chức...
Theo Đông Thịnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19