Hành trình mang xác cha từ Vĩnh Long lên TPHCM phi tang

Ngày 15/10/2014 13:03 PM (GMT+7)

Hai người mâu thuẫn trong thời gian dài, sau đó Phương được cho là sát hại cha ruột rồi bỏ thi thể vào giỏ xách đón xe lên Sài Gòn phi tang.

Tối 14/10, tin từ công an tỉnh Vĩnh Long cho biết đã bắt khẩn cấp nghi can Đặng Hùng Phương (27 tuổi, ngụ xã Long An, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) để điều tra về hành vi Giết người.

Bước đầu cơ quan điều tra xác định, Phương là nghi can trực tiếp gây ra cái chết cho cha ruột. Sau khi giết cha, y mang thi thể từ Vĩnh Long lên Sài Gòn phi tang, gây xôn xao dư luận nhiều ngày qua.

Trước đó, rạng sáng 5/10, người dân phát hiện thi thể một người đàn ông khoảng 65 tuổi, bị bỏ trong giỏ xách vứt tại bãi cỏ ven quốc lộ 1A, thuộc địa bàn phường Tân Tạo A, quận Bình Tân (TP.HCM).

Ngay sau khi phát hiện thi thể, công an TP.HCM nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác định nạn nhân bị giết từ nơi khác sau đó hung thủ mang thi thể đến đây phi tang.

Nhiều nhân chứng cho biết trước thời điểm phát hiện thi thể, có một thanh niên đi xe khách khoảng 30 tuổi bước xuống, đặt giỏ xách lên bãi cỏ rồi bỏ đi.

Hành trình mang xác cha từ Vĩnh Long lên TPHCM phi tang - 1

Phương tại cơ quan công an.

Nhiều mũi trinh sát được tung ra, xác minh danh tính nạn nhân cũng như truy xét hung thủ. Từ lời khai nhân chứng và những dấu vết tại hiện trường, công an TP.HCM xác định có khả năng nạn nhân là người miền Tây nên gởi văn bản truy tìm tung tích đến các tỉnh vùng này.

Qua xác minh, nạn nhân tên là Đặng Văn Rô (65 tuổi, ngụ xã Long An, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) - là cha ruột của Phương. Khi được mời lên làm việc, Phương chối tội và cho rằng mình không giết cha.

Tuy nhiên, lời khai của Phương có nhiều mâu thuẫn, bất minh về thời gian nên sau nhiều giờ đấu tranh, biết khó có thể che giấu tội ác, Phương nhận tội, khai ra hành vi giết cha. Bước đầu, Phương khai giữa mình và cha có mâu thuẫn kéo dài. Nạn nhân nhiều lần đánh chửi mẹ con Phương khiến gã bực tức, sinh lòng thù ghét.

Ngày 4/10, anh ta đi nhậu cùng vài người bạn. Khi về đến nhà, thanh niên này tiếp tục mâu thuẫn và cự cãi với cha. Bực mình, Phương cầm cây đập vào đầu ông Rô và siết cổ nạn nhân đến chết.

Giết cha xong, Phương bỏ xác cha vào giỏ xách rồi đón xe đò mang lên Sài Gòn phi tang để cơ quan công an không điều tra được. Khám xét nhà nạn nhân, cơ quan công an thu được hung khí cùng nhiều tang vật liên quan đến vụ án.

Theo Minh Anh (Zing)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự