Giết bạn tình đồng tính, lấy tiền nuôi vợ đẻ

Ngày 15/10/2014 08:36 AM (GMT+7)

Ngày vợ trở dạ chuẩn bị sinh đứa con đầu lòng thì cũng đúng vào lúc Hoàng Văn Hậu (SN 1990, trú xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu, Nghệ An) giết bạn đồng tính để lấy tiền lo cho vợ “vượt cạn”.

Trước khi bị di lý vào Đà Nẵng, Hậu đã xin phép cán bộ điều tra được bế đứa con trai lần cuối, rồi ngoan ngoãn tra tay vào còng số 8.

Chết thảm tại nhà riêng

Người dân ở Đà Nẵng vẫn chưa hết bàng hoàng trước cái chết bất ngờ của “trùm” cho vay nặng lãi Trần Trường Thành (SN 1973, trú tại phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, Đà Nẵng). Thành bị bạn tình là Hoàng Văn Hậu giết chết tại nhà riêng và lấy đi rất nhiều tài sản có giá trị.

Giết bạn tình đồng tính, lấy tiền nuôi vợ đẻ - 1

Hung thủ Hoàng Văn Hậu. Ảnh: T.G

Sáng 1/10, người thân của Thành gọi điện nhưng không liên lạc được nên đã chạy sang thì phát hiện Thành đã chết trên nền nhà, chăn trùm kín người, trên cổ có vết thắt, mặt mày bầm tím, chân quắp lại phía sau, bên cạnh có sợi dây điện. Nhiều tài sản có giá trị như xe máy tay ga, sợi dây chuyền, vài chiếc nhẫn và số tiền rất lớn cùng biến mất.

Nhận được tin báo, xét thấy tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Ban Giám đốc Công an TP Đà Nẵng chỉ đạo lập chuyên án đấu tranh. Công tác phá án gặp rất nhiều khó khăn, bởi anh Thành là một người đồng tính, có đời sống tình cảm hết sức phức tạp. Bên cạnh đó, anh Thành thường cho vay nặng lãi nên việc rà soát đối tượng liên quan gặp rất nhiều khó khăn.

Sau nhiều ngày tập trung rà soát tại các khu công nghiệp, nhà trọ, nổi lên một đối tượng có quê ở Nghệ An vào Đà Nẵng làm công nhân, gần đây thường liên lạc với Thành. Sau 9 ngày nỗ lực hết mình, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an xác định Hoàng Văn Hậu là đối tượng khả nghi nhất. Tập trung xác minh, thấy Hậu có bất minh về tài chính, thời gian và có nhiều biểu hiện liên quan đến cái chết của Thành nên ban chuyên án đã cử lực lượng ra Nghệ An phối hợp với Công an Nghệ An và đơn vị chức năng tiếp tục đấu tranh làm rõ.

Khi có đầy đủ chứng cứ, sáng 9/10, Công an TP Đà Nẵng đã ra lệnh bắt, khám xét khẩn cấp Hoàng Văn Hậu về hành vi giết người, cướp tài sản. Từ đây, nhiều tình tiết bất ngờ dần lộ ra khiến những trinh sát theo từ đầu vụ việc nao lòng…

Xót xa gia cảnh hung thủ

Khoảng hơn một năm trở lại đây, Hậu rời bỏ quê nghèo vào Đà Nẵng và xin vào làm công nhân ở khu công nghiệp gần nhà của Thành. Vì đồng lương công nhân ít ỏi, không đủ chi tiêu và gửi về cho vợ ở quê nên Hậu thường xuyên lâm vào cảnh túng thiếu. Trong một lần cần tiền, Hậu được một số người giới thiệu tới gặp Thành để vay tiền. Điều trớ trêu thay, khi thấy Hậu cao ráo, đẹp trai, Thành đã “yêu” ngay từ lần đầu gặp mặt. Bản thân không phải là người đồng tính nên khi thấy Thành “ngỏ lời”, Hậu “lạnh xương sống”. Nhưng cứ nghĩ đến việc không có tiền gửi về cho vợ nên Hậu “nhắm mắt” chấp nhận là bạn tình của Thành.

Được một thời gian, cảm thấy có lỗi với vợ, Hậu bỏ về quê để tránh phải tiếp xúc, gặp mặt với Thành. Tuy nhiên, khi về quê, vợ chuẩn bị sinh nở, hoàn cảnh kinh tế khó khăn, Hậu thường xuyên bị bố mẹ vợ la mắng, trách móc là đàn ông mà không lo được cho vợ con, phải đi ở rể. Ngậm đắng nuốt cay trong lòng, Hậu cố gắng kiếm việc làm để có tiền nuôi vợ chuẩn bị sinh nở. Nhưng ở quê nghèo kiếm việc làm khó khăn, số tiền kiếm được ít ỏi, không đủ chi tiêu trong gia đình, Hậu như muốn thoát khỏi vòng luẩn quẩn này mà chưa có cách. Đúng lúc này, Thành thường xuyên gọi điện, nói nhớ Hậu và mong thanh niên này vào Đà Nẵng. Thành hứa, nếu Hậu vào, Thành sẽ cho nhiều tiền về lo cho vợ con.

Đêm 29/9, Hậu lại bắt xe vào Đà Nẵng để gặp Thành. Sáng hôm sau, Hậu được Thành đón về nhà riêng, ăn uống và đòi “quan hệ”.  Hậu lại “nhắm mắt” cho Thành thỏa mãn. Tuy nhiên, sau khi “quan hệ” một lần, Thành lại đòi tiếp tục “quan hệ” thêm nữa nhưng Hậu không chịu nên hai người xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc quẫn trí, Hậu đã dùng dây cắm quạt siết cổ Thành cho đến khi nạn nhân này tắt thở. Thấy Thành gục xuống sàn nhà, Hậu run sợ, nhưng cứ nghĩ đến cảnh không có tiền đưa vợ đi sinh nở, bị bố mẹ vợ mắng, Hậu lại ấm ức nên lục soát trong nhà Thành lấy 84 triệu đồng, hai khâu vàng, một dây chuyền vàng và một xe máy của Thành tẩu thoát về Nghệ An. Cũng trong sáng 1/10, vợ của Hậu đã sinh cho Hậu một đứa con đầu lòng.

Một trinh sát cho biết, khi tìm hiểu về hoàn cảnh gia đình Hậu, ai cũng nao lòng. Hậu mới cưới vợ khoảng một năm nay, vì hoàn cảnh khó khăn nên hai vợ chồng phải ở với gia đình vợ. Hôm Hậu lấy tiền và vàng của Thành về nhà, Hậu không tiêu pha một đồng nào, chỉ đưa cho gia đình vợ mấy triệu đồng để lo cơm nước. Số tiền còn lại Hậu cất giữ nhằm lo cho vợ sau sinh. Còn số vàng thì Hậu đào một cái hố dưới gầm giường rồi chôn xuống với ý định sau này làm “của hồi môn” cho con!

“Biết nhân thân của Hậu từ trước tới nay tốt, vợ lại mới sinh nên khi đi bắt Hậu, chúng tôi không ập vào nhà bắt giữ mà nhờ công an địa phương mời Hậu lên trụ sở để hỏi về vấn đề khác, không đả động gì đến tội giết người. Sau khi Hậu tới trụ sở công an, chúng tôi mới cho Hậu biết lý do bắt. Hậu cũng đã cúi đầu nhận tội mà không kháng cự, chống đối. Nếu ập vào gia đình bắt giữ ngay tức khắc thì sợ rằng vợ con Hậu sẽ bị sốc và ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng cả mẹ và con…”, một trinh sát cho biết.

Hôm chuẩn bị dẫn Hậu từ Nghệ An vào Đà Nẵng, Hậu xin phép lực lượng chức năng được ôm đứa con còn đỏ hỏn cùng vợ một lần, bởi Hậu biết rằng, chuyến đi vào Đà Nẵng lần này sẽ rất lâu và cũng có thể không bao giờ Hậu được quay về nữa…

Theo Đức Hoàng (Gia đình & Xã hội)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot