Hành trình thoát cửa tử của nam sinh Vũ Hán nhiễm COVID-19: "Tôi tưởng đang gõ cửa tử thần"

Ngày 15/02/2020 12:30 PM (GMT+7)

Ba tuần chiến đấu với virus corona chủng mới (COVID-19) của chàng nam sinh viên ở Vũ Hán vô cùng kinh hoàng, kéo dài đằng đẵng như cả thế kỷ vì lúc nào cũng tưởng như cái chết đã cận kề.

Tiger Ye, 21 tuổi, là một nam sinh viên sống tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, nơi mà những ngày này đang là tâm điểm chú ý của thế giới khi bùng phát dịch viêm phổi cấp gây nên bởi virus corona chủng mới (COVID-19). Không may, anh Ye cũng là một trong số rất nhiều người nhiễm phải virus chết người này, khiến có lúc anh tưởng như mình đang gõ cửa tử thần.

Chàng sinh viên 21 tuổi kể rằng vào một buổi tối, anh đang ăn cơm cùng gia đình thì thấy người vô cùng mệt mỏi, chẳng thiết ăn uống nữa. Khi ấy, Vũ Hán đã bắt đầu bùng phát dịch bệnh và chỉ vài hôm sau, nơi này nhận được lệnh phong tỏa và cách ly để tránh dịch bệnh lây lan.

Hành trình thoát cửa tử của nam sinh Vũ Hán nhiễm COVID-19: amp;#34;Tôi tưởng đang gõ cửa tử thầnamp;#34; - 1

Anh Ye đã trải qua 3 tuần kinh hoàng nhất cuộc đời.

Sáng 22/1, Ye bắt đầu bị sốt nên nghi ngờ bản thân đã nhiễm virus. Anh vội vàng đến Bệnh viện Tongji Vũ Hán để kiểm tra nhưng phải mất hàng giờ mới tới lượt mình bởi số lượng bệnh nhân quá tải. Nhớ lại những khoảnh khắc kinh hoàng trong bệnh viện, Ye nói: "Tôi đã rất sợ hãi. Vô số bệnh nhân đang nằm chờ được khám, mỗi bác sĩ đều mặc quần áo bảo hộ kín mít, điều mà trước đây tôi chưa từng nhìn thấy".

Sau đó, anh Ye được các bác sĩ chẩn đoán các triệu trứng là nhẹ nên yêu cầu anh tự cách ly tại nhà. Anh Ye cũng uống thuốc để giảm bớt các triệu chứng của mình. Thế nhưng trong 4 ngày tiếp theo, tình hình sức khỏe của anh ngày càng xấu đi và trở nên nghiêm trọng hơn. "Tôi bị sốt cao, đau đớn hành hạ khắp cơ thể. Tôi ho như thể mình sắp chết", anh Ye kể lại.

Hành trình thoát cửa tử của nam sinh Vũ Hán nhiễm COVID-19: amp;#34;Tôi tưởng đang gõ cửa tử thầnamp;#34; - 2

Kết quả chụp CT cho thấy phổi của anh Ye đang xấu đi.

Anh Ye tiếp tục đến bệnh viện kiểm tra, kết quả chụp CT cho thấy anh có nguy cơ cao đã nhiễm COVID-19 và nó đã lan tới phổi. Các bác sĩ đã cân nhắc về việc xét nghiệm axit nucleic cho anh Ye để xác nhận chính xác anh có bị nhiễm virus hay không, tuy nhiên trường hợp này lại không đủ nghiêm trọng và bộ xét nghiệm lại cần thiết đối với những bệnh nhân nguy kịch hơn.

Không còn cách nào khác, anh Ye phải tiếp tục điều trị bằng thuốc tại nhà. Có một đêm, nhiệt độ cơ thể của anh tăng lên hơn 39 độ C. "Lúc ấy, tôi tưởng mình đang gõ cửa tử thần", Ye nói.

Lần thứ 3 tới bệnh viện kiểm tra, anh Ye được các bác sĩ cho sử dụng phương pháp truyền tĩnh mạch (IV) và thuốc Kaletra, một loại thuốc kết hợp trong việc điều trị HIV, từ đó giúp nhiệt độ cơ thể giảm xuống. Anh Ye cũng được chuyển vào khu cách ly và trong quá trình hồi phục, anh đã được xét nghiệm axit nucleic, xác nhận dương tính với COVID-19.

Hành trình thoát cửa tử của nam sinh Vũ Hán nhiễm COVID-19: amp;#34;Tôi tưởng đang gõ cửa tử thầnamp;#34; - 3

Tình hình dịch corona vẫn đang diễn biến phức tạp.

Sau 9 ngày sử dụng thuốc và theo dõi chặt chẽ, tới ngày 7/2, anh Ye đã loại bỏ được virus chết người và hồi phục trở lại. Mặc dù vậy, vẫn còn nhiều rủi ro sức khỏe đối với những bệnh nhân vừa hồi phục như anh Ye. Do đó, chính quyền địa phương đã cách ly anh Ye cùng nhiều người khác tại một khách sạn tạm thời được sử dụng như một bệnh viện. Tới 5 ngày sau, anh Ye mới được trở về với gia đình.

Anh Ye là một trong số nhiều bệnh nhân may mắn thoát chết sau khi nhiễm COVID-19. Chàng sinh viên vô cùng biết ơn và cảm kích những y bác sĩ đã không tiếc thời gian, sức lực và tính mạng của bản thân để cứu sống những bệnh nhân như anh.

Tính đến 10h sáng ngày 15/2, số ca nhiễm COVID-19 trên thế giới đã tăng lên 67.100 người, số ca tử vong là1.526 người và số bệnh nhân được chữa khỏi là 8.141 người. Trong số những ca tử vong, có 1.523 người Trung Quốc, 1 người Nhật Bản, 1 người Hồng Kông và 1 người Philippines.

Suốt 6 ngày ở khu cách ly vì corona, nữ y tá về nhà phát hiện người thân đã mất
Tận tâm cống hiến vì sức khỏe của người bệnh, nữ y tá này không thể ngờ bản thân lại không thể cứu sống chính người thân của mình, gây nên bi kịch đau...
Khánh Hằng (Dịch từ Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19