Hậu ly hôn, Đặng Lê Nguyên Vũ nhắn nhủ: "Đừng bao giờ lấy vợ giống Qua"

Ngày 09/06/2019 16:26 PM (GMT+7)

Sau vụ ly hôn khiến dư luận xôn xao, ông Đặng Lê Nguyên Vũ lần đầu có buồi gặp gỡ báo chí chia sẻ cởi mở về Trung Nguyên, cá nhân và gia đình.

Theo tin tức mới nhất trên Tri thức trực tuyến, sáng 8/6, ông Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ gặp gỡ báo chí tại trụ sở Trung Nguyên ở trung tâm quận 1, TP.HCM.

Nói về lý do xuất hiện lần này, ông Vũ cho biết sau thời gian dài im lặng và khi đã có kết quả toà xử vụ ly hôn, vẫn có những thông tin mà ông cho là "không đúng sự thật" được vợ - bà Lê Hoàng Diệp Thảo đưa ra thời gian qua, nên ông muốn chia sẻ quan điểm của mình vì nó ảnh hưởng đến hoạt động của Trung Nguyên.

Hậu ly hôn, Đặng Lê Nguyên Vũ nhắn nhủ: amp;#34;Đừng bao giờ lấy vợ giống Quaamp;#34; - 1

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ xuất hiện trong trang phục quen thuộc, ngồi thiền khi trò chuyện - Ảnh: Người lao động

"Làm gì có nhóm nào thao túng Trung Nguyên như cô ấy nói. Trung Nguyên phải bước ra toàn cầu, giúp cho quốc gia, dân tộc này nhiều hơn. Qua đã chuẩn bị sách lược cho từng anh chị em. Qua nói với mấy đứa nhỏ có thương Qua thì ráng chịu đựng", ông Vũ xưng "Qua" và nói bà Thảo cản trở sách lược phát triển tập đoàn mà ông đề ra, gây khó khăn cho nhân viên cấp dưới.

Và thực tế, sóng gió đến với Trung Nguyên, theo ông Vũ đã bắt đầu từ khoảng 6 năm trước, kéo dài đến giờ. Ông và bà Thảo không đồng quan điểm, trong khi bà Thảo từng nói ông bỏ bê vợ con.

Khi được hỏi về những đối thủ trong cùng lĩnh vực, nhất là các tập đoàn mạnh đến từ nước ngoài, ông Vũ nói tất cả hệ thống, sản phẩm cần phải thay đổi, có sự khác biệt với những sản phẩm khác. Và Trung Nguyên đã chuẩn bị hết những điều này, đang trong giai đoạn được đầu tư, chuyển đổi, nâng cấp công nghệ, đào tạo con người. Và giờ cho các em thời gian để thực hiện nhưng khâu cuối cùng thì vẫn chưa làm được vì những lùm xùm, tranh chấp trong vụ ly hôn.

Dự kiến phiên xử phúc thẩm vụ ly hôn sẽ diễn ra vào tháng 7 tới. Ông Vũ nói rằng nếu kết thúc xong, Trung Nguyên cần phải mất thêm 2-3 năm nữa mới gượng dậy được, vì thời gian qua có quá nhiều những vấn đề phát sinh. "Để cho Qua kết thúc đi", ông Vũ vẫn xưng Qua khi nói chuyện với mọi người và đề cập đến vụ ly hôn.

"Suốt 3 năm với bao lần hoà giải từ toà án, gia đình đề nghị cô đừng ly hôn mà lui về gia đình, chăm sóc con cái, muốn làm gì cũng được, buôn bán kinh doanh gì cũng được. Đi tập yoga, học nghệ thuật hoặc kinh doanh vàng bạc, sỉ lẻ gì đó, tiền bạc không thiếu nhưng hãy để lại Trung Nguyên cho Qua, để nó thực hiện sứ mệnh của nó" - ông Vũ kể; đồng thời nhiều lần khẳng định bà Thảo có thể lấy tất cả của ông mọi thứ trừ Trung Nguyên.

Hậu ly hôn, Đặng Lê Nguyên Vũ nhắn nhủ: amp;#34;Đừng bao giờ lấy vợ giống Quaamp;#34; - 2

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cầm quyển sách "Khởi nghiệp tâm" do ông viết - Ảnh: Vnexpress

Trong khi đó, theo Vnexpress, Ông Vũ sáng lập Trung Nguyên năm 1996 trên chiếc xe đạp chở từng bao cà phê, với tiền vốn đến từ việc bán hai căn nhà của bố mẹ và vay mượn. Ông nói thời đó khởi nghiệp khó khăn hơn hiện tại nhưng không có nghĩa giới trẻ Việt Nam nay đã đầy đủ.

Trong đó, với ông, ý chí và tư duy rất quan trọng. "Phải có chí đã, phải có bản đồ tư duy để hạn chế thất bại. Nhà Qua có ai rụng tóc đâu, nhưng Qua đến năm thứ tư khởi nghiệp là bắt đầu rụng tóc", ông nói sách là một phần trong sự chuẩn bị của ông dành cho tương lai đất nước. Ông khẳng định đã chuẩn bị đầy đủ và cần có người "tâm mở" để đón nhận.

"Hạt nhân của một dân tộc lãnh tụ là ánh sáng chân lý, tình thương và trách nhiệm. Lãnh tụ ở đây là sự vĩ đại nhưng không mang nghĩa thống lĩnh hay chế ngự người khác", ông tuyên bố.

Những quan điểm có phần "cao siêu" so với chuyện doanh thu, lợi nhuận thông thường của một doanh nghiệp mà ông Vũ đau đáu, theo ông không hợp với vợ mình. Vì thế, ông nhiều lần khuyên bà Thảo lui về chăm lo gia đình hoặc kinh doanh khác.

"Qua đã bảo thôi về nhà đi. Đi tập yoga, học nghệ thuật, hoặc muốn kinh doanh thì tiền bạc không thiếu, có thể kinh doanh vàng bạc, bán sỉ bán lẻ gì đó nhưng đừng động vào Trung Nguyên, hãy để cho nó thực hiện sứ mệnh của nó", ông tuyên bố không cần tranh giành tiền bạc nhưng nhất định giữ quyền quản lý Trung Nguyên.

Cho nên qua nói một người thành đạt là "Chọn đúng vợ, đúng việc, chọn đúng cà phê" để tỉnh táo. Chọn nhầm 2 cái đầu tan xác.

Lúc thằng em con chú ruột qua, Qua nói "nếu sau này mày làm chuyện lớn, đừng bao giờ lấy vợ giống anh". Khi muốn làm gì thì người vợ, người phối ngẫu phải ở cùng tầng. Còn nếu vợ là người giới hạn, cực đoan nữa thì giới hạn của người vợ sẽ là giới hạn của mình.

Những chia sẻ hiếm hoi của vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên về các con
Trong "cuộc chiến" giữa vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo hầu như cả hai đều tránh nhắc về các con. Thế nhưng, trong những chia...
Theo Quỳnh Chi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vua cafe Đặng Lê Nguyên Vũ