Hé lộ nguyên nhân cô gái trẻ treo cổ tự sát trong nhà chủ tịch thị trấn

Ngày 22/11/2018 11:16 AM (GMT+7)

Căn nhà nơi xảy ra vụ việc là của gia đình Chủ tịch UBND thị trấn Bắc Yên (Sơn La), dưới tầng 1 kinh doanh hàng ăn. Quy mô kinh doanh nhỏ nên gia đình chỉ thuê thiếu nữ 16 tuổi làm công.

Liên quan đến vụ thiếu nữ 16 tuổi treo cổ trong nhà Chủ tịch thị trấn Bắc Yên, lãnh đạo UBND huyện Bắc Yên (tỉnh Sơn La) cho biết, ngay sau khi nhận thông tin, công an huyện phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên quan đến khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc.

Nạn nhân được xác định là G.T.D. (sinh năm 2003, người dân tộc Mông - trú tại xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La). Do gia cảnh khó khăn nên D. xuống thị trấn Bắc Yên làm phục vụ quán ăn được hơn 2 tháng.

Nói về nguyên nhân dẫn đến hành vi này, lãnh đạo huyện Bắc Yên cho hay, do trước đó, bé gái có mâu thuẫn với cha mẹ. Bé từng xin nghỉ làm thuê tại cửa hàng ăn để về nhà nhưng cha mẹ không đồng ý.

“Có thể đây là nguyên nhân khiến cháu giận rồi suy nghĩ dại, cháu gái này có hoàn cảnh đặc biệt, sống với bố ruột và mẹ kế”, lãnh đạo huyện Bắc Yên cho hay.

Hé lộ nguyên nhân cô gái trẻ treo cổ tự sát trong nhà chủ tịch thị trấn - 1

Căn nhà của Chủ tịch thị trấn Bắc Yên - nơi xảy ra vụ thiếu nữ 16 tuổi treo cổ tự tử. Ảnh: CTV

Theo cán bộ này, căn nhà nơi xảy ra vụ việc là của gia đình Chủ tịch UBND thị trấn Bắc Yên, dưới tầng 1 kinh doanh hàng ăn. Quy mô kinh doanh nhỏ nên gia đình chỉ thuê bé gái làm công. Quá trình làm việc, gia chủ đối xử tốt chứ không mắng chửi hay gây khó khăn, ức chế gì cho bé gái.

Vào buổi trưa ngày 20/11, khi mọi người trong cửa hàng đã làm xong việc vào nghỉ ngơi, D. đã lấy dây thừng treo cổ.

Sau khi kiểm tra hiện trường xác định nạn nhân tự sát, cơ quan chức năng huyện Bắc Yên đã bàn giao thi thể cho người thân đưa về nhà để lo hậu sự.

Ông Lê Ngọc Lâm, Chủ tịch UBND thị trấn Bắc Yên cho hay: “Khi biết tin tôi vô cùng sốc, không thể tưởng tượng sự việc lại xảy ra ở nhà mình”.

Theo ông Lâm, cô bé được mọi người rất quý vì ngoan ngoãn. “Bố của cháu D. hay xuống ăn hàng nhà tôi. Cách đây 2 tháng, bố D. tâm sự là ông có 3 vợ, nhà đông con, cháu D. học đến lớp 8 đang ở nhà nên ông muốn xin cho con xuống làm phụ giúp việc hàng quán, trả bao nhiêu thì trả, khi nào lớn thì làm hợp đồng sau”, ông Lâm cho biết.

Sau đó vợ chồng ông Lâm đồng ý. Công việc hàng ngày của cô bé là phụ giúp gia đình việc củi lửa, nồi xoong.

Vị chủ tịch thị trấn cho biết, trước khi sự việc xảy ra, D. không có biểu hiện gì khác thường về tâm sinh lý, còn về chuyện tình cảm thì ông cũng không rõ.

Bất lực với dân mạng, cô dâu 62 tuổi lần đầu nhắc đến người chồng cũ đã mất 8 năm
Dùng đủ mọi cách nhưng vẫn không được dân mạng "buông tha", chị Thu Sao đã nhắc đến chồng cũ trong dòng chia sẻ mới nhất.
Theo Nhật Tân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h