Hé lộ thông tin bất ngờ vụ nữ sinh 17 tuổi tự sinh con rồi giấu ở nhà vệ sinh

Ngày 03/04/2019 20:30 PM (GMT+7)

Sự việc một nữ sinh 17 tuổi, trường THPT dân tộc nội trú tỉnh Quảng Bình, tự sinh con rồi giấu trong khu vực nhà vệ sinh, khiến dư luận hết sức bàng hoàng. Chiều 3/4, chúng tôi đã có mặt tại trường, tìm hiểu thực hư câu chuyện.

Nữ sinh nói trên là em Hồ Thị V. (SN 2002), ở bản Lòm, xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình. Hiện V. đang là học sinh lớp 11, trường THPT dân tộc nội trú tỉnh Quảng Bình.

Theo tìm hiểu, vào khoảng 7h thứ 2, ngày 25/3, toàn trường tổ chức chào cờ đầu tuần, tất cả các em học sinh và giáo viên đều có mặt, nhưng chỉ có em V. bất ngờ báo mệt và không xuống.

Khoảng 30 phút sau khi chào cờ xong, các em học sinh khu nội trú về phòng thì bất ngờ thấy vết máu vương vãi khắp nơi. Sự việc được báo ngay với các thầy cô giáo trong trường.

Đi tìm theo vết máu, các thầy cô và học sinh phát hiện em V. đang ở trong phòng số 14, mặt mày tái nhợt, mất máu nhiều. Ngay lập tức em được đưa đến bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới cấp cứu.

Hé lộ thông tin bất ngờ vụ nữ sinh 17 tuổi tự sinh con rồi giấu ở nhà vệ sinh - 1

Khu vực ký túc trường THPT dân tộc nội trú tỉnh Quảng Bình.

Đang lau dọn vết máu vương vãi khắp phòng, các em học sinh ở cùng phòng với V. nghe tiếng trẻ con khóc, tìm kiếm thì phát hiện một em bé sơ sinh đang nằm ở khu vực nhà vệ sinh được bọc trong áo, rốn đã được thắt bằng chỉ.

Theo em Hồ Thị Hoài Linh (lớp 11), bạn ở cùng phòng với V. cho biết: “Sau khi mọi người đưa bạn V. đi bệnh viện, em cùng các bạn ở lại dọn dẹp, lau phòng thì phát hiện một bé sơ sinh nằm ở trong khu vực nhà vệ sinh, nên báo với thầy cô giáo, tiếp tục đưa bé đến bệnh viện cấp cứu”.

Theo đánh giá của các học sinh ở chung phòng, V. là người hiền lành, ít nói và giao tiếp với mọi người. Thời gian V. mang bầu, mọi sinh hoạt và lối sống, cách ăn mặc đều không có gì thay đổi, vì vậy, không chỉ có các thầy cô giáo mà ngay cả các bạn cùng phòng của V. cũng không hề hay biết.

Hé lộ thông tin bất ngờ vụ nữ sinh 17 tuổi tự sinh con rồi giấu ở nhà vệ sinh - 2

Khu vực nhà vệ sinh nơi nữ sinh V. giấu con sau khi tự sinh.

Được biết, liền sau phòng ở của các học sinh là khu vực nhà vệ sinh khép kín gồm một khoảng nhỏ phơi áo quần, một phòng tắm và một phòng vệ sinh và đây cũng chính là nơi phát hiện cháu bé sơ sinh được em V. giấu đi.

Theo thầy Trần Đức Tài, Hiệu trường trường THPT dân tộc nội trú tỉnh Quảng Bình, qua tìm hiểu ban đầu, em V. cho biết, do khi sinh em bé quá bất ngờ, em hoảng hốt lo sợ nên khi thấy mọi người đến phòng, V. mới giấu đứa bé chứ không phải vứt đi.

“Sau khi sinh xong, em V. đã bọc em bé lại trong áo, tự tay lấy chỉ thắt rốn cho con. Lúc này, nữ sinh V. có ý định sẽ giấu thầy cô giáo và các bạn đưa con về nhà”, thầy Tài cho biết thêm.

Hé lộ thông tin bất ngờ vụ nữ sinh 17 tuổi tự sinh con rồi giấu ở nhà vệ sinh - 3

Sức khỏe của bé trai đã dần ổn định và đang được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện.

“Cháu bé ngay sau đó được đưa đến bệnh viện cấp cứu, đồng thời nhà trường cũng gọi điện thông báo sự việc với gia đình em V. Ngay sau đó, một thanh niên được cho là người yêu của V – cha của cháu bé cùng gia đình, đã đến bệnh viện thăm và chăm sóc mẹ con em V.”, thầy Hiệu trưởng chia sẻ thêm.

Cô chủ nhiệm em V. là Đào Thị Long là người bảo lãnh cho mẹ con V. ở bệnh viện. Ngay lúc xuống nhận cháu, mẹ của người yêu V. định sẽ đưa cháu và V. về nhà tại bản Lòm luôn nhưng các thầy cô giáo động viên để mẹ con em ở lại điều trị.

Cô Hoàng Thị Nhung, quản sinh kể lại: “Bố em V. xuống và chỉ có 20.000 đồng mang theo, ngày hôm sau người yêu em V. (ở cùng bản) và mẹ cậu ấy cũng xuống. Không có tiền nên chỉ mang theo một đùm cơm, đến bữa lại lấy một ít ra ăn. Biết được hoàn cảnh khó khăn của em V. nhà trường một mặt vừa động viên, cử các thầy cô giáo thay nhau đến đưa cơm, chăm sóc cho mẹ con V.; một mặt vận động, quyên góp cho em V. có thêm một số tiền giải quyết khó khăn ban đầu".

Sau 3 ngày chăm sóc tại bệnh viện Hữu nghị Việt Nam Cuba - Đồng Hới, hiện sức khỏe của cháu bé (bé trai, nặng 1,9kg) đã tạm ổn và vẫn đang được theo dõi đặc biệt.

Say rượu rồi về nhà nghỉ cùng hai người bạn trai, cô gái gặp họa kinh hoàng
Một trong hai người đàn ông về nhà nghỉ cùng cô gái là người yêu của cô nhưng không thể ngờ cô lại gặp họa khiến cô ân hận suốt đời.
Theo Ngô Thị Huyền
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sinh con