Hé lộ tin bất ngờ vụ người đàn bà cài bẫy ma túy đẩy người tình vào tù

Ngày 29/04/2019 11:50 AM (GMT+7)

Vụ án cài ma túy vào xe ô tô bạn trai có liên quan đến một nữ Thượng úy công an, mới đây Công an Hà Nội đã rút hồ sơ lên điều tra, đồng thời ra lệnh bắt giam bị cáo Nguyễn Thị Vân.

Ngày 29/4, liên quan đến vụ ném ma túy vào xe ô tô, đẩy bạn trai vào tù, Công an TP.Hà Nội đã rút hồ sơ vụ án lên điều tra theo thẩm quyền. Cùng với đó, CQĐT cũng thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với Nguyễn Thị Vân (SN 1982, ở phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội) - bị cáo trong vụ án, từ cấm đi khỏi nơi cư trú sang bắt tạm giam.

Hé lộ tin bất ngờ vụ người đàn bà cài bẫy ma túy đẩy người tình vào tù - 1

Bị cáo Nguyễn Thị Vân tại phiên tòa sơ thẩm ngày 10/4 vừa qua.

Theo Công an TP.Hà Nội, việc thay đổi biện pháp ngăn chặn nói trên nhằm điều tra khách quan, tránh bỏ lọt tội phạm, hoàn toàn phù hợp với trình tự thủ tục tố tụng.

Như báo Người Đưa Tin đăng tải trước đó, ngày 10/4, bị cáo Nguyễn Thị Vân bị TAND quận Nam Từ Liêm đưa ra xét xử về hai tội danh Tàng trữ trái phép chất ma túy (quy định tại điểm n khoản 2 Điều 249, BLHS năm 2015) và tội Vu khống (quy định tại điểm h khoản 2 Điều 156 BLHS năm 2015).

Hồ sơ thể hiện, Vân câu kết với người phụ nữ tên Nguyễn Thị Vững (SN 1978, là Thượng úy, công tác tại cục Cảnh sát phòng chống buôn lậu, bộ Công an) ném ma túy vào xe ô tô của anh Nguyễn Văn Thiện (SN 1975, ở quận Tây Hồ, Hà Nội), mục đích đẩy anh này vào tù.

Tuy nhiên, do tài liệu điều tra chưa đủ căn cứ xác định Nguyễn Thị Vững có hành vi đồng phạm với Vân nên cơ quan điều tra đã ra quyết định tách rút phần tài liệu liên quan đến Nguyễn Thị Vững và nam thanh niên mang ma túy đến cho Vân để tiếp tục điều tra, xử lý sau.

Hé lộ tin bất ngờ vụ người đàn bà cài bẫy ma túy đẩy người tình vào tù - 2

Nữ Thượng úy công an được xác định có liên quan đến vụ án.

Về phía Vân, quá trình thẩm vấn công khai tại phiên tòa, ngoài việc không nhận mình là kẻ chủ mưu đưa anh Thiện vào tù và không biết gì về ma túy thì bị cáo Vân bất ngờ xuất trình chứng cứ mới là một đĩa CD trắng, nộp lên bàn thư ký.

Bị cáo Vân trình bày, đĩa CD trắng này là do cán bộ điều tra nhắn tin, gọi điện cho Vân, bảo bị cáo chuẩn bị đĩa CD trắng, ghi tên Vân rồi giao nộp cho cơ quan điều tra.

Điều này trùng khớp với nghi vấn của bị hại và luật sư bảo vệ cho bị hại rằng, tại sao trong tài liệu anh Thiện cung cấp cho cơ quan điều tra là file ghi âm giữa Vân và chị Nguyễn Thị Vững với thời lượng 3:15:13, nhưng khi trích sao nội dung ghi âm, cơ quan giám định chỉ trích sao đến phút thứ 59:42.

“Có hay không việc sao chụp, cắt xén file ghi âm?” là câu hỏi cả bị hại, luật sư và nhiều người tham dự phiên tòa đặt nghi vấn.

Do xuất hiện một số tình tiết mới, HĐXX của TAND quận Nam Từ Liêm đã quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung, yêu cầu làm sáng tỏ những nội dung trên.

Hồ sơ vụ án thể hiện, Nguyễn Thị Vân khai có quan hệ tình cảm với anh Nguyễn Văn Thiện trong nhiều năm.

Do mâu thuẫn tình ái và làm ăn nên Vân nảy sinh ý định cho ma túy vào xe ô tô của anh Thiện để anh Thiện bị bắt.

Thực hiện âm mưu trên, Vân đã đưa cho Nguyễn Thị Vững (SN 1978, là Thượng úy, công tác tại cục cảnh sát phòng chống buôn lậu, bộ Công an) 01 phong bì, mặt trước ghi địa chỉ nhà, BKS xe ô tô của bạn trai và nói với Vững xe này có ma túy, nhờ báo công an bắt.

Sáng ngày 28/10/2016, Vân điều khiển xe ô tô chở anh Thiện đi làm rồi để xe ở lòng đường đối diện số nhà 35 phố Trịnh Công Sơn, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Trưa cùng ngày, có 01 người đàn ông (chưa xác định) mang ma túy đến để dưới viên đá ở gốc cây đối diện ngõ 654 Trịnh Công Sơn rồi điện thoại cho Vân biết.

Vân đến đó lấy ma túy rồi cho vào trong cốp trước ghế phụ xe ô tô. Chiều tối, Vân cùng anh Thiện đi đến khu vực Mỹ Đình gặp khách, lúc này Vân điện thoại cho Vững biết lịch trình di chuyển của chiếc xe.

Chị Vững đã điện thoại cho cảnh sát cơ động công an thành phố Hà Nội về thông tin xe ô tô của anh Thiện cho ma túy và đang di chuyển ở khu vực Mỹ Đình.

Đến khoảng 21h30 cùng ngày, anh Thiện đang điều khiển xe ô tô rẽ vào đường Nguyễn Hoàng, Mỹ Đình II, Nam Từ Liêm, Hà Nội thì bị công an yêu cầu dừng xe, kiểm tra phát hiện trong cốp trước ghế phụ có 1 gói giấy, bên trong chứa ma túy, trọng lượng 7,003 gam.

Trong khi Vân thừa nhận: “Do có mâu thuẫn với anh Thiện nên nói chuyện với Vững. Vững bảo sẽ cho anh Thiện đi tù bằng cách cho ma túy vào xe ô tô của anh này với giá 1 tỷ đồng”, thì, Nguyễn Thị Vững không nhận việc chuẩn bị ma túy đưa cho Vân.

Do tài liệu điều tra chưa đủ căn cứ xác định Nguyễn Thị Vững có hành vi đồng phạm với Vân nên cơ quan điều tra đã ra quyết định tách rút phần tài liệu liên quan đến Nguyễn Thị Vững và nam thanh niên mang ma túy đến cho Vân để tiếp tục điều tra, xử lý sau.

Tin tức 24h: 8 ngày nằm gai của người đàn ông bị bạn gái cài ma túy đẩy vào tù
Sau màn thoát thân vô cùng ngoạn mục, anh Thiện âm thầm đi tìm chứng cứ để rửa nỗi oan khuất cho mình, đồng thời cũng là đưa những kẻ hãm hại anh ra...
Theo Tư Viễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự