Hết lòng chăm sóc ông của chồng quá cố, người phụ nữ bị chỉ trích vì hành động "thiếu tế nhị"

DOÃN KỲ - Ngày 15/11/2022 13:30 PM (GMT+7)

Sau khi chồng qua đời, người phụ nữ này vẫn hết lòng với gia đình nhà chồng, thậm chí còn tận tình chăm sóc người ông già cả bệnh tật của chồng.

Một người phụ nữ tại Trung Quốc đã tận tình chăm sóc ông nội của người chồng quá cố, không chỉ vào viện trông nom mà còn giúp đỡ sinh hoạt như ông của mình. Vốn dĩ, đây là một hành động tốt và đáng được khen ngợi. Nào ngờ, người phụ nữ này lại bị cư dân mạng chỉ trích dữ dội chỉ vì một hành động nhạy cảm.

Truyền thông địa phương đưa tin, cô Yu, 30 tuổi, sống tại thành phố Cửu Giang, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, vốn có một gia đình hạnh phúc êm ấm với người chồng và 2 đứa con. Nào ngờ vào năm 2019, chồng của cô Yu được chẩn đoán mắc bệnh ung thư gian giai đoạn cuối. Cô Yu vừa phải vất vả đi làm kiếm tiền, vừa chăm sóc người chồng bệnh nặng.

Sau đó, tình hình sức khỏe của người chồng chuyển biến xấu, vợ chồng cô Yu quyết định đóng cửa tiệm cắt tóc, đến thành phố Thượng Hải để điều trị bệnh. Sau 2 năm ròng rã chiến đấu với bệnh tật, người chồng đã không thể chịu đựng được nữa và qua đời vào tháng 8/2021, khi đó anh mới 32 tuổi.

Hết lòng chăm sóc ông của chồng quá cố, người phụ nữ bị chỉ trích vì hành động amp;#34;thiếu tế nhịamp;#34; - 1

Sự ra đi đột ngột của chồng khiến cuộc sống của cô Yu thay đổi hoàn toàn. Cô trở thành trụ cột chính của gia đình, dù đau thương và mất mát nhưng vẫn phải nén vào trong lòng để tiếp tục cuộc sống và chăm sóc 2 con. Cô Yu được mọi người nhận xét là sống rất tích cực, lạc quan. Giờ đây, cô đã vượt qua cú sốc mất chồng, chăm sóc con gái 11 tuổi và con trai 8 tuổi rất tốt.

Không chỉ vậy, cô Yu còn sống rất nghĩa tình và trách nhiệm. Ngay cả khi chồng đã qua đời, cô Yu vẫn đối xử rất tốt và gần gũi với gia đình nhà chồng, coi họ như người thân ruột thịt. Thấy ông nội của chồng bị bệnh, cô Yu không tiếc thời gian và công sức đến chăm sóc.

Sau khi chồng cô Yu qua đời, người ông nội 80 tuổi của anh bị sụt cân trầm trọng, sức khỏe giảm sút, tinh thần không tốt, thường xuyên ngồi một mình trên xích đu và âm thầm rơi nước mắt. Rõ ràng, sự ra đi của cháu trai đã giáng một đòn mạnh lên ông, khiến ông suy sụp cả về thể chất lẫn tinh thần vì "kẻ đầu bạc phải tiễn kẻ đầu xanh". Nhận ra điều đó, cô Yu rất thương cảm và tự hứa sẽ chăm sóc thật tốt cho ông nội của chồng quá cố.

Hết lòng chăm sóc ông của chồng quá cố, người phụ nữ bị chỉ trích vì hành động amp;#34;thiếu tế nhịamp;#34; - 2

Gần đây, ông nội chồng bị bệnh và phải nhập viện để tiến hành một số ca phẫu thuật nhỏ. Cô Yu không ngần ngại bỏ công bỏ sức đến viện chăm sóc ông. Sau đó, cô Yu cũng đăng tải lên mạng xã hội một số hình ảnh và clip về ông nội chồng như muốn kể về mối quan hệ tốt đẹp trong gia đình mình.

Trong những hình ảnh và clip đó, cô Yu không chỉ tận tình chăm sóc sức khỏe cho ông nội chồng mà còn động viên ông vượt qua bệnh tật bằng nhiều cách, khi thì kể chuyện cho ông nghe, khi thì kể lại những câu chuyện hài hước trên mạng xã hội hay cùng nhau chụp những bức ảnh đáng yêu, làm cho ông vui vẻ hơn. 

Tuy nhiên, những hình ảnh và clip mà cô Yu đăng tải lại nhận về nhiều ý kiến trái chiều của cộng đồng mạng. Có người khen ngợi hành động tốt đời đẹp đạo của cô Yu, cho rằng cô là người hiểu chuyện, sống nghĩa tình và ấm áp, biết cách quan tâm và chăm sóc những người xung quanh. Ngược lại, một số người khác lại chỉ trích cô Yu vì những hình ảnh cô nằm chung giường với ông nội chồng. Họ cho rằng việc này là không nên, dễ gây hiểu lầm và không phù hợp với thuần phong mỹ tục:

Hết lòng chăm sóc ông của chồng quá cố, người phụ nữ bị chỉ trích vì hành động amp;#34;thiếu tế nhịamp;#34; - 3

"Đó không phải là ông nội ruột của cô, cô không thấy xấu hổ khi nằm chung giường hay sao?".

"Dù thân thiết cỡ nào thì việc nằm chung giường cũng đã đi quá giới hạn. Tôi nghĩ cô ấy không nên làm vậy để tránh người khác suy nghĩ lệch lạc về mối quan hệ của mình".

"Đều là những người trưởng thành, hành động này quả thực khó chấp nhận"...

Trước những bình luận tiêu cực từ cư dân mạng, cô Yu cũng đã lên tiếng nói rằng cô không quan tâm quá nhiều, dù đó là bình luận tích cực hay tiêu cực. Cô Yu cho rằng chỉ cần bản thân cô thấy mình làm đúng là được, bởi cô không thể làm hài lòng tất cả mọi người. Cô cũng tiết lộ thêm rằng sức khỏe của ông nội chồng đang phục hồi tốt nên cô không hối hận với những việc mình làm. 

"Sau khi chồng tôi qua đời, ông nội anh ấy cũng nói với tôi rằng tôi vẫn sẽ là cháu gái của ông chứ không phải cháu dâu, còn dặn dò 2 đứa con của tôi ngoan ngoãn, không được làm mẹ giận", cô Yu chia sẻ.

Vợ phát hiện chồng U70 vẫn ngoại tình với cô hàng xóm, chồng biện minh: Tôi làm gì có ham muốn nữa
Người chồng ra sức biện minh rằng mình đang mắc bệnh về tuyến tiền liệt, không có khả năng tình dục nữa nên không có chuyện đi ngoại tình.

Hôn nhân gia đình

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng