Hiệu trưởng xây "khu đèn đỏ" ngay dưới hầm trường mầm non, phụ huynh choáng váng khi xuống xem

Khánh Hằng - Ngày 25/08/2021 11:52 AM (GMT+7)

Không ai ngờ được rằng ở tầng hầm của một trường mẫu giáo tư thục lại có một câu lạc bộ giải trí dành cho người lớn.

Theo CCTV đưa tin mới đây, nhiều phụ huynh đăng ký cho con theo học trường mẫu giáo tư thục Baoneng ở quận Nam Sơn, thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, đã nhận được thông báo rằng trường sẽ chính thức khai giảng vào tháng 9 năm nay. Tới ngày 18/8 vừa qua, khi các bậc phụ huynh tới tham dự buổi lễ khánh thành ngôi trường, họ vô tình phát hiện ra một lối đi ngầm ngay sát khu vui chơi trẻ em của trường mẫu giáo. Khi đi xuống đây, họ phát hiện bên dưới là một câu lạc bộ giải trí dành cho người lớn đang được xây dựng, cảm thấy vô cùng sốc nên lập tức thông báo cho cơ quan chức năng.

Cô Li, đại diện phụ huynh có con theo học trường mẫu giáo Baoneng cho biết: "Lối vào của tầng hầm này ngay cạnh khu vui chơi trẻ em của trường mẫu giáo. Có một hàng rào bằng gỗ ở lối đi vào. Phía trên tầng hầm là một tòa nhà 3 tầng nằm ngay sát trường mẫu giáo. Khi chúng tôi bước xuống, chúng tôi phát hiện rất nhiều tiện ích giải trí khác nhau bên dưới như karaoke, hồ bơi, phòng mát-xa, phòng xông hơi, phòng riêng..., trông chẳng khác nào khu "phố đèn đỏ". Bên ngoài tầng hầm cũng được đánh dấu bằng dòng chữ "clubhouse"".

Cổng trường mầm non Baoneng.

Cổng trường mầm non Baoneng.

Tòa nhà 3 tầng mà cô Li nhắc đến nằm ngay cạnh trường mầm non Baoneng, trước cửa có cổng sắt màu đen, xung quanh được xây tường để ngăn cách với trường mầm non. Sau khi tòa nhà này được xây lên, nhiều phụ huynh đã thắc mắc về điều này. Tới tháng 6/2021, một phụ huynh đã báo cáo với đường dây nóng thành phố Thâm Quyến. Đội giám sát quy hoạch và đất đai đã phản hồi rằng họ nghi ngờ tòa nhà xây dựng khi chưa được phê duyệt.

Tuy nhiên, khi phụ huynh liên lạc lại với Đội giám sát quy hoạch và đất đai vào ngày 18/8 thì nhận được câu trả lời rằng đội đã kiểm tra tại chỗ, xác định tòa nhà này là trung tâm đào tạo giáo viên của trường mẫu giáo. Chỉ đến khi phụ huynh phản ánh về những công trình ngầm khó hiểu, sự việc mới vỡ lở.

Lối vào khu đèn đỏ ngay sát khu vui chơi trẻ em.

Lối vào "khu đèn đỏ" ngay sát khu vui chơi trẻ em.

Liên quan đến vụ việc này, vào ngày 20/8, người phụ trách Đội giám sát quy hoạch và đất đai của quận Nam Sơn chia sẻ với các phóng viên rằng họ đã nhiều lần tới trường mẫu giáo Baoneng để yêu cầu dừng thi công công trình ngầm này.

Người phụ trách Đội giám sát quy hoạch và đất đai cho biết họ đã đến hiện trường kiểm tra và giám sát nhiều lần, phát hiện quả thực công trình ngầm được xây dựng tương tự một câu lạc bộ dành cho người lớn. Dù chủ đầu tư đã giải thích rằng đây là trung tâm đào tạo giáo viên nhưng không hợp lý.

Điều bất ngờ hơn nữa đó là người phê duyệt xây dựng công trình ngầm này chính là hiệu trưởng của trường mầm non Baoneng. Khi bị phụ huynh học sinh hỏi, hiệu trưởng vẫn nhấn mạnh đây là trung tâm giáo dục của trường mẫu giáo. Sau đó, trước áp lực lớn từ phía phụ huynh, nhà trường phải rào lại khu vực này.

Bên trong khu đèn đỏ được xây dựng bên dưới trường mẫu giáo.

Bên trong "khu đèn đỏ" được xây dựng bên dưới trường mẫu giáo.

Vào ngày 19/8, các phụ huynh đã phản ánh sự việc lên Phòng Giáo dục quận Nam Sơn. Thật bất ngờ, lãnh đạo phòng giáo dục cho biết trường mầm non Baoneng vẫn chưa được phê duyệt tuyển sinh và không thể mở cửa vào tháng 9. Tuy nhiên, phòng giáo dục chưa đưa ra bình luận về một "phố đèn đỏ" được xây dựng ngay dưới trường mầm non.

Hiện nay, các phụ huynh đang vô cùng bức xúc trước sự việc này. Họ cho rằng việc có một "khu đèn đỏ" dành cho người lớn ngay phía dưới trường mầm non là không thể chấp nhận được. Điều này làm dấy lên những lo ngại về phẩm chất của các giáo viên và sự an toàn của các em học sinh khi theo học tại đây.

Toàn cảnh trường mầm non Baoneng và tòa nhà 3 tầng bên cạnh.

Toàn cảnh trường mầm non Baoneng và tòa nhà 3 tầng bên cạnh.

Một quan chức của Đội giám sát quy hoạch và đất đai quận Nam Sơn cho biết họ đã ra lệnh đình chỉ thi công công trình ngầm này để tiến hành điều tra liệu nó có được xây dựng bất hợp pháp hay không. Nếu tòa nhà này được xây dựng trái phép, toàn bộ công trình sẽ phải dỡ bỏ.

Thấy chồng nhét vật lạ vào khe gỗ trên tường, vợ bắt đục ra phát hiện điều choáng váng
Người vợ không thể ngờ rằng khe gỗ trên tường này lại là nơi cất giấu "quỹ đen" của chồng mình suốt thời gian qua.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h