HLV Mai Đức Chung sụt 5kg vì vé World Cup: Về nhà ôm vợ 1 cái, thèm ăn bát phở

Ngày 10/02/2022 14:53 PM (GMT+7)

Trải qua nhiều năm lăn lộn cùng bóng đá nữ, HLV Mai Đức Chung đã gặt hái được rất nhiều thành công nhưng tấm vé World Cup 2023 sẽ là kỉ niệm khó quên nhất trong suốt cuộc đời làm nghề của chiến lược gia 71 tuổi.

Sự kiện: Đội tuyển nữ Việt Nam giành vé dự World Cup 2023 Chia sẻ Trải qua nhiều năm lăn lộn cùng bóng đá nữ, HLV Mai Đức Chung đã gặt hái được rất nhiều thành công nhưng tấm vé World Cup 2023 sẽ là kỉ niệm khó quên nhất trong suốt cuộc đời làm nghề của chiến lược gia 71 tuổi. 

Những hình ảnh của HLV Mai Đức Chung ở trận gặp Đài Loan (TQ)

Sau hơn 2 tháng tập huấn và thi đấu, sáng nay (10/2) đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam trở về trên chuyến bay được hãng Bamboo Airways tài trợ. Bước xuống máy bay đầu tiên là HLV Mai Đức Chung, "kiến trúc sư", "thuyền trưởng" tài ba đã lèo lái "con thuyền" bóng đá nữ gặt hái được rất nhiều thành công.

HLV Mai Đức Chung rạng rỡ ngày trở về

HLV Mai Đức Chung rạng rỡ ngày trở về

Từng nhiều cùng tuyển Việt Nam mang vinh quang trở về, trong đó có 4 lần vô địch SEA Games (2003, 2005, 2017, 2019), vô địch AFF Cup nữ 2019, top 4 Asian Cup 2014, và lần này người ta thấy ông Chung vui hơn cả khi hoàn thành giấc mơ của nhiều thế hệ cầu thủ nữ Việt Nam.

Niềm vui, sự tự hào và cả phấn khích được thể hiện trong từng ánh mắt và mỗi bước đi của HLV 71 tuổi khi bước xuống sân bay, bước vào sảnh VIP sân bay Nội Bài, Hà Nội. Ông Chung và các cầu thủ của mình quá vui vì họ đã mang về tấm vé chơi World Cup đầu tiên cho bóng đá nữ Việt Nam, chiến lược gia người Hà Nội đã biến giấc mơ của người hâm mộ trở thành hiện thực.

Cảm kích trước sự đón tiếp nồng hậu của các cơ quan, ban ngành, giới truyền thông và người hâm mộ tại sân bay, HLV Mai Đức Chung gửi lời cảm ơn tới tất cả mọi người và hứa sẽ cố gắng gặt hái thêm nhiều thành tích hơn.

Cũng giống như tất cả thành viên trong đội tuyển đều muốn trở về nhà sau chuỗi ngày thi đấu khá dài, HLV 71 tuổi chia sẻ những điều đặc biệt mà ông sẽ làm khi về tới nhà.

"Chúng tôi rất vui mừng vì được chở bằng chuyên cơ sau hơn 2 tháng thi đấu xa nhà. Càng tuyệt vời hơn khi được người hâm mộ đón tiếp nồng nhiệt. Tôi rất nhớ nhà, tôi chưa bao giờ xa nhà tới hơn 2 tháng. Khi trở về tôi sẽ ôm vợ một cái", HLV 71 tuổi chia sẻ với các phóng viên tại sân bay Nội Bài.

Ở đội tuyển nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung không chỉ là thầy, ông được các cầu thủ quý như một người cha, bởi ông luôn quan tâm tới từng cầu thủ và sẵn sàng giành lấy áp lực về phía mình. Trong hành trình giành vé World Cup 2023 vừa qua, HLV 71 tuổi nhiều lần nói với các cầu thủ "các cháu cứ thoải mái đá, bác sẽ chịu trách nhiệm".

Có lẽ do một phần vì áp lực, một phần vì món ăn Ấn Độ không hợp khẩu vị, HLV Chung cho biết ông bị sụt cân và muốn vợ nấu nhiều món ngon: "Về nhà tôi sẽ bảo bà xã nấu măng, nấu phở hay bún gì cũng được. Rất thèm đồ ăn nhà vì bên kia ăn không hợp. Chúng tôi cố phải ăn. Riêng tôi sụt mất 5 kg, mặt vẫn còn đang hốc hác".

HLV Mai Đức Chung ngoài bóng đá từng thừa nhận có nghề "tay trái" là câu cá, và sau khi đã trở về đoàn tụ cùng gia đình, ông cho biết việc tiếp theo muốn làm là vác cần đi câu.

Hiện đội tuyển bóng đá nữ đang có mặt tại Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF, vào chiều tối nay 10/2, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ có buổi tiếp đội tuyển nữ Việt Nam tại Văn phòng Chính phủ. Vào ngày 11/2, Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ tổ chức lễ mừng công đội tuyển nữ Việt Nam tại trụ sở VFF.

Tuyết Dung-Cô gái vàng của làng bóng đá Việt: Xem kết quả bốc thăm, chúng tôi từng hụt hẫng
Tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung đã có những chia sẻ về gần 2 tháng đi tập huấn và thi đấu ở nước ngoài .

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam

Theo Nguyễn Hưng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam