HLV Park Hang-seo lý giải vì sao U23 Việt Nam lớn nhanh như... Thánh Gióng

Ngày 29/01/2018 20:54 PM (GMT+7)

Chiều 29.1, trong buổi gặp gỡ báo chí sau khi trở về với kỳ tích giành HCB giải U23 châu Á 2018, HLV Park Hang-seo đã lý giải vì sao U23 Việt Nam có đủ sức va chạm với những đội bóng hàng đầu châu lục trong suốt 120 phút…

Tại vòng chung kết U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam cho thấy bước tiến “thần kỳ” về thể lực. Ông có thể lý giải điều này không? Dân Việt hỏi tiếp và HLV Park Hang-seo đáp:

“Trước khi tôi sang Việt Nam, tôi có nghe nhiều người, trong đó có các chuyên gia nói cầu thủ Việt Nam yếu thể lực. Tôi ghi nhận điều đó và thử xem cầu thủ Việt Nam yếu đến thế nào”.

HLV Park Hang-seo lý giải vì sao U23 Việt Nam lớn nhanh như... Thánh Gióng - 1

HLV Park Hang-seo khẳng định U23 Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển để đạt được những thành tích tốt trong tương lai mà gần nhất là ASIAD 2018. Ảnh: Nguyễn Chương

Theo HLV Park Hang-seo, sau hơn 1 tháng làm việc với U23 Việt Nam, ông nhận ra cầu thủ Việt Nam có đủ thể lực để thi đấu đỉnh cao.

“Tôi không dám so sánh cầu thủ Việt Nam với cầu thủ Hàn Quốc. Nhưng các cầu thủ đủ thể lực để đá với các đội bóng mạnh mà minh chứng là những gì đã diễn ra ở vòng chung kết U23 châu Á 2018”.

HLV Park Hang-seo lý giải thêm thể lực liên quan tới nhiều vấn đề: tốc độ, khả năng di chuyển,  kỹ thuật cá nhân, hệ thống chiến thuật…

   HLV Park Hang-seo lý giải vì sao U23 Việt Nam lớn nhanh như... Thánh Gióng - 2

U23 Iraq với thể hình vượt trội vẫn phải dừng bước trước U23 Việt Nam ở tứ kết giải U23 châu Á 2018. Ảnh: I.T

“Với U23 Việt Nam, tôi chủ động “đánh” nhiều vào 2 cánh và gia cố hàng tiền vệ trong sơ đồ 3-4-3 (khi tấn công) và 5-4-1 hoặc 5-3-2 (khi phòng ngự) và các em đã làm rất tốt”.

Một chi tiết đặc biệt mà ông thầy người Hàn Quốc nhấn mạnh trong việc giúp cầu thủ của mình khỏe hơn:

“Một thời gian dài, có lẽ do những người đi trước nói nhiều quá về việc thể lực yếu nên các cầu thủ tự ti”.

“Tôi đã khuyến khích các cầu thủ dùng họ không hề yếu. Các cầu thủ thấp hơn, mỏng hơn so với các đối thủ khác nhưng thể lực thì không hề kém”

“Nhiệm vụ của tôi chỉ là đơn giản là phát hiện ra điều đó, giúp các cầu thủ biến hết tiềm năng thành khả năng trên sân. Họ không còn tự ti nữa và đã thành công”.

Liên quan tới mục tiêu của U23 Việt Nam trong thời gian tới, HLV Park Hang-seo chia sẻ:

“U23 Việt Nam hiện nay là đội bóng có nhiều tiềm năng phát triển. Với sự tiến bộ này, chúng tôi sẽ cố gắng đạt thành tích tốt nhất tại AFF Cup 2018 cuối năm nay và ASIAN Cup 2019”, HLV Park Hang-seo nhấn mạnh.

Trước câu hỏi của Dân Việt về việc HLV Park Hang-seo “quên” nhắc tới nhiệm vụ tại ASIAD 2018 diễn ra vào tháng 8 năm nay tại Indonesia? Ông thầy người Hàn Quốc chia sẻ:

“Xin lỗi bạn vì tôi đã nói sót. Thực tế, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch chi tiết, xuyên suốt, trong đó có ASIAD 2018”.

“Tháng 3 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng ở vòng bảng ASIAN Cup 2019 (Việt Nam đã sớm giành vé dự vòng chung kết – PV). Đây sẽ là cơ hội để tôi có thêm những sự lựa chọn bổ sung cho U23 Việt Nam hướng tới ASIAD”.

“Bởi tại ASIAD, Olympic Việt Nam gồm các cầu thủ dưới 23 tuổi và 3 cầu thủ trên 23 tuổi. Hy vọng chúng tôi sẽ có kết quả tốt tại ASIAD”.

Theo Tuệ Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h