Hoa cắm Tết "hot trend" 2022: Loại nào cũng đẹp mê mẩn, giá cả triệu chị em vẫn săn lùng

Minh Khuê - Ngày 26/01/2022 06:59 AM (GMT+7)

Hiện trên những hội nhóm dành cho người yêu hoa, những bình hoa độc lạ, đẹp mắt, khoe sắc rực rỡ được các chị em thi nhau khoe, loại nào cũng mê mẩn.

Tết Nguyên đán 2022 đang đến rất gần, những người yêu hoa bắt đầu háo hức chuẩn bị cắm hoa, trang trí nhà cửa thật ấm áp để đón một năm mới an lành. Mỗi năm, các bà nội trợ lại “hóng hớt” xem năm nay loại hoa nào đang “chiếm sóng”. Người bán hàng, các chủ cửa hàng hoa… cũng nhanh chóng cập nhật những loại hoa mới để khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Bên cạnh mai, đào, cúc... đặc trưng Tết năm nào cũng có thì năm nay, “hot trend” hoa Tết 2022 còn có thêm nhiều loại mới.

Tuyết mai

Năm nay, thay vì chờ 27 Tết mới đi mua hoa về trưng thì chị Tú Oanh (Gò Vấp, TP.HCM) đã sớm chọn mua một bình hoa tuyết mai - loại hoa nhập từ Trung Quốc về cắm. Chị Tú Oanh cho biết, hoa tuyết mai có thể trưng rất lâu nên ngay từ bây giờ mua về cắm thì đến Tết hoa sẽ nở rộ, chơi đến hết cả Tết vẫn chưa tàn. 

Hoa cắm Tết amp;#34;hot trendamp;#34; 2022: Loại nào cũng đẹp mê mẩn, giá cả triệu chị em vẫn săn lùng - 1

Hoa cắm Tết amp;#34;hot trendamp;#34; 2022: Loại nào cũng đẹp mê mẩn, giá cả triệu chị em vẫn săn lùng - 2

Từ những nụ chi chít sẽ nở ra hoa trắng như tuyết nên gọi là tuyết mai. Nụ tuyết mai bé xíu, dễ lẫn vào lá, các chị em khi mua nên để ý chọn bó nhiều nụ to, nụ nứt hở màu trắng ở đầu thì hoa nhanh nở hơn. Hoa có mùi thơm nhẹ thoang thoảng, dễ chịu. Nhiều gia đình chuộng hoa này vì vẻ đẹp nhẹ nhàng nhưng không kém phần sang trọng, thích hợp trang trí không gian ngày Tết. 

Một tuần trở lại đây, nhiều chị em đã “nô nức” khoe trên hội, nhóm Facebook các thành quả cắm hoa tuyết mai của mình. Những bình tuyết mai nở rộ, đẹp long lanh đã khiến nhận được nhiều lời khen ngợi từ các thành viên.

Hoa cắm Tết amp;#34;hot trendamp;#34; 2022: Loại nào cũng đẹp mê mẩn, giá cả triệu chị em vẫn săn lùng - 3

Những bình tuyết mai đẹp lung linh được các chị em khoe trên hội dành cho những người thích cắm hoa.

Những bình tuyết mai đẹp lung linh được các chị em khoe trên hội dành cho những người thích cắm hoa.

Theo khảo sát, một bó tuyết mai khoảng 7 cành có giá từ 300 - 350 nghìn đồng. "Năm nay nguồn cung hoa nhập chỉ bằng 40% so với năm ngoái. Các loại hoa như thanh liễu, tuyết mai hay hoa ngoại nhập khác cũng khan hiếm và không có hàng dồi dào như mọi năm. Điều này cũng khiến giá hoa tăng nhẹ so với năm ngoái", chị Ánh Dương - người bán hoa Tết trên chợ mạng cho biết. 

Cũng theo chị Dương, năm nay người dân có xu hướng mua sắm các loại hoa Tết như tuyết mai sớm hơn. “Hoa tuyết mai ở xứ lạnh nên khi về Hà Nội cần được cấp đủ nước, tránh ánh nắng mặt trời để tăng độ bền cho hoa. Muốn hoa tươi và bền lâu thì nên cho thêm 1-2 viên vitamin B1 vào nước cắm hoa", chủ cửa hàng chia sẻ kinh nghiệm cắm hoa.

Hoa đào chuông

Nhiều năm về trước, đào chuông xứ Quảng chưa được nhiều khách hàng biết đến. Tuy nhiên Tết 2022, loại hoa này lại được hội chị em tích cực săn lùng. Hoa đào chuông, trước đây được người dân phát hiện ở trong rừng, sau đó đưa về trồng trên đỉnh Núi Chúa (Bà Nà - Đà Nẵng). Cái tên "đào chuông" là do người địa phương đặt cho loài hoa này vì có những cánh hoa khi nở rộ trông như những chiếc chuông nhỏ màu hồng đậm treo lủng lẳng, rất duyên dáng trên cành. 

Đào chuông độc lạ, hút khách chơi dịp Tết Nguyên đán năm nay

Đào chuông độc lạ, hút khách chơi dịp Tết Nguyên đán năm nay

Những cành đào chuông mới lạ được rao bán với giá từ vài trăm đến hơn 1 triệu đồng/cành.

Những cành đào chuông mới lạ được rao bán với giá từ vài trăm đến hơn 1 triệu đồng/cành. 

Hoa đào chuông có 2 màu là trắng và hồng, mỗi một nụ đào chuông sẽ nở ra số lẻ từ 3-5-7-9 bông. Mỗi bông là một chiếc chuông xinh xắn. Đào chuông cũng có ưu điểm là thế cành đẹp, lá xanh, hoa có màu sắc tươi hơn đào thường. Chính vì vậy mà loại hoa này được nhiều người ưa chuộng trưng vào dịp Tết.

Chị Mai Lan (Hà Đông, Hà Nội) vừa đặt mua 2 cành đào chuông chia sẻ: "Mọi năm tôi thường mua đào Nhật Tân nhưng năm nay thấy có đào chuông lạ và đẹp nên đặt mua một cành đào chuông hồng, một cành đào chuông trắng chơi Tết sớm". Người bán cho hay, giống đào chuông này rất ít lá, chỉ khi nào bung gần hết hoa thì những mầm non tơ mới hiện ra xanh mướt nên càng đến cận Tết hoa sẽ càng đẹp.

img srchttps://cdn.eva.vn/upload/1-2022/images/2022-01-25/picture-14-1643123206-157-width650height843.jpg width650 /

Hoa cắm Tết amp;#34;hot trendamp;#34; 2022: Loại nào cũng đẹp mê mẩn, giá cả triệu chị em vẫn săn lùng - 8

Không chỉ tại các nhà vườn, đào chuông đang được mua bán tấp nập tại các chợ mạng, giá mỗi cành đào chuông dao động từ vài trăm đến hơn 1 triệu đồng, mỗi cành cao từ 2 mét trở lên. Đào chuông chơi được khá lâu, từ lúc hoa nở rộ hết, đến khi tàn khoảng 20 ngày.

Về cách chăm sóc loại hoa này cũng rất đơn giản, chỉ cần có đủ không gian trưng bày và để cây trong môi trường có nhiệt độ tự nhiên, thường xuyên thay nước trong bình.

Hoa mận

Xuất hiện trên thị trường hoa tết mấy năm gần đây, song phải đến dịp tết Nguyên đán 2022 này, hoa mận mới thực sự tạo nên cơn sốt, ồ ạt về phố, được người dân mua về trưng Tết khá nhiều. 

Hoa mận khá giống đào rừng, được dân vùng cao trồng, thân cành phủ đầy rêu phong nhìn có nét hoang dại. Song khác với đào, mận cổ rất sai hoa, những chùm hoa màu trắng khi bung nở dày kín cả cành nhìn cực kỳ bắt mắt. Mùa hoa mận thường kéo dài một tháng trước Tết âm lịch. Dọc các con phố ở Hà Nội có một số địa điểm bán, trên các hội nhóm online cũng có rất nhiều, nên không khó để các gia đình có thể sở hữu một cành.

img srchttps://cdn.eva.vn/upload/1-2022/images/2022-01-25/picture-16-1643123206-843-width650height843.jpg width650 /

Hoa cắm Tết amp;#34;hot trendamp;#34; 2022: Loại nào cũng đẹp mê mẩn, giá cả triệu chị em vẫn săn lùng - 10

Nhiều người thích thu với sắc trắng tinh khôi của những bông hoa mận.

Theo chị Kim Anh, một người bán ở quận Tây Hồ, trung bình mỗi tuần bán ra 600 cành, giá cả dao động vài trăm nghìn, tới vài triệu đồng. "Những cành mận này tôi nhập của bà con vùng cao, vốn trồng trên đồi. Cây già cỗi cho ít quả thì chặt đi để bán trồng cây mới, chứ không liên quan gì tới rừng tự nhiên", Kim Anh cho biết.

img srchttps://cdn.eva.vn/upload/1-2022/images/2022-01-25/picture-18-1643123206-89-width650height425.jpg width650 /

Hoa cắm Tết amp;#34;hot trendamp;#34; 2022: Loại nào cũng đẹp mê mẩn, giá cả triệu chị em vẫn săn lùng - 12

Giá những cành mận cổ khá cao nhưng vẫn hút dân mua chơi Tết.

Trên “chợ mạng”, cành mận cổ được rao bán tràn ngập. Ngoài cành to còn có các cành mận nhỏ, được bán theo set (gồm những cành nhỏ) với giá dao động từ 100.000-150.000 đồng/set tùy loại. 

Thược dược

Thược dược không chỉ đa dạng về màu sắc mà còn mang trên mình rất nhiều ý nghĩa thú vị. Từ lâu, hoa thược dược đã được xem như một trong những biểu tượng của ngày Tết truyền thống. Thược dược vào mùa liên tục từ tháng 7 đến cuối năm, hoa chưa tàn thì các nụ mới đã mọc đầy liên tục không ngừng nghỉ nên thược dược còn có ý nghĩa là sự biết ơn. 

Sắc hoa rực rỡ, sang trọng mang đến sự may mắn vào dịp đầu xuân năm mới, lại vừa tạo cho gian phòng của bạn cảm giác mộc mạc, tao nhã, thư thái khi thưởng trà, ngắm hoa. Chính vì vậy mà mỗi dịp cận Tết, thược dược chính là một trong những loại hoa được nhiều gia đình săn lùng.

Hoa cắm Tết amp;#34;hot trendamp;#34; 2022: Loại nào cũng đẹp mê mẩn, giá cả triệu chị em vẫn săn lùng - 13

Hoa cắm Tết amp;#34;hot trendamp;#34; 2022: Loại nào cũng đẹp mê mẩn, giá cả triệu chị em vẫn săn lùng - 14

Những bình thược dược đẹp mê mẩn trong dịp Tết năm nay

Những bình thược dược đẹp mê mẩn trong dịp Tết năm nay

"Năm nay mình thấy có hoa thược dược giá cũng ổn từ 250.000 đồng/bó. Người bán giới thiệu hoa có hương rất thơm, bông to, màu sắc lại hợp với Tết, thời gian trưng được lâu từ 15-20 ngày nên tôi quyết mua thử. Sau khi cắm, hoa nở rộ bông nào cũng đẹp nên tôi cảm thấy rất ưng ý", chị Oanh (35 tuổi, Tp. HCM) chia sẻ. 

Nhược điểm của hoa thược dược là loài hoa có cánh rất mỏng và mềm nên vô cùng dễ nát. Chỉ cần một chút sơ ý nhỏ cũng có thể khiến cho cánh hoa không còn được nguyên vẹn, vì vậy khi vận chuyển phải rất cẩn thận. 

Hoa thủy tiên

Với những người Việt xưa, đặc biệt là người Hà Thành, hoa thủy tiên được lựa chọn là một trong những loài hoa không thể thiếu vào những ngày Tết. Hoa thủy tiên được ví như "chén đĩa ngọc ngà", vàng tròn ngoài trắng muốt, bên trong là nhụy vàng tượng trưng cho sự giàu có, sung túc, kiên nhẫn, lâu dài, biểu tượng cho tình yêu và sự thành công bền vững. Những bông hoa nở rất bền màu và lâu tàn, mùi hương thoảng nhẹ, dịu mát dễ khiến tâm trạng của mọi người thêm thư thái, vui vẻ.

Hoa cắm Tết amp;#34;hot trendamp;#34; 2022: Loại nào cũng đẹp mê mẩn, giá cả triệu chị em vẫn săn lùng - 16

Hoa cắm Tết amp;#34;hot trendamp;#34; 2022: Loại nào cũng đẹp mê mẩn, giá cả triệu chị em vẫn săn lùng - 17

Thủy tiên trưng trong bình nước.

Thủy tiên trưng trong bình nước.

Hương thơm của thủy tiên hòa quyện vào với mùi hương trầm, cam canh, bưởi diễn... mang đến sự thanh tịnh, phúc lộc đầy nhà. Hoa thủy tiên là một trong những loài hoa đặc biệt, vì người chơi không chỉ thưởng thức vẻ đẹp của riêng hoa mà còn cả rễ và lá. 

Thay vì mua sẵn ngoài chợ hoa Tết, các chị em đã rủ nhau mua củ thủy tiên về tự gọt để chuẩn bị cho mình một chậu hoa Tết cầu may mắn cho năm mới. Để có được bình thủy tiên có dáng đẹp trang trí nhà, người chơi thường chọn củ đủ 3 năm tuổi, vỏ ngoài mỏng và màu cánh gián sẫm. Cách gọt thủy tiên, dưỡng thủy tiên cũng trải qua khá nhiều công đoạn, tỉ mẩn và khéo léo. 

Chị Thảo (chủ shop hoa ở Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ: "Trước đây cứ dịp này là các bác trung niên thường đặt mua và đến chọn củ hoa thủy tiên để gọt chơi. Mà gần đây thấy nhiều bạn trẻ cũng đặt mua với hỏi chị cách gọt để ra hoa đúng ngày. Chơi hoa này phải kiên nhẫn với tỉ mẩn một chút. Năm nay củ giống không có nhiều, phần lớn là hàng nhập nên từ giờ mỗi ngày khách muốn mua đều đặt trước, chứ không có hàng sẵn nhiều".

Hiện nay, củ hoa có giá cả trung bình từ 65.000 đồng/củ nhưng không nhiều nơi bán. Mọi người có thể ghé chợ hoa hoặc các chợ bán cây cảnh truyền thống để tham khảo. Trên các sàn thương mại điện tử cũng có thể đặt mua được với mức giá khá rẻ từ 35.000 đồng với củ size nhỡ, củ lớn có giá từ 70.000 đồng tùy shop.

Anh bán rau khùng nhất Việt Nam tái xuất, gây bão với tấm biển bán hoa Tết 2022 lạ lùng
Mới đây, anh Minh Râu - người đàn ông bán rau "khùng" nhất Việt Nam lại gây bão với tấm biển bán hoa cúc Tết 2022 không giống ai.

Cư dân mạng

Minh Khuê
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tết nguyên đán