Hoa dại mọc khắp hàng rào bỗng HOT trên thị trường, 90.000 đồng/bó chị em đua nhau mua về cắm để níu kéo mùa xuân

H.A - Ngày 23/03/2023 06:00 AM (GMT+7)

Hoa tầm xuân vốn là loài cây leo mọc dại thường thấy ở các bờ rào, bờ tường. Thế nhưng những ngày gần đây, loại hoa này bỗng đang được hội chị em yêu hoa ưa chuộng lựa chọn cắm để trang trí trong căn nhà của mình. 

Hoa tầm xuân, hay còn có tên gọi khác là loài hoa hồng dai, đã không còn là cái tên xa lạ với mọi người. Những ngày gần đây, dạo quanh các hội nhóm yêu hoa, có thể thấy chị em đang nô nức khoe những bình tầm xuân nở xinh xắn, mang vẻ đẹp tự nhiên do tự tay mình cắm. Những bình tầm xuân hồng, tầm xuân xanh hay tầm xuân tím, tràn ngập màu sắc được chị em ưu ái lựa chọn.

Hoa dại mọc khắp hàng rào bỗng HOT trên thị trường, 90.000 đồng/bó chị em đua nhau mua về cắm để níu kéo mùa xuân - 1

Những bình tầm xuân đẹp tự nhiên được các chị em khoe trên hội yêu hoa

Những bình tầm xuân đẹp tự nhiên được các chị em khoe trên hội yêu hoa

“Tầm xuân đang hot, mình cũng tranh thủ kẻo sắp hết mùa, cắm 1 bình cho bằng chị bằng em”, chị Đỗ Hương chia sẻ trên Facebook kèm một bình tầm xuân tím đẹp mộng mơ.

Là chủ cửa hàng kinh doanh hoa đã nhiều năm nay tại Hà Nội, chị Hà My (ở Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: "Tầm xuân nở theo mùa, mỗi năm chỉ có một mùa thôi, thường là vào khoảng tháng 2 tháng 3 dương lịch. Năm nào trời lạnh thì hoa sẽ nở muộn hơn, còn thời tiết nắng ấm hoa sẽ nở sớm. 

Hoa tầm xuân bán rất chạy trong khoảng một tháng trở lại đây

Hoa tầm xuân bán rất chạy trong khoảng một tháng trở lại đây

Khoảng một tháng nay cửa hàng của tôi bán hoa tầm xuân rất chạy, có ngày lên tới cả trăm đơn tầm xuân, cả khách mua trực tiếp và khách đặt hàng online. Một cành tầm xuân đẹp thường có giá dao động từ 8.000-10.000 đồng, mỗi bó 10 cành có giá 80.000-90.000 đồng. Đây là mức giá tương đối dễ chịu so với các loại hoa khác. Ở quê, chị em cũng có thể tìm thấy loài hoa này từ các bờ rào mọc dại, cắt tỉa lựa chọn về trang trí cho căn nhà mà không hề tốn chút chi phí nào".

Chị Hà My chia sẻ thêm, tầm xuân có màu hồng nhạt, cánh hoa mỏng manh nên khi chọn khách hàng nên lựa những cành có nhiều nụ mới chớm nở, khi vận chuyển hoa sẽ không bị giập nát. Cành nhiều phải có đến 20-30 nụ chi chít đua nhau nở. Nay loại hoa này lại trở thành hàng vip, hàng về bao nhiêu cũng hết. Giờ đang là cuối mùa, hàng chị nhập về mỗi ngày hầu như chỉ đủ trả cho khách đặt trước.

Tầm xuân chỉ nở một mùa trong năm, nên chị em tranh thủ mua về cắm để níu kéo mùa xuân

Tầm xuân chỉ nở một mùa trong năm, nên chị em tranh thủ mua về cắm để níu kéo mùa xuân

"Thực sự tầm xuân rất đáng để chơi ít nhất một lần trong năm. Hoa không bền bỉ như ly, tuyết mai hay một số loại hoa khác nhưng bù lại hoa nở rộ căng tràn sắc xuân đúng như cái tên của nó”, chị Thuý Phạm chia sẻ trên hội yêu hoa. Sau 2-3 ngày cắm vào bình, hoa sẽ tươi tỉnh lên rất nhiều và các nụ cũng bắt đầu nở nhiều hơn. Cành hoa tươi căng nước nên khá cứng, vì vậy mà dễ cắm theo bố cục mong muốn. 

Giống như hoa hồng, tầm xuân cũng có khá nhiều gai nên khi cắm hoa chị em hãy nhớ cẩn thận. Cây có nhánh màu nâu đậm, cánh hoa nhỏ xinh và mềm mại, được xếp thành từng lớp với nhau. Hoa có mùi thơm dịu nhẹ, không quá nồng, mang đến một cảm giác của mùa xuân rất dễ chịu. Cành hoa khi cắm không đứng thẳng mà rủ xuống dưới, tạo nên một kiểu cắm rất khác biệt. 

Ở quê, hoa tầm xuân mọc đầy ở bờ rào

Ở quê, hoa tầm xuân mọc đầy ở bờ rào

Theo tìm hiểu, tầm xuân hay còn biết đến là hồng tầm xuân, có tên khoa học là Rosa canina. Đây là một loại hoa hồng dại, dạng dây leo có sức sống mãnh liệt. Ngoài ra còn được gọi với tên như dã tường vi, thập tỉ muội, ngưu cúc, thích hoa… Tầm xuân có xuất xứ từ các nước châu Âu, khu vực Tây Á và Tây Bắc Phi. Cây rất dễ bị nhầm lẫn với hoa hồng gai, bởi chúng có vẻ ngoài tương đối giống nhau nhưng tầm xuân có cánh mỏng hơn, cây mọc thành bụi dày và leo cao.

Cây tầm xuân ưa sáng, ưa khí hậu mát mẻ, phát triển tốt trong điều kiện khí hậu từ 15-20 độ C. Đây là loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc và ít bị sâu bệnh nên được nhiều người đem trồng trang trí trong vườn, ban công, hàng rào hoặc trưng trong nhà trang trí.

Cây rất dễ bị nhầm lẫn với hoa hồng gai, bởi chúng có vẻ ngoài tương đối giống nhau

Cây rất dễ bị nhầm lẫn với hoa hồng gai, bởi chúng có vẻ ngoài tương đối giống nhau

Bên cạnh vẻ đẹp bên ngoài của chúng, tầm xuân còn được biết đến với ý nghĩa vô cùng tốt. Hoa tầm xuân mang ý nghĩa của tình anh em, chị em gắn bó keo sơn, dù trải qua nhiều sóng gió, khó khăn vẫn ở cạnh nhau. Tầm xuân chỉ ra hoa một mùa trong năm là vào mùa xuân, nên thường được dùng để trưng bày trong những dịp Tết đến, ngày quan trọng với mong muốn gia đình đoàn tụ, hạnh phúc. Ngoài ra, các bộ phận của hoa tầm xuân còn thể được dùng làm thuốc trong đông y, mỗi bộ phận còn có công dụng chữa bệnh khác nhau.

Có tên giống với nụ tầm xuân nên hai loại cây này thường bị nhầm lẫn là một. Thực chất, hai loại hoa này là 2 loại hoàn toàn khác nhau. Hoa tầm xuân có những cánh hoa mỏng tựa như hoa mẫu đơn, nhụy màu vàng. Còn nụ tâm xuân là những búp tròn mọc chi chít trên cành, thường có nhiều màu và được trưng nhiều vào dịp Tết.

Loại hoa nhập khẩu tượng trưng cho sự sung túc, thịnh vượng đang hot-trend, 130.000 đồng/bình đẹp lạ được ưa chuộng
Hoa tiểu túc cầu đang là cái tên rất hot được hội chị em săn đón trong những tháng gần đây. Với vẻ đẹp trang nhã và mới lạ, khá dễ hiểu vì sao loài hoa này lại chiều lòng chị em đến như vậy.

Cây cảnh độc đáo

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thị trường