Học sinh cũ xin lỗi vì vu khống thầy giáo "hại đời" nữ sinh

Ngày 01/12/2015 19:15 PM (GMT+7)

T khẳng định sự việc không hề có ai xúi giục. Em mong muốn nhận được sự thứ lỗi của thầy H.

Ngày 1/12, công an xã An Hiệp (huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) đã mời thầy Thạch Thanh H, đại diện trường THCS An Hiệp và em Danh T để làm rõ thông tin thầy H hiếp dâm nhiều nữ sinh được đăng tải trên facebook có nick name “Nhat Khanh”. Do T chỉ mới 16 tuổi nên em được cha làm người giám hộ và đi cùng.

T thừa nhận, nội dung tin nhắn trên facebook có nick name “Nhat Khanh” là do mình viết. Những nội dung này mang tính vu khống, không đúng sự thật. T cho rằng rất hối hận, không ngờ tin nhắn này lại làm ảnh hưởng đến danh dự thầy H, nhà trường và xã hội đến thế. Em khẳng định sự việc không hề có ai xúi giục. Em cũng mong muốn nhận được sự thứ lỗi của thầy H.

Học sinh cũ xin lỗi vì vu khống thầy giáo quot;hại đờiquot; nữ sinh - 1

T xin lỗi thầy H trên facebook

Cha của T cho hay, rất sốc đối với sự việc này. Ông không ngờ con trai mình lại có hành vi sốc nổi như thế. Gia đình khó khăn, hàng ngày, cả hai vợ chồng phải đi làm thuê, làm mướn để có cái ăn, cái mặc. Cũng chính vì điều này nên ông không thể theo sát để dạy dỗ con trai. Ông hy vọng thầy H và nhà trường thứ lỗi cho hành vi thiếu suy nghĩ của T.

Trong khi đó, thầy H cho biết, sự việc xảy ra nằm ngoài sức tưởng tượng và khiến thầy rất buồn. Từ khi xuất hiện thông tin vu khống này, bên cạnh những người biết chuyện động viên cho thầy. Ngoài ra, một số người khác, trong đó có cả đồng nghiệp lại có thái độ khác biệt.

Thầy H chỉ muốn em T phải xin lỗi trước toàn trường và trên facebook để mọi người hiểu rõ. Thầy cũng xin không xử lý việc này đối với em T. “Cháu còn quá nhỏ, có những hành vi sai trái, biết sửa sai là tốt rồi. Chỉ hy vọng, đây là bài học cho cháu”, thầy chia sẻ.

Thầy Trần Văn Thành (Chủ tịch công đoàn trường THCS An Hiệp) cho hay, thầy H dạy toán, đã có công tác tại trường 9 năm. Suốt thời gian công tác, thầy luôn hoàn thành nhiệm vụ, được đồng nghiệp và học sinh yêu quý. Suốt nhiều năm liền, thầy được nhận bằng khen của trường cũng như cấp trên.

Thầy H cũng là một trong 5 giáo viên được đề nghị nâng lương trước thời hạn vì có thành tích giảng dạy tốt. Trong khoảng thời gian tới, thầy sẽ thi giáo viên dạy giỏi cấp trường và cấp tỉnh.

Công an cũng cho biết sẽ tham mưu cấp trên để có cách giải quyết hợp tình hợp lý trong sự việc này.

Em T cũng đã gỡ bỏ những tin nhắn vu khống và thay vào đó là đăng tải lời xin lỗi đối với thầy H.

Trước đó, sáng 26/11, thầy H lên facebook thì có một nick name là “Nhat Khanh” gửi tin nhắn với nhiều lời lẽ thô tục, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của thầy với hai đồng nghiệp khác. Trong đó, nội dung tin nhắn là vu khống thầy H đã hiếp dâm nhiều nữ sinh của trường. Khi thầy xem, tin nhắn này đã có 128 người xem.

Quá bất ngờ và bức xúc với tin nhắn này, khi đến trường, thầy đã nhờ học sinh tìm kiếm thông tin về nick name “Nhat Khanh”. Qua học trò, thầy được biết, chủ nhân tài khoản facebook này Danh T. Trước đây, T từng là học sinh của trường. Đến năm học 2012 – 2013, lúc này, T đang học lớp 7 thì nghỉ.

Học sinh cũ xin lỗi vì vu khống thầy giáo quot;hại đờiquot; nữ sinh - 2

Một phần khuôn viên trường THCS An Hiệp

Tối cùng ngày, thầy T quyết định đến thẳng nhà của T để hỏi rõ nguyên nhân tại sao lại vu khống mình. Khi đến, lúc đầu, T tìm cách lánh mặt bằng cách sang nhà người bà con cách đó khoảng 50 mét.

Mẹ của T hỏi, thầy kể về sự việc. Mẹ của T gọi con về và hỏi. Lúc này, T thừa nhận mình chính là người đã đăng lên facebook nội dung nói xấu, vu khống thầy H. Mẹ T khóc và dùng cây đánh con trai. Lúc này, anh trai của T lớn tiếng quát thầy H.

Mẹ của T và một số người hàng xóm khuyên anh của T không nên có hành vi cư xử như vậy, anh ta mới bỏ đi. Sợ gặp chuyện, thầy H quay về nhà.

Thanh Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot