Học sinh học lịch sử bằng áp phích dưới sân trường

Ngày 10/04/2016 22:01 PM (GMT+7)

Đó là cách làm hay đang được trường THCS Trần Văn Ơn (Quận 1, TP. HCM) thực hiện để giúp học sinh hào hứng tiếp thu kiến thức môn Lịch sử chuẩn bị thi học kỳ 2 sắp tới.

Theo Ban giám hiệu trường THCS Trần Văn Ơn, tại trường đang thực hiện chuỗi hoạt động đổi mới phương pháp giảng dạy, tạo ra không gian lớp học mở để học sinh học tập hứng thú hơn. Trong đó, môn Lịch sử được trường triển khai cho học sinh học tập dưới tán cây, sân trường không phải với kiến thức khô khan trong sách mà có áp phích, hình ảnh minh họa để tạo sự hào hứng, yêu thích tiếp thu kiến thức.

Để thực hiện cách dạy này, trường đã phối hợp với Bảo tàng TP. HCM xin mượn nhiều áp phích với hình ảnh thật về các sự kiện lịch sử, chủ đề để trưng bày dưới sân trường từng vị trí riêng. Đến tiết học Lịch sử, giáo viên sẽ dẫn các em học sinh xuống sân trường, chia ra theo nhóm, giảng dạy thực tế với nhiều kiến thức mới lạ. Các em được tự do đi lại tìm hiểu, trao đổi bài, ghi nhận ý kiến của nhau.

Sau khi tham quan, tìm hiểu thực tế, các em sẽ ghi chép kiến thức mới để ôn tập chuẩn bị cho thi học kỳ 2. Nếu phần nào không hiểu sẽ được giáo viên hướng dẫn, giải đáp khi tiết học kết thúc.

Theo cô Phạm Hoàng Vy Thảo, giáo viên dạy môn Lịch sử khối lớp 9, thì cách dạy học này giúp học sinh hứng thú và thoải mái trong học môn Lịch sử. Các em sẽ không bị gò bó bởi giáo viên đọc chép như lâu nay.

Ban giám hiệu trường THCS Trần Văn Ơn đang xem xét hiệu quả mô hình này với học sinh để triển khai sâu rộng với nhiều chủ đề hơn trong thời gian tới.

Học sinh học lịch sử bằng áp phích dưới sân trường - 1

Áp phích được đặt dưới sân trường, đến tiết học Lịch sử, các em học sinh trường THCS Trần Văn Ơn sẽ được giáo viên đưa xuống giảng dạy. Đây là mô hình dạy học mới đang được triển khai mang lại hứng thứ cho học sinh

Học sinh học lịch sử bằng áp phích dưới sân trường - 2

Các em học sinh chia theo nhóm, chủ đề lịch sử để ghi chép lại

Học sinh học lịch sử bằng áp phích dưới sân trường - 3

Nhiều kiến thức lịch sử hoàn toàn không có trong sách giáo khoa, các em sẽ ghi chép lại để làm tài liệu ôn tập chuẩn bị thi học kỳ 2

Học sinh học lịch sử bằng áp phích dưới sân trường - 4

Học sinh học lịch sử bằng áp phích dưới sân trường - 5

Giáo viên sẽ chỉ dẫn, truyền đạt kiến thức và giải thích nếu những phần nào không hiểu

Học sinh học lịch sử bằng áp phích dưới sân trường - 6

Theo cô Phạm Hoàng Vy Thảo, giáo viên dạy môn Lịch sử khối lớp 9, thì cách dạy học này giúp học sinh hứng thú và thoải mái hơn trong việc học môn Lịch sử. Các em sẽ không bị gò bó bởi giáo viên đọc chép như lâu nay

Học sinh học lịch sử bằng áp phích dưới sân trường - 7

Nhiều em học sinh tỏ ra hào hứng với mô hình dạy học mới

Văn Luận
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h