Học sinh lớp 8 ở TP.HCM bị giáo viên đánh nghi gãy xương bả vai

Ngày 10/12/2023 00:05 AM (GMT+7)

(PLO)- Một học sinh lớp 8, Trường THCS Hồng Bàng, quận 5 bị giáo viên đánh nghi gãy xương bả vai.

Lúc 9 giờ tối ngày 9-12, trao đổi với PLO, ông Trần Văn Luyện, Hiệu trưởng Trường THCS Hồng Bàng cho biết, sau khi xác minh từ bệnh viện thì học sinh bị giáo viên đánh bị chấn thương phần mềm.

Trao đổi với PLO vào chiều 9-12, ông Trần Văn Luyện, Hiệu trưởng Trường THCS Hồng Bàng xác nhận có sự việc giáo viên đánh nghi gãy xương bả vai của học sinh.

Sự việc xảy ra vào chiều 8-12 trong giờ học STEM - hoạt động giáo dục tích hợp kiến thức các môn Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học.

Trường THCS Hồng Bàng, quận 5 nơi xảy ra sự việc giáo viên đánh nghi gãy xương bả vai học sinh. Ảnh: NGỌC MAI

Trường THCS Hồng Bàng, quận 5 nơi xảy ra sự việc giáo viên đánh nghi gãy xương bả vai học sinh. Ảnh: NGỌC MAI

Kết thúc buổi học về nhà, em TA cho gia đình biết, đau nhiều ở bả vai. Gia đình đưa em đi bệnh viện kiểm tra. Tại đây, bác sĩ chụp Xquang và phát hiện em bị gãy xương bả vai do tác động vật lý.

Nguyên nhân được xác định do em bị giáo viên dùng cây ăng ten (thiết bị dùng để giảng bài) trong giờ học STEM đánh.

"Trong sự việc trên, thầy giáo sai là điều không thể bào chữa. Chúng tôi luôn nhắc nhở giáo viên không dùng bạo lực với học sinh. Tuy nhiên, trong quá trình dạy, thầy giáo sơ suất, không kiềm chế được bản thân dẫn đến sự việc đáng tiếc trên. Bản thân thầy cũng thừa nhận mình đã sai".

Thầy giáo đã sai, đây là điều không thể bào chữa, chắc chắn sẽ bị nhà trường xử lý. Là hiệu trưởng, tôi cũng sai khi để xảy ra sự việc đáng tiếc trên. Tôi đã báo cáo với cấp trên" - ông Luyện nói.

Theo Hiệu trưởng Trường THCS Hồng Bàng, ngay trong sáng 9-12, trường có buổi làm việc với các bộ phận liên quan gồm công đoàn, đội thiếu niên, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn. Trường đã lên phương án để chăm lo sức khoẻ cũng như hỗ trợ việc học cho học sinh.

"Quan trọng nhất bây giờ là sức khoẻ của em cũng như việc học không bị gián đoạn. Chúng tôi mong rằng sự việc không đi quá xa, để không ảnh hưởng đến học sinh trong cuộc cũng như học sinh trong trường" - ông Luyện bày tỏ.

Dù PV gặng hỏi nhưng ông Luyện từ chối nêu nguyên nhân của sự việc trên. Ông chỉ nói thầy giáo trong lúc thiếu kiềm chế đã dẫn đến sự việc đáng tiếc trên.

Học sinh nhốt cô giáo: Tạm đình chỉ chức vụ đối với Hiệu trưởng Trường THCS Văn Phú
Sáng 7/12, ông Giang Tuấn Anh, Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang xác nhận với PV Tiền Phong, UBND vừa có quyết định tạm đình chỉ chức vụ...

Giáo dục

Theo NGUYỄN QUYÊN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bạo lực học đường