Học từ sáng tới 23h chưa được nghỉ, cậu bé xin mẹ ngủ 5 phút và mãi mãi không dậy

Ngày 25/11/2020 08:45 AM (GMT+7)

Câu chuyện đau lòng về cậu học sinh lớp 2 tại Trung Quốc này đã gióng lên một hồi chuông cảnh tỉnh cho các bậc cha mẹ trong việc giáo dục con cái.

Cuộc sống ngày càng tiến bộ, đòi hỏi nhiều hơn về năng lực và trình độ của con người. Chính vì thế, ngay từ khi còn bé, những đứa trẻ đã được cha mẹ định hướng nhiều phương pháp giáo dục để mong con có thể học giỏi để có một tương lai tốt hơn sau này.

Học từ sáng tới 23h chưa được nghỉ, cậu bé xin mẹ ngủ 5 phút và mãi mãi không dậy - 1

Ngày nay, áp lực học tập đang đè nặng lên vai những đứa trẻ - Ảnh: Minh họa

Đến tuổi đi học, trẻ bắt đầu gặp phải áp lực nhiều hơn từ bạn bè, nhà trường, bố mẹ và đôi khi điều này có thể gây ra những hậu quả không mong muốn.

Leilei mới lên 8 tuổi và đang học lớp 2 tại một trường tiểu học ở Trung Quốc. Dù còn khá nhỏ nhưng mỗi ngày cậu bé phải vật lộn với loạt bài tập chất đống, làm mãi không xuể, thậm chí vào những ngày cuối tuần, Leilei cũng không có thời gian nghỉ ngơi.

Tuy nhiên, mẹ cậu bé nghĩ như thế vẫn chưa đủ, em cần học thêm nhiều thứ khác để trau dồi như lớp tiếng Trung, tiếng Anh... Không chỉ đăng ký lớp học thêm các môn học chính của con, mẹ của Leilei còn tìm đến các lớp năng khiếu, kỹ năng để mong con được phát triển toàn diện như lớp cờ vây, thư pháp.

Mặc dù không hứng thú với các bộ môn này, thế nhưng cậu bé không thể từ chối mẹ mình và đành cắn răng tham gia các lớp học từ sáng sớm đến tối mịt.

Hôm đó, sau khi kết thúc hợp học thư pháp vào lúc 20h, về nhà cậu bé vội vàng ăn cơm và ngồi ngay vào bàn học vì còn rất nhiều bài tập ở trường chưa làm xong. Đến khoảng 21h30, những tưởng Leilei sẽ được lên giường đánh một giấc ngon lành sau ngày dài mệt mỏi thì mẹ cậu lấy giấy kiểm tra và sách bài tập đã mua cho con rồi yêu cầu cậu bé làm thêm bài tập mà mình yêu cầu.

Học từ sáng tới 23h chưa được nghỉ, cậu bé xin mẹ ngủ 5 phút và mãi mãi không dậy - 2

Nhiều đứa trẻ đã mất mạng vì học quá sức - Ảnh: Minh họa

Vì đã quá quen với sự hà khắc của mẹ nên cậu bé đành cố gắng chiến đấu với cơn buồn ngủ để hoàn thành những gì mẹ giao. Đồng hồ lúc này đã điểm hơn 23h đêm. Tiếp tục, người mẹ này lại chuẩn bị thêm bài tập để đưa con trai của mình làm, cậu bé không dám từ chối, chỉ xin mẹ chợp mắt 5 phút thôi.

Được sự đồng ý của mẹ, Leilei gục xuống bàn để tranh thủ thời gian ít ỏi nghỉ ngơi. Nhưng mãi không thấy con tỉnh dậy, bà liền gọi con và lúc này người mẹ này mới tá hỏa vì con đã bất tỉnh. Khi đưa vào bệnh viện, bác sĩ cho biết tim của cậu bé đã ngừng đập trước đó. Chẩn đoán ban đầu, cậu bé tử vong do thiếu ngủ kéo dài và căng thẳng tâm lý quá mức gây ra tình trạng suy tim.

Mẹ của Leilei không biết làm gì ngoài việc khóc lóc và trách cứ bản thân vì đã ép con học quá mức. Chính những áp lực học hành và những kỳ vọng quá lớn lao của người lớn vào con trẻ đã vô tình hại chết một học sinh vô tội.

Câu chuyện trên chính là lời cảnh tỉnh để các bậc phụ huynh nên thận trọng khi tìm phương pháp giáo dục con cái. Ở độ tuổi như Leilei, ngoài học ra, các em cũng cần được vui chơi, vận động để nâng cao đời sống tinh thần và điều đặc biệt hơn là trẻ cần được người lớn lắng nghe, thấu hiểu để phát triển cá tính của mình thay vì nghe lời cha mẹ răm rắp.

Mối tình tội lỗi của nữ tử tù xinh đẹp nhất Trung Quốc, chết cũng không khai ra người tình
29 năm trước, một cô gái trẻ bị đưa ra pháp trường với tội danh buôn ma túy, tội ác mà không ai có thể dung thứ. Thế nhưng cái chết của cô lại khiến...
Theo Quỳnh Chi (T/h)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h