Mối tình tội lỗi của nữ tử tù xinh đẹp nhất Trung Quốc, chết cũng không khai ra người tình

Khánh Hằng - Ngày 15/11/2020 00:08 AM (GMT+7)

29 năm trước, một cô gái trẻ bị đưa ra pháp trường với tội danh buôn ma túy, tội ác mà không ai có thể dung thứ. Thế nhưng cái chết của cô lại khiến rất nhiều người xót xa bởi chung quy lại, cũng vì một chữ “Tình”.

Đối với tội phạm, người dân luôn có sự căm phẫn sâu sắc, đặc biệt là với những tử tù đã phạm tội ác ghê tởm nhất. Việc họ phải trả giá cho sai lầm của mình là điều mà cả xã hội đồng ý. Tuy nhiên, 29 năm trước, sau khi một nữ tù trẻ tuổi bị hành quyết, sự việc đã thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng, khiến nhiều người đau lòng, thậm chí có người còn lập bài vị cho cô. Nữ tội phạm này chính là Đào Tĩnh, cô bị kết án tử hình vì vận chuyển ma túy cho bạn trai. Bị tử hình năm 20 tuổi, Đào Tĩnh trở thành tội phạm trẻ tuổi nhất trong lịch sử Trung Quốc lĩnh bản án này.

Lý do gì mà cái chết của một phụ nữ buôn ma túy lại thu hút sự chú ý liên tục của công luận như vậy? Có người cho rằng có thể vì cô ấy còn quá trẻ, vì cô ấy xinh đẹp hoặc bởi cô ấy vì tình mà ngốc nghếch. Cũng chính vì quá “nổi tiếng” nên có người cho rằng cô ấy không đáng chết khi còn trẻ như vậy.

Mối tình tội lỗi của nữ tử tù xinh đẹp nhất Trung Quốc, chết cũng không khai ra người tình - 1

Đào Tĩnh sinh năm 1971, quê ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Cô là con út trong một gia đình có bố mẹ ly hôn do mâu thuẫn không thể hàn gắn. Vì Đào Tĩnh là con gái nên bố không quan tâm, mẹ chẳng thương yêu. Chính vì thế, cô gái nhỏ phải đến sống cùng chị gái và anh rể. Sinh trưởng và lớn lên trong một gia đình thiếu thốn tình thương của bố mẹ, Đào Tĩnh sớm trở nên bướng bỉnh, nghịch ngợm. Ngay từ khi học trung học, cô đã hòa mình vào những đám bạn xã hội, học đòi hút thuốc, uống rượu.

Một cô gái giao du với đám bạn xã hội đã rất nguy hiểm, huống chi là một cô gái xinh đẹp. Chỉ cần chơi với kẻ xấu thì muốn rút lui cũng khó, huống hồ, Đào Tĩnh xinh đẹp như vậy thì những kẻ này đâu dễ buông tha cho cô. Chính vì vậy, ngay khi tốt nghiệp cấp 3, Đào Tĩnh đã chính thức bước chân vào chốn giang hồ và bắt đầu sống tự lập.

Mối tình tội lỗi của nữ tử tù xinh đẹp nhất Trung Quốc, chết cũng không khai ra người tình - 2

Sau khi tốt nghiệp trung học và không đỗ đại học, chị gái và anh rể Đào Tĩnh đã hùn vốn, mở cho cô một tiệm làm tóc. Thời bấy giờ, nghề làm tóc không được xem trọng. Với tính cách trẻ trung, hoạt bát và cởi mở cộng với ngoại hình xinh đẹp, Đào Tĩnh sớm thu hút rất nhiều đàn ông. Khi ấy, Đào Tĩnh cảm thấy rất mãn nguyện. Những gã đàn ông đến bên, nâng niu, dỗ dành, cưng chiều Đào Tĩnh, khiến một cô gái vốn thiếu thốn tình cảm gia đình từ nhỏ vô cùng tận hưởng. Dần dần, cuộc sống của Đào Tĩnh bê tha, cô không chỉ hút thuốc, uống rượu mà còn tiếp xúc với ma túy. Đây chính là khởi đầu cho kết cục bất hạnh của cô.

Vì tính đãng trí nên việc kinh doanh tại tiệm làm tóc rất tệ. Để kiếm tiền mua ma túy, Đào Tĩnh đã bán thân và quan hệ với nhiều trùm buôn ma túy.  Và chính gã tình nhân họ Dương đã khiến cô rơi xuống vực thẳm. Nghe theo lời dỗ ngọt của Dương, Đào Tĩnh trở thành người tình của y. Cô không hề biết rằng Dương khác hẳn những kẻ buôn bán ma túy nhỏ mà cô từng tiếp xúc trước đây. Hắn đến Vân Nam để làm việc lớn và lý do chọn Đào Tĩnh không chỉ vì ham muốn thể xác mà còn vì tham vọng lớn hơn. Dương muốn dùng Đào Tĩnh để làm phương tiện giúp y thực hiện ước mơ làm giàu.

Mối tình tội lỗi của nữ tử tù xinh đẹp nhất Trung Quốc, chết cũng không khai ra người tình - 3

Để tránh việc Đào Tĩnh mang thai và làm ảnh hưởng đến mình về sau, Dương đã ép người tình đến bệnh viện đặt vòng tránh thai. Bị tình yêu làm cho mờ mắt, Đào Tĩnh vẫn nghe theo lời Dương. Cuối cùng, Dương đưa Đào Tĩnh ra nước ngoài, sử dụng cơ thể cô để vận chuyển ma túy về Vân Nam. Trước khi Đào Tĩnh nhập cảnh, cô và người tình đã thề tin tưởng lẫn nhau, không phản bội nhau ngay cả trước cái chết.

Bất ngờ, Đào Tĩnh lại bị cảnh sát địa phương bắt giữ và thu giữ tại chỗ 484,2 gram methamphetamine (ma túy đá). Trong phòng thẩm vấn, cảnh sát khuyên Đào Tĩnh hãy thành thật khai báo để nhận được sự khoan hồng của pháp luật, chỉ cần cô khai ra chủ mưu đằng sau là có thể tránh được tội chết. Tuy nhiên, Đào Tĩnh tự hứa với lòng mình và bạn trai dù chết cũng không được nói. Sau này, với sự nỗ lực của cảnh sát, Dương vẫn sa lưới pháp luật. Cuối cùng, Đào Tĩnh bị kết án tử hình vì buôn ma túy và bị tước quyền chính trị suốt đời.

Sau khi bị kết án tử hình, Đào Tĩnh đã đưa ra yêu cầu đặc biệt với cảnh sát, đó là được tháo vòng tránh thai ra khỏi cơ thể trước khi chết. Động thái của Đào Tĩnh cho thấy cô muốn ra đi được “trong sạch”. Dù cơ quan cảnh sát cảm thấy yêu cầu nay có chút xấu hổ nhưng họ vẫn đồng ý với cô.

Mối tình tội lỗi của nữ tử tù xinh đẹp nhất Trung Quốc, chết cũng không khai ra người tình - 4

Cuối cùng, khi nói lời vĩnh biệt với người thân, Đào Tĩnh đã suy sụp. Cô ôm ấy mẹ mình gào khóc nức nở: “Mẹ ơi!”. Trước khi chết, Đào Tĩnh để lại một bức thư với 5 chữ ngắn ngủi: “Mẹ yêu quý của con”. Đó là lời cuối cùng cô nói với thế giới.

Thật đau lòng cho một kẻ buôn ma túy khi rơi vào hoàn cảnh này dù cô ta đáng bị trừng phạt như vậy, thật đau đớn cho một cô gái đánh mát mình quá dễ đàng. Đối với cái gọi là tình yêu, thật đáng buồn khi một số người lao vào đó như thiêu thân. Bạn phải tuân thủ các quy tắc trong cuộc sống và thật tỉnh táo khi đứng trước tình yêu, bằng không, bạn sẽ không có đường lui.

Giết bạn trai vì không giàu có, nữ tử tù bị hành quyết vẫn bật quan tài sống dậy
Phát hiện bạn trai không phải thiếu gia giàu có, lại không muốn bị anh ta quấy rầy, cô gái quyết định hạ độc bạn trai, sau đó bỏ trốn nhưng cuối cùng...
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h