Hối hận của người phụ nữ tưới xăng đốt hàng xóm

Ngày 30/06/2014 11:51 AM (GMT+7)

Xây nhà, bị sập kéo theo năm căn nhà bên cạnh cũng bị sập. Hoa cố gắng bồi thường nhưng từ lần này đến lượt khác bị gây khó khăn. Cùng lúc, chồng chết, từ người nội trợ trở thành chỗ dựa cho cả gia đình, Hoa bức xúc và nghĩ đến chuyện đổ xăng đốt để chết cùng hàng xóm.

Ngay từ sáng sớm, Trần Thị Xuân Hoa (SN 1966, đường Tạ Quang Bửu, phường 3, quận 8, TP.HCM) mặc chiếc áo trắng sọc xanh được công an viện giải đến TAND TP.HCM tham dự phiên tòa chính mình là bị cáo. Ngồi trên chiếc ghế đẩu dài, Hoa lặng người, nước mắt rơi xuống cùng tiếng nấc nghẹn ngào. Hoa giật nảy mình khi nghe vị chủ tọa gọi tên.

Đôi chân run rẩy, Hoa líu ríu kể lại quá trình phạm tội của mình. Hoa và bà Nguyễn Thị Ngọc Nga ở cùng một hẻm trên đường Tạ Quang Bửu. Khoảng đầu tháng 4/2010, Hoa thuê thợ xây dựng căn nhà của mình. Đến ngày 27/6/2010, nhà Hoa bị sập làm hư hỏng năm căn nhà liền kề trong đó có nhà của bà Nga.

Hối hận của người phụ nữ tưới xăng đốt hàng xóm - 1

Hoa thừa nhận hành vi đã gây ra

Sau đó, Hoa đã xây dựng lại bốn căn nhà hư hỏng. Riêng bà Nga không đồng ý nên làm đơn khởi kiện. TAND quận 8 xét xử buộc Hoa bồi thường cho bà Nga 160 triệu đồng. Đến ngày 11/3/2013, tại Chi cục Thi hành án dân sự quận 8, Hoa và bà Nga tự thỏa thuận với nhau là Hoa sẽ xây lại nhà cho bà Nga mà không phải bồi thường bằng tiền mặt.

Sau đó, Hoa cho người đập luôn nhà cũ của mình để xây lại cùng lượt với nhà bà Nga. Sau khi xây được khoảng một tuần, do bà Nga chưa xin giấy phép xây dựng nên Thanh tra xây dựng phường 3, quận 8 dừng thi công không cho xây tiếp. Lúc này, bà Nga lại đổi ý, không để Hoa xây nhà nữa mà yêu cầu Hoa đền bù bằng tiền mặt.

Sáng 19/4/2013, do thấy Hoa chưa đền bù tiền cho mình mà lại kêu thợ vận chuyển vật tư vào để xây nhà, bà Nga đến UBND phường 3 khiếu nại. Một lúc sau, tổ Thanh tra xây dựng phường 3 đến ngăn cản không cho Hoa xây dựng nên giữa Hoa và bà Nga xảy ra cự cãi.

Hoa dùng tay tát vào mặt bà Nga một cái và bị bà Nga dùng chân đạp lại vào bụng nhưng không gây thương tích. Sau đó, bà Nga điện thoại bảo Công an phường 3 đến giải quyết sự việc. Trong khi công an đang hòa giải thì Hoa và bà Nga lại xảy ra cự cãi. Hoa dùng tay tát vào mặt bà Nga thêm một cái nữa.

Lúc này, Công an phường 3, quận 8 yêu cầu bà Nga và Hoa lên trụ sở Công an phường làm việc. Do quá bực tức và  nảy sinh ý định muốn chết chung với bà Nga nên Hoa nói giọng đe dọa: “Kỳ này tao sẽ chết chung với mày”. Nói xong, Hoa điều khiển xe gắn máy chạy ra chợ Rạch Ông mua một bình nhựa màu trắng loại một lít và đến cây xăng gần đó mua 20 nghìn đồng xăng rồi chạy về.

Thấy bà Nga chạy xe gắn máy từ trong hẻm ra, Hoa dừng xe lại và tự tưới xăng lên người và số xăng còn lại tưới vào người bà Nga. Sau đó, Hoa ném bình nhựa xuống đường, đồng thời dùng tay phải lấy hộp quẹt ga màu vàng ở túi quần ra đã chuẩn bị sẵn định chạy đến ôm bà Nga lại để bật quẹt lên đốt thì có một người chụp tay Hoa lại và giật lấy hộp quẹt ga. Lúc này, bà Nga bỏ xe chạy bộ thì bị Hoa chạy đuổi theo một đoạn và bị ngất xỉu nên được quần chúng nhân dân đưa đến bệnh viện quận 8 cấp cứu.

Hoa cho biết, từ trước đến nay không thân thiết và cũng không có mâu thuẫn gì với bà Nga. Từ khi việc căn nhà bị sập kéo theo năm căn nhà bên cạnh sập thì mâu thuẫn mới xảy ra. Bởi vì bà Nga từ lần này đến lượt khác gây khó khăn đối với việc đền bù khiến Hoa bực tức và nảy sinh cùng chết với bị hại.

Giờ nghị án Nguyễn Thị Y. (con gái của Hoa) lê từng bước nặng nề ra hành lang phòng xử. Giọng buồn hiu, Y. cho biết, trong chuyện này, cả mẹ lẫn bà Nga đều có một phần lỗi. Trước khi xây nhà, Hoa cùng chồng đi xem bói. Thầy bói phán: “Năm nay hai người không được xây nhà. Bởi, chồng gặp hạn 49 tuổi, vợ đang năm tuổi. Nếu xây nhà có thể sẽ gặp nhiều chuyện không hay”. Về, Hoa suy nghĩ nhiều nhưng cuối cùng vẫn quyết định cất nhà.

Hối hận của người phụ nữ tưới xăng đốt hàng xóm - 2

Hoa được viện dẫn sau phiên tòa

Y. cũng không biết có phải vì cha mẹ chống lại lời thầy bói hay không mà căn nhà đang xây được nửa chừng thì bị sập, kéo theo năm căn nhà bên cạnh cũng bị sập. Không chỉ thế, chỉ sau một khoảng thời gian ngắn, việc đền bù năm căn nhà của hàng xóm vẫn chưa được giải quyết thì cha Y. bỗng dưng qua đời. Lúc này, căn nhà của Y. được thay bằng mấy tấm tôn ghép vào thành căn lều tạm. Hôm đám tang cha Y., mưa lớn, tôn thì dột nát, Hoa phải lấy ô che cho di ảnh và quan tài của chồng. “Tôi thấy cảnh này đau xót vô cùng”, Y. chia sẻ.

Thỉnh thoảng, Y. cũng vào thăm mẹ ở trong tù. Mỗi khi gặp nhau, mẹ con lại khóc. Hoa luôn khuyên các con phải cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn này. Y. biết, mẹ động viên như thế nhưng trong lòng mẹ vô cùng bất an. Bởi, mẹ biết, từ ngày bị bắt, cả ba đứa con phải đi thuê phòng trọ ở với cuộc sống khá khó khăn. Y. đắng đót: “Giờ, tôi chỉ mong mẹ nhận được mức án nhẹ để sớm trở về. Tôi thấy mẹ tù tội như vậy thì vô cùng thương xót”.

Giờ nghị án kết thúc, HĐXX nhận định, hành vi của Hoa đặc biệt nghiêm trọng. Vì mâu thuẫn trong cuộc sống, bị cáo nảy sinh ý định dùng xăng đốt mình và bà Nga. Tuy nhiên, cũng cần xem xét các tình tiết, bị cáo hành động trong lúc bị kích động, thành khẩn khai báo, phạm tội chưa đạt, gây thiệt hại nhẹ… do đó, Tòa quyết định tuyên phạt 5 năm tù giam về tội Giết người.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot