Hơn 3.000 ngày bị giam cầm, xâm hại dưới căn hầm tối của bé gái 10 tuổi và cái kết

Khánh Hằng - Ngày 26/09/2021 00:06 AM (GMT+7)

Ngay cả khi đã trốn thoát khỏi kẻ giam cầm và cưỡng hiếp mình, cô gái này vẫn phải gánh chịu hàng loạt tổn thương tâm lý khác vì không quên được nỗi đau quá khứ, sự bắt nạt trên mạng và cả áp lực xã hội.

Vào ngày đầu tiên được đi bộ đến trường một mình, cô bé Natascha Kampusch, 10 tuổi, khi đó đã nghĩ đến việc được sống độc lập. Cuộc ly hôn của bố mẹ khiến Natascha luôn nung nấu ý nghĩ này. Tuy nhiên, cô bé đã bị một người đàn ông trên chiếc xe van trắng bắt đi ngay trên phố. Phải 8 năm sau đó, cơ hội trốn thoát mới đến và Natascha nhanh chóng chớp lấy. Vụ án của Natascha đã trở thành một trong những vụ án chấn động nhất nước Áo.

Vụ bắt cóc Natascha Kampusch

Sinh ngày 17/2/1988 tại Vienna, Áo, Natascha Maria Kampusch lớn lên trong các dự án nhà ở công cộng ở ngoại ô thành phố. Nơi cô bé ở có rất nhiều những gã nghiện rượu, những kẻ vô công rồi nghề ăn bám giống như bố mẹ em.

Bố mẹ ly hôn, Natascha đã từng mơ về một cuộc trốn chạy, mơ có một công việc và bắt đầu cuộc sống riêng của mình. Việc tự đi bộ đến trường vào ngày 2/3/1998 được coi là bước đầu tiên trong mục tiêu tự lập của Natascha.

 Natascha khi còn nhỏ.
 

 Natascha khi còn nhỏ.

Thay vì diễn ra như mơ, nó lại là khởi đầu cho một cơn ác mộng. Chỉ trong vòng 5 phút trên đường đến trường, Natascha bị một kỹ thuật viên truyền thông tên Wolfgang Přiklopil bắt cóc trên đường.

Ngay lập tức, bản năng sinh tồn đã bùng lên trong đầu Natascha. Cô bé hỏi kẻ bắt cóc những câu hỏi đại loại như "chú đi giày cỡ nào" bởi theo những gì được xem trên truyền hình thì "thu thập thông tin về tội phạm càng nhiều càng tốt". Natascha nghĩ rằng những thông tin đó có thể giúp ích cho cảnh sát nhưng thật không ngờ, cô bé phải chờ đến 8 năm mới có cơ hội thoát khỏi kẻ bắt cóc.

Natascha được đưa đến thị trấn Strasshof, cách Vienna khoảng 24 km về phía bắc. Wolfgang không bắt cóc cô bé một cách bốc đồng, hắn đã lên kế hoạch tỉ mỉ cho việc này. Tên tội phạm chuẩn bị một căn phòng cách âm nhỏ xíu bên dưới gara ô tô của mình. Nó kiên cố tới nỗi phải mất cả tiếng đồng hồ mới vào được bên trong.

Kẻ bắt cóc Wolfgang Přiklopil.

Kẻ bắt cóc Wolfgang Přiklopil.

Trong khi đó, gia đình Natascha và lực lượng chức năng đã tiến hành một cuộc tìm kiếm điên cuồng. Wolfgang thậm chí trở thành nghi phạm ban đầu bởi có một nhân chứng thấy anh ta đưa nạn nhân lên chiếc xe tải màu trắng giống như của anh ta, tuy nhiên cảnh sát sau đó lại bác bỏ nghi ngờ này. Họ không cho rằng người đàn ông 35 tuổi hiền lành lại này là một quái vật bắt cóc trẻ con.

Thanh xuân bị giam cầm

Trong đêm đầu tiên bị giam cầm, Natascha đòi Wolfgang đưa mình vào giường rồi hôn chúc ngủ ngon. Khi ấy, cô bé đã làm mọi thứ để duy trì ảo tưởng về sự bình thường. Kẻ bắt cóc thậm chí còn đọc truyện, mang quà và đồ ăn nhẹ đến cho Natascha. Những món quà chỉ là nước súc miệng, băng keo nhưng Natascha vẫn cảm thấy rất biết ơn.

Tờ rơi về vụ mất tích của Natascha.

Tờ rơi về vụ mất tích của Natascha.

Mặc dù biết mọi thứ đang diễn ra với mình là một vụ bắt cóc nhưng cô bé 10 tuổi luôn hợp lý hóa nó trong tâm trí: "Khi ông ta tắm cho tôi, tôi hình dung mình như đang ở spa. Còn khi ông ta cho tôi ăn gì đó, tôi tưởng tượng mình như một quý cô, còn ông ta làm mọi thứ thật lịch thiệp".

Nhưng không phải mọi thứ kẻ bắt cóc làm đều tử tế. Wolfgang tuyên bố mình là một vị thần Ai Cập, bắt Natascha gọi mình là Maestro và Chúa. Đến khi Natascha lớn hơn và bắt đầu nổi loạn, Wolfgang bắt đầu dùng đến vũ lực. Hắn đánh cô bé đến 200 lần một tuần, bỏ đói, bắt cô dọn nhà trong tình trạng bán khỏa thân hoặc nhốt cô trong bóng tối.

"Tôi thấy mình chẳng có quyền gì. Ngoài ra, ông ta còn bắt đầu xem tôi là người có thể làm rất nhiều công việc tay chân nặng nhọc", Natascha nhớ lại. Đau khổ dưới sự áp bức của kẻ bắt cóc, cô đã nhiều lần muốn tự sát.

Hơn 3.000 ngày bị giam cầm, xâm hại dưới căn hầm tối của bé gái 10 tuổi và cái kết - 4

Căn hầm nơi Natascha bị giam cầm 8 năm.

Căn hầm nơi Natascha bị giam cầm 8 năm.

Natascha hầu như từ chối nói về chuyện mình bị lạm dụng tình dục như thế nào nhưng điều này không ngăn các tờ báo suy diễn về chuyện đã xảy ra. Trả lời tờ The Guardian, cô cho biết việc lạm dụng chỉ là chuyện nhỏ. Khi bắt đầu, ông ta sẽ trói cô vào giường. Nhưng cuối cùng, tất cả những gì ông ta muốn chỉ là ôm ấp.

Điều đặc biệt là giấc mơ được tự do của Natascha chưa bao giờ nguôi ngoai. Trong vài năm bị giam cầm, cô gái nhỏ thậm chí còn tưởng tượng ra cảnh gặp chính mình năm 18 tuổi. "Tôi sẽ đưa bạn ra khỏi đây, tôi hứa. Hiện giờ bạn còn quá nhỏ nhưng khi bạn tròn 18 tuổi, tôi sẽ chế ngự được kẻ bắt cóc và giải thoát bạn khỏi nhà tù của mình", Natascha mộng tưởng.

Tìm lại tự do

Năm tháng trôi qua, Wolfgang ngày càng thoải mái và dễ dãi hơn với con tin của mình. Ông ta thích được lắng nghe. Mặc dù ép Natascha tẩy tóc và dọn dẹp nhà cửa nhưng ông ta cũng chia sẻ suy nghĩ của mình về các thuyết âm mưu. Thậm chí, có lần Wolfgang còn đưa cô bé đi trượt tuyết.

Ngôi nhà của Wolfgang.

Ngôi nhà của Wolfgang.

Trong khi đó, Natascha không ngừng tìm kiếm cơ hội bỏ trốn. Cô có rất nhiều cơ hội trong hàng chục lần Wolfgang đưa đi chơi nơi công cộng, nhưng khi đó, cô bé lại rất sợ hãi. Chỉ khi sinh nhật 18 tuổi đến, Natascha mới thấy có điều gì đó bên trong bản thân bắt đầu thay đổi.

Cuối cùng, Natascha đối mặt với kẻ bắt cóc mình: "Tôi thực sự biết ơn vì ông đã không giết tôi và chăm sóc tôi tốt như vậy. Đó là điều rất tốt ở ông. Thế nhưng ông không thể ép tôi ở lại bên mình. Tôi có nhu cầu và cuộc sống riêng. Tình trạng này phải kết thúc".

Sau khi nói những lời rút gan ruột như vậy, Natascha vô cùng kinh ngạc vì Wolfgang không làm gì cô cả. Điều này khiến cô gái trẻ vừa hoài nghi, vừa như trút được gánh nặng trong lòng.

Vài tuần sau đó, vào ngày 23/8/2006, Natascha đang lau xe thì Wolfgang rời đi để nghe điện thoại. Đột nhiên, Natascha nhìn thấy cơ hội của mình. "Trước đây, ông ta quan sát tôi mọi lúc. Nhưng vì chiếc máy hút bụi ồn ào trong tay tôi, ông ta phải đi ra xa vài mét để nghe rõ hơn", cô nhớ lại.

Natascha đã chạy thoát vào năm 2006.

Natascha đã chạy thoát vào năm 2006.

Natascha rón rén đi ra cổng, vận may ập đến vì cổng không khóa. "Tôi thở gấp, cảm thấy cứng khắp người, tay và chân như bị tê liệt. Những hình ảnh lộn xộn chạy trong đầu". Natascha bắt đầu chạy điên cuồng.

Người bị giam cầm biến mất, Wolfgang đã nằm xuống đường ray tự tử. Trước khi làm vậy, ông ta đã kịp thú nhận với người bạn thân của mình về chuyện bắt cóc và hiếp dâm Natascha.

Kể từ sau khi bỏ trốn, Natascha Kampusch đã chuyển hóa nỗi đau của mình thành 3 cuốn sách. Cuốn đầu tiên kể về vụ bắt cóc, cuốn thứ hai mô tả sự phục hồi của bản thân và cuốn thứ 3 thảo luận về bắt nạt trực tuyến. Trong những năm gần đây, Natascha trở thành nạn nhân của hành vi này.

Natascha đã gửi rất nhiều đơn khiếu nại lên cảnh sát để tố cáo những kẻ bắt nạt mình. Tuy nhiên, không có vụ nào được xử lý ổn thỏa. Điều ảnh hưởng đến cô nhiều nhất đó là cư dân mạng hoài nghi câu chuyện của cô. Rất nhiều người đặt câu hỏi rằng tại sao Natascha không trốn khỏi căn hầm sớm hơn. 

Natascha hiện nay vẫn phải gánh chịu nhiều tổn thương tâm lý.

Natascha hiện nay vẫn phải gánh chịu nhiều tổn thương tâm lý.

"Lạm dụng trực tuyến đã trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của tôi. Có những lúc tôi thậm chí không ra ngoài vì mọi thứ quá tồi tệ. Nhưng tôi không muốn che giấu. Trong cuốn sách của mình, tôi muốn thu hút mọi người chú ý đến vấn đề này và để mọi người biết cảm giác bắt nạt trên mạng", Natascha nói.

Sau khi Wolfgang chết, Natascha được chính quyền cho phép thừa kế căn nhà của hắn để bù đắp cho những tổn thương cô đã trải qua. Cô muốn bán căn nhà cho một nhóm người tị nạn nhưng hàng xóm và thị trưởng khu vực đã phản đối. Vì vậy, Natascha vẫn phải trả tiền điện nước cho ngôi nhà. Nỗi đau quá khứ vẫn gắn liền với nó và cô không muốn nhắc đến nữa. 

Hiện tại, Natascha đã tìm thấy niềm vui bên người bạn của mình là chú ngựa tên Loreley. Khi ở bên Loreley, cô quên hết mọi thứ và cố gắng bù đắp lại khoảng thời gian đã mất. 

Thiếu nữ bị 11 kẻ bắt làm nô lệ tình dục, bố mẹ không nhận ra con ngày trở về
Thiếu nữ 17 tuổi này đã trở thành nô lệ tình dục suốt 2 tháng, bị ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng về cả thể chất lẫn tinh thần.

An ninh hình sự

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự