Hotgirl thiện nguyện Trúc Phương bức xúc lên tiếng chuyện ông lái đò ở Hội An bị "chèn ép"

NGỌC HÀ - Ngày 04/03/2022 14:44 PM (GMT+7)

Câu chuyện về cụ ông 89 tuổi lái đò chở khách trên sông Thu Bồn (Hội An, Quảng Nam) đã thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng với ý kiến trái chiều.

Gần đây, mạng xã hội xôn xao câu chuyện cô gái tên Thảo gặp gỡ cụ ông 89 tuổi có tật ở chân làm nghề chở đò đón khách trên sông Thu Bồn (Hội An, Quảng Nam). Theo đó, Thảo gặp ông vào một buổi chiều trong chuyến du lịch đến Hội An. Cô được ông cụ mở lời mời đi thuyền bằng ánh mắt ngại ngùng: “Cô ơi! Cô có đi thuyền chụp ảnh thì đi giùm tui (tôi) một chuyến. Sáng giờ tui chưa đi được chuyến nào. Tui lấy cô 15 nghìn/người thôi cô. Tui chở cô đi tham quan chụp ảnh nha cô”.

Thảo vì bất ngờ với lời đề nghị ấy nên chưa kịp trả lời thì ông cụ nói tiếp: “Hay giờ còn sớm, chưa lên đèn, cô không đi. Xíu tối đèn lên, cô đi cô gọi tui tới đón được không cô?”. Sau đó ông cụ đưa cho cô chiếc điện thoại đời cũ có dán tờ giấy ghi sổ điện thoại và không quên dặn dò tiếp: “Tui đứng đối diện quán này nè. Cô tới quán nhìn qua là thấy tui liền cô nha”.

Chiếc điện thoại đời cũ có dán tờ giấy ghi sổ điện thoại của ông cụ.

Chiếc điện thoại đời cũ có dán tờ giấy ghi sổ điện thoại của ông cụ.

Thảo cảm ơn “lời mời” của ông cụ rồi quay đi. Chừng 15 phút sau cô quay lại tìm vẫn thấy ông cụ thẫn thờ ngồi đó. Ông cụ mừng rỡ vì cuối cùng cũng đã có khách “mở hàng”. “Thuyền tui không đủ đẹp giống mấy thuyền kia nên người ta không cho tui đậu gần. Mấy người trẻ giờ thích chụp hình nên chọn thuyền đẹp đi thôi, mà thuyền đẹp 300 triệu tui không có tiền mua. Ai thương thì đi giùm tui thôi cô”, cụ ông tâm sự.

Sau đó cụ ông từ từ kể cho Thảo nghe về hoàn cảnh của mình. Cụ năm nay 89, con gái lớn đã 60 tuổi. Các con đều nghèo khổ nên ông cụ phải tự mưu sinh với cái nghề bấp bênh này. Cụ bảo hôm nào “trúng mánh” thì vui, còn ế khách chẳng biết phải làm thế nào.

Nghe cụ tâm sự, Thảo đã không kìm nén nổi xúc động. Do đó trước khi kết thúc chuyến du lịch Hội An, cô đã quay trở về điểm đỗ thuyền của cụ ông rồi mua tặng hộp cơm gà. Cụ ông nhận xong liền thành thật: “Cơm gà chỗ ni ngon nè cô. Tui ăn một lần rồi”.

Cụ năm nay 89, con gái lớn đã 60 tuổi. Các con đều nghèo khổ nên ông cụ phải tự mưu sinh với cái nghề bấp bênh này.

Cụ năm nay 89, con gái lớn đã 60 tuổi. Các con đều nghèo khổ nên ông cụ phải tự mưu sinh với cái nghề bấp bênh này.

Câu nói ấy đã khiến Thảo chạnh lòng bởi cụ ông là người Hội An nhưng mới chỉ được thưởng thức đặc sản ấy một lần. “Các bạn có dịp đi Hội An, ghé thuyền ông ủng hộ. 15 -20 nghìn với một người lành lặn còn sức mưu sinh thì không là gì, nhưng với ông là cả một ngày làm việc vất vả”, Thảo chia sẻ trên trang cá nhân.

Sau đó, bài viết của Thảo đã được Fanpage Hội An chia sẻ lại với hi vọng ai đó đặt chân đến thành phố này sẽ đi thuyền giúp đỡ cụ ông. Thậm chí có người khi biết được hoàn cảnh của cụ ông mong muốn được quyên góp ủng hộ. Song không lâu sau, con gái của cụ ông đã nhắn tin cho hotgirl từ thiện Trúc Phương khi cô nàng kêu gọi mọi người giúp đỡ cụ ông. Họ bày tỏ nguyện vọng xin nhường sự giúp đỡ cho hoàn cảnh khác khó khăn hơn.

“Chào em. Cảm ơn em đã có bài viết về ông. Ông là ba của chị. Nhà chị cảm ơn không nhận quyên góp em nhé. Tuy gia đình không khá giả gì, các anh chị em không ai giàu cả. 2 năm dịch bệnh khó khăn làm ăn thất bại, mất trắng nhưng chị muốn nhường lại những gì em mong muốn quyên góp cho ba chị cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn hơn. Những bạn nào thương ông thì đến Hội An đi đò giúp ông một chuyến là vui rồi”, con gái của cụ ông nhắn gửi đến Trúc Phương.

Gia đình cụ ông bày tỏ nguyện vọng xin nhường sự giúp đỡ cho hoàn cảnh khác khó khăn hơn.

Gia đình cụ ông bày tỏ nguyện vọng xin nhường sự giúp đỡ cho hoàn cảnh khác khó khăn hơn.

Tưởng mọi chuyện dừng lại ở đó nhưng mới đây (3/3), hotgirl thiện nguyện bất ngờ đăng tải đoạn trò chuyện giữa cô nàng và con gái của cụ ông. Người này cầu cứu cô nàng vì cha của mình đang bị xúc phạm. Bởi cụ chở khách chỉ lấy 15 nghìn khiến một số người chèo thuyền trên sông Thu Bồn than thở bị ảnh hưởng.

Đoạn trò chuyện giữa con gái ông cụ và hotgirl từ thiện.

Đoạn trò chuyện giữa con gái ông cụ và hotgirl từ thiện.

“Sao mọi người không nghĩ khi bài viết về ông nổi lên, nhiều khách sẽ đến Hội An du lịch, đi thuyền nhiều hơn. Một mình ông làm sao chở hết, ông chắc chắn sẽ giới thiệu thêm mọi người đi đò xung quanh để mọi người có thu nhập.

Sao mọi người lại nghĩ ông làm xấu hổ? Sao không nghĩ tới mặt tích cực mà vấn đề này sẽ đem tới cho tất cả mọi người ở bến đò”, Trúc Phương bức xúc.

Hotgirl từ thiện bức xúc. (Ảnh chụp màn hình)

Hotgirl từ thiện bức xúc. (Ảnh chụp màn hình)

Ngay sau khi được đăng tải, toàn bộ sự việc đã gây chú ý cộng đồng mạng với ý kiến trái chiều. Một số người cho rằng nên thông cảm với việc cụ ông “phá giá” chở đò bởi hoàn cảnh quá đỗi khó khăn.

“Mong mọi người có góc nhìn cởi mở và nhẹ nhàng hơn. Hữu duyên chỉ mong giúp đỡ người khó khăn, hi vọng sự việc không đi quá xa. Ở cái tuổi đáng ra phải được an nhiên, bình yên bên gia đình thì ông phải mưu sinh tần tảo như bao người. Mọi người nếu không yêu thương thì cũng đừng buông lời nặng nhẹ. Cuộc đời mỗi người có một câu chuyện khác nhau, nếu không trải qua những khó khăn của họ sẽ không thể hiểu hết được nhọc nhằn họ đã trải qua”, bạn Kỳ Anh Nguyễn bày tỏ.

Nickname Như Yến bình luận: “Mình tin nếu thật sự đồng giá thì có lẽ sau này mọi người vẫn sẽ chọn thuyền của ông. Mọi người chọn ông vì xuất phát từ tấm lòng yêu quý người già chứ không phải giá cả thấp. Bài đăng cũng ghi “ông nói là do thuyền ông cũ hơn” nên lấy giá đó, thêm nữa ngay từ đầu gia đình ông cũng từ chối nhận quyên góp. Nếu thấy không hợp lý có thể cùng nhau ngồi lại giải quyết. Ngành dịch vụ sinh ra vì khách hàng. Khách sẽ là người chọn lựa, cũng là người có cái nhìn khách quan nhất”.

Cư dân mạng bày tỏ quan điểm. (Ảnh chụp màn hình)

Cư dân mạng bày tỏ quan điểm. (Ảnh chụp màn hình)

Một số người đưa ra quan điểm việc cụ ông lấy giá thấp như vậy là không đúng. “Theo tìm hiểu của tôi là đơn vị quản lý thuyền phải có quy định giá cả, hơn nữa thuyền phải có kiểm tra định kỳ, phải quy định tuổi được phép vận hành thuyền. Còn nếu đúng gia đình ông không còn ai nương tựa thì việc giúp đỡ cho ông là khác. Bởi việc chèo thuyền đưa khách rất nguy hiểm mà lớn tuổi là khó lường tai nạn xảy ra. Tôi chỉ góp ý vậy thôi”, anh Nguyễn Tấn Hùng nói.

Hiện sự việc trên đang được cơ quan chức năng xác minh làm rõ.

Cuộc đời lạ lùng của người đàn ông miền Tây nghèo khó bỗng dưng có tiền tỷ trong tay
Thông tin ông Mười từ gã nông dân bần hàn bỗng trở thành tỷ phú đã gây chấn động cả ấp nghèo.

Xổ số

NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h