Hy hữu cặp sinh đôi chào đời khi một em bé còn nguyên trong bọc ối, cựa mãi mới ra

Khánh Hằng - Ngày 27/03/2022 13:00 PM (GMT+7)

Bác sĩ cho biết trong 80.000 ca sinh trên thế giới mới có một ca sinh em bé còn nguyên trong bọc ối như vậy.

Mới đây, hình ảnh một em bé chào đời còn nguyên trong bọc ối đã nhận được sự quan tâm và thích thú lớn bởi quá hy hữu và ngoạn mục. Hơn nữa, em bé này còn là một trong hai em bé sinh đôi chào đời ngày hôm đó.

Theo truyền thông địa phương đưa tin, vào ngày 23/3/2022 vừa qua, hai bé gái sinh đôi đã chào đời tại một bệnh viện ở thành phố Vinaros, thuộc tỉnh Castellon, Cộng đồng Valencia, Tây Ban Nha. Điều đặc biệt nhất là khi hai bé gái này được lấy ra từ bụng mẹ, một trong hai em bé vẫn đang nằm trong bọc ối còn nguyên.

Hy hữu cặp sinh đôi chào đời khi một em bé còn nguyên trong bọc ối, cựa mãi mới ra - 1

Bác sĩ sản phụ khoa Ana Teijelo, người phụ trách chính của ca sinh mổ, cũng là người đăng tải khoảnh khắc kỳ diệu này lên mạng xã hội, cho biết ca mổ đã diễn ra thành công và suôn sẻ, cả 3 mẹ con đều khỏe mạnh. Tuy nhiên, khoảnh khắc em bé chào đời nằm trong bọc ối còn nguyên đã để lại ấn tượng sâu đậm đối với bác sĩ Ana Teijelo.

Bác sĩ Ana Teijelo cho biết: "Hôm nay, chúng tôi đã tiến hành một ca sinh mổ cho một cặp song sinh và ở đây, có thể thấy rõ sự nhiệt tình của những người tham gia. Tất nhiên, tôi đã chia sẻ hình ảnh này với sự cho phép của gia đình".

Hy hữu cặp sinh đôi chào đời khi một em bé còn nguyên trong bọc ối, cựa mãi mới ra - 2

Hình ảnh mà bác sĩ Ana Teijelo đăng tải là một em bé sơ sinh vừa được đưa ra khỏi bụng mẹ nhưng vẫn đang nằm im trong bọc ối, dường như không hề biết mình đã đến với thế giới. Trong khi đó, người chị em sinh đôi của em bé này được sinh ra trong trạng thái bình thường, tức là bọc ối đã vỡ từ trước. Em bé đã cựa quậy trong bọc ối và các bác sĩ phải can thiệp giúp đỡ để túi ối vỡ ra, giúp em bé chào đời an toàn.

Túi ối và một màng mỏng chứa đầy chất lỏng bao quanh thai nhi trong thời kỳ mang thai, giúp bảo vệ thai nhi, điều chỉnh nhiệt độ giữ ấm cho thai nhi. Thông thường, túi ối sẽ vỡ trước trong quá trình người mẹ chuyển dạ rồi em bé mới chào đời. Tuy nhiên trong một số trường hợp hy hữu, em bé chào đời khi túi ối vẫn còn nguyên.

Hy hữu cặp sinh đôi chào đời khi một em bé còn nguyên trong bọc ối, cựa mãi mới ra - 3

Bác sĩ Ana Teijelo chia sẻ thêm: "Những bức ảnh tuyệt đẹp, các bạn có nghĩ vậy không? Đây là ca sinh mổ trong túi ối còn nguyên mà tôi từng nhìn thấy. Tôi thừa nhận đã hét lên vì bất ngờ. Khoảng 80.000 ca sinh trên thế giới mới có một ca như vậy. Cặp song sinh đều vô cùng xinh xắn, kháu khỉnh. Tất cả các nhân viên y tế đều vô cùng thích thú. Hình ảnh này khiến mọi mệt mỏi trong ngày của chúng tôi tan biến hết".

Hy hữu: Cặp sinh đôi chào đời cách nhau 15 phút nhưng hơn kém nhau 1 tuổi
Cặp song sinh này chào đời chỉ cách nhau 15 phút nhưng lại có năm sinh hoàn toàn khác nhau.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới