Kẻ mất nhân tính mưu sát bố, mẹ và em dâu

Ngày 05/09/2014 14:27 PM (GMT+7)

Sau khi xông vào nhà đánh em dâu bất tỉnh, Lực quay sang đánh bố mẹ mình đến tử vong rồi lục túi tìm tiền.

Vợ bỏ, tuổi đã cao nhưng nhu cầu sinh lý của Hán Bá Lực (SN 1966, trú tại khu 3 xã Văn Lương, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) vẫn rất cao. Vì thế, thi thoảng anh ta lại phải tìm "gái bán hoa" để giải quyết. Nhiều lần mượn tiền của mẹ đi gái nên lần này Lực không được mẹ cho vay tiền. Trong lúc quẫn trí, anh ta lên kế hoạch sát hại bố mẹ để lấy tiền chơi gái. Cô em dâu cũng bị anh ta cho vào "vòng ngắm" vì muốn bịt đầu mối.

Ngày 3/9/2014, kẻ sát hại bố mẹ, đánh em dâu bị thương nặng được dẫn giải về Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC 45) Công an tỉnh Phú Thọ. Lực mặc chiếc áo màu đỏ, gương mặt sạm đen đầy những vết sẹo nhằng nhịt, không một chút mảy may hối hận về việc đánh chết người sinh thành ra mình.

Kẻ mất nhân tính mưu sát bố, mẹ và em dâu - 1

Kẻ thủ ác bị bắt tại cơ quan công an.

Theo lời kể của chị Nguyễn Thị Hồng Luyên (SN 1975), vừa là nhân chứng đồng thời cũng là nạn nhân, khoảng 23 giờ ngày 2-9, lúc chị Luyên đang ở nhà, Lực giật tung chốt cửa rồi xông vào nhà. Trong khi chị Luyên chưa kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra thì Lực đánh thức hai con trai của chị Luyên, bắt chúng dậy.

Lúc này, chị Luyên nhìn thấy Lực cầm lăm lăm trong tay một đoạn gậy gỗ, nét mặt dữ tợn… Nửa đêm bị dựng dậy nhìn cảnh bác ruột mặt mày hung ác, tay lăm lăm gậy gỗ, hai đứa trẻ con chị Luyên sợ hãi, kêu gào gọi mẹ.

Về phần chị Luyên, thời gian làm dâu con trong nhà, tiếp xúc nhiều với ông anh chồng đủ để chị hiểu rằng Lực đang chuẩn bị đánh mình. Chồng đi làm xa, ở nhà chỉ có hai đứa con nhỏ và bố mẹ chồng già yếu, chị Luyên biết không có ai có thể đỡ đòn cho mình lúc này nên vội vàng lao ra ngoài. Thấy chị Luyên bỏ chạy, Lực lao theo. Anh ta đuổi kịp nên vung tay vụt một nhát như trời giáng xuống đỉnh đầu của chị Luyên.

Đau đớn và choáng váng, chị Luyên cố nhấc người lên định bỏ chạy thì Lực tiếp tục dùng gậy đập vào đầu, khiến chị Luyên ngã lăn ra đất. Thấy mẹ bị đánh đau, hai con trai của chị Luyên xông vào can ngăn ông bác nhưng do sức yếu nên  không ngăn được… Vừa lúc đó, ông Nghiệp đi từ bên nhà sang. Nghe thấy bước chân bố đẻ, Lực không đánh chị Luyên nữa mà chạy ra sân, dùng gậy vụt liên tiếp vào người ông Nghiệp.

Ông Nghiệp ngã lăn từ trên thềm xuống sàn nhà thì đối tượng tiếp tục đánh… Lấy hết sinh lực, chị Luyên và các con chạy vào trong nhà, đóng chặt chốt cửa. Đứng ở trong nhà, chị Luyên bủn rủn chân tay khi nghe thấy tiếng đập như bổ củi ở bên ngoài…

Đánh bố xong, Lực tiếp tục quay lại nhà em dâu, giật cửa nhà nhưng không mở được cửa. Mãi đến khi nghe tiếng người nói lao xao ở bên ngoài, chị Luyên mới dám mở cửa ra. Lúc này, mẹ chồng của chị là bà Nhân đã tử vong ở trên gường, còn bố chồng chị cũng chết tại bệnh viện đa khoa huyện Tam Nông sau khi được đưa đi cấp cứu.

Kẻ mất nhân tính mưu sát bố, mẹ và em dâu - 2

Tang vật của vụ án 

Khai với cơ quan CSĐT, Lực cho biết dù đã gần 50 tuổi nhưng nhu cầu sinh lý của Lực vẫn rất cao. Đã thế, anh ta lại bị vợ bỏ từ nhiều năm nay nên để thỏa mãn nhu cầu sinh lý, anh ta phải ra ngoài tìm "gái bán hoa"… Đáng ra phải tự kiếm tiền để nuôi thân và phục vụ nhu cầu ham muốn của mình thì từ nhiều năm nay, Lực không đi làm gì. Mọi sinh hoạt chi tiêu của ba bố con đều dựa cả vào bố mẹ già. 

Vì nghĩ rằng Lực có những biểu hiện bất thường về tâm lý nên vợ chồng ông Nghiệp không dám nặng lời với con trai, hàng ngày vẫn nuôi Lực ăn, uống. Về phần Lực, anh ta biết mẹ đẻ luôn có tiền trong người… Gần đây, Lực biết mẹ mình còn nhận được tiền của các con ở miền Nam gửi ra, thường giấu trong thùng thóc. Vì cần giải quyết nhu cầu cá nhân, Lực đã nhiều lần vay tiền mẹ đẻ đi chơi gái. Lần này cũng vậy, Lực lại hỏi vay tiền nhưng bà Nhân dứt khoát không cho. Bà đâu biết việc khước từ cho Lực vay tiền đã khiến kẻ gàn dở này sắp sẵn kế hoạch giết người bịt đầu mối.

Theo lời khai của Lực thì để thực hiện kế hoạch chiếm đoạt tiền bà Nhân đang cất giấu, Lực phải ra tay sát hại tất cả những người thân trong gia đình, nếu không mọi người sẽ báo công an.

Một kế hoạch gây án đã được đối tượng này vạch ra trong đầu… Người đầu tiên được lựa chọn chính là cô em dâu, vì theo Lực là còn khỏe mạnh và nhanh nhẹn. 23 giờ đêm 2-9, khi nhiều người xung quanh đang chìm trong giấc ngủ thì Lực trở dậy và quyết định hành động.

Ban đầu, anh ta sang nhà em dâu, gây sự và sự việc sau đó đã diễn ra như lời chị Luyên kể… Khi ra tay sát hại ông Nghiệp, Lực quyết tâm thực hiện hành vi đến cùng. Điều đó thể hiện ở những vết thương ở vùng đầu của nạn nhân cùng với lời khai của đối tượng này tại cơ quan điều tra. Sau khi đánh bố, Lực tiếp tục đánh mẹ.

Đối tượng này đã ra tay đến cùng cho đến khi bà Nhân nằm bất động. Lực lục túi mẹ đẻ lấy đi khoảng 1 triệu đồng rồi quay gót. Khị bước ra sân, phát hiện bố đẻ vẫn nằm dưới đất, thoi thóp thở, Lực tiếp tục ra tay cho đến khi ông Nghiệp tử vong.

Gây án xong, đứa con sát nhân dửng dưng mang tiền sang nhà một người họ hàng ở gần đó với mục đích mua rượu uống nhưng do lúc đó quá khuya nên không ai bán hàng. Và kinh hoàng thay, Lực đã bình thản quay về nhà ngủ như không có chuyện gì xảy ra cho đến khi Công an xã có mặt.

Được biết Lực là con thứ 6 trong gia đình có 9 anh chị em. Mọi người đi làm ăn xa, ở nhà chỉ có Lực và vợ chồng đứa em nhưng cậu em này cũng đi làm ăn suốt, chỉ có vợ và hai con trai ở nhà. Khoảng 3 năm trở lại đây, tâm tính Lực có biểu hiện không bình thường. Anh ta thường hay uống rượu say rồi nói năng lảm nhảm, thậm chí còn có sở thích đi đánh người. Việc Lực đánh ông Nghiệp không phải là lần đầu nhưng vì nghĩ Lực hâm tính nên không ai nỡ trách mắng.

Việc Lực có bị bệnh tâm thần như lời đồn đại hay không còn cần phải chờ vào kết luận của các cơ quan có thẩm quyền. 

Minh Châu (Theo Khám phá)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự