Kết thúc điều tra vụ BS Tường ném xác bệnh nhân

Ngày 16/01/2014 14:05 PM (GMT+7)

Sau hơn 3 tháng, cơ quan cảnh sát điều tra công an Hà Nội đã kết thúc điều tra vụ án bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường ném xác bệnh nhân xuống sông Hồng.

Tại trại tạm giam công an Hà Nội, cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội vừa tống đạt bản kết thúc điều tra vụ án.

Theo đó, bị can Nguyễn Mạnh Tường – Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường (ở đường Giải Phóng, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bị đề nghị truy tố tội Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế theo điều 242 Bộ luật hình sự và tội Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt quy định tại điều 246 Bộ luật hình sự.

Được coi là đồng phạm trong vụ án, bị can Khánh bị truy tố 2 tội danh là Xâm phạm thi thể mồ mả và Trộm cắp tài sản.

Kết thúc điều tra vụ BS Tường ném xác bệnh nhân - 1

Cảnh sát đưa Tường ra khu vực được cho là ném xác phi tang.

Qua quá trình điều tra, cơ quan cảnh sát đã có đủ căn cứ xác định bác sĩ Tường là người trực tiếp gây ra cái chết cho chị Lê Thị Thanh Huyền chiều  ngày 18/9/2013. Sau ca phẫu thuật hút mỡ bụng, bơm ngực thất bại, chị Huyền đã tử vong. Bác sĩ Tường đã chỉ đạo các nhân viên tháo bỏ toàn bộ đồ đạc của trung tâm đem cất giấu. Lúc này, Khánh (là nhân viên bảo vệ của trung tâm) đi vào phòng đặt thi thể bệnh nhân lấy trộm chiếc iPhone 5 trong túi xách nạn nhân.

Khoảng 23h cùng ngày, Nguyễn Mạnh Tường cùng một số nhân viên đưa xác chị Huyền lên xe ôtô đưa đến Bệnh viện Bưu điện. Lấy lý do đông người và lúc này xác nạn nhân đã co cứng, bác sĩ Tường bàn bạc không đưa vào bệnh viện nữa mà ném xác xuống sông.

Để thực hiện hành vi này, Khánh được chỉ đạo điều khiển xe máy của chị Huyền đi theo sau xe ôtô. Khi đến giữa cầu Vĩnh Tuy, thấy nhiều người qua lại nên Tường tiếp tục đến đường Cổ Linh. Tại đây, Khánh bỏ lại xe máy và túi xách của chị Huyền rồi lên xe đi cùng Tường lên cầu Thanh Trì. Khánh cùng với bác sĩ Tường khênh xác nạn nhân ném xuống sông Hồng phi tang tội ác. Gây án xong, cả hai đi về nhà.

Hiện, gia đình bác sĩ Tường đã bồi thường cho gia đình bị hại 150 triệu đồng.

Điều 242. Tội vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác

1. Người nào vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác, nếu không thuộc trường hợp quy định tại Điều 201 của Bộ luật này, gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khỏe người khác hoặc đã bị xử lý kỷ luật, xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm.

2. Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm.

3. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

4. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Điều 246. Tội xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt

1. Người nào đào, phá mồ mả, chiếm đoạt những đồ vật để ở trong mộ, trên mộ hoặc có hành vi khác xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

2. Phạm tội gây hậu quả nghiêm trọng thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm.

Điều 138. Tội trộm cắp tài sản

1. Người nào trộm cắp tài sản của người khác có giá trị từ năm trăm nghìn đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới năm trăm nghìn đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm. 

Theo Đỗ Mến
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thẩm mỹ viện Cát Tường