Khai quật tử thi nữ trưởng phòng sau gần 6 năm tử vong để điều tra

Ngày 23/05/2018 19:32 PM (GMT+7)

Sau khi nhận được kiến nghị của gia đình, Công an tỉnh Nghệ An đã quyết định khai quật tử thi nữ Kế toán trưởng BVĐK huyện Yên Thành (đã tử vong cách đây 6 năm), trong tư thế treo cổ, để điều tra, làm rõ.

Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) - Công an tỉnh Nghệ An vừa có thông báo số 1125/HS – D3 về việc khai quật tử thi của chị Đào Thị H., nguyên Kế toán trưởng Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Yên Thành tử vong cách đây 6 năm để tiến hành khám nghiệm, điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của nạn nhân.

Khai quật tử thi nữ trưởng phòng sau gần 6 năm tử vong để điều tra - 1

Vị trí nơi phát hiện thi thể chị H. tử vong trong tư thế treo cổ trên đồi thông.

Trước đó, ngày 17/5/2018, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Nghệ An nhận được đơn của ông Đào Thi và bà Hoàng Thị Thảo (trú tại xóm Chu Trạc, xã Hoa Thành, huyện Yên Thành (là bố và mẹ chị H.) về việc đề nghị khai quật tử thi, giám định nguyên nhân chết đối với con mình là chị Đào Thị H. (nguyên Kế toán trưởng BVĐK huyện Yên Thành) được phát hiện chết trong tư thể treo cổ tại đồi Động Nen, thuộc xóm 2, xã Bắc Thành vào ngày 12/9/2012.

Sau khi nhận được đơn, cơ quan này thành lập hội đồng khai quật tử thi Đào Thị H. để tiến hành khám nghiệm, giám định nguyên nhân chết.

Theo thông báo, thời gian khai quật tử thi chị H. vào lúc 7h30’ ngày 24/5 tại nghĩa trang Vườn Ươm thuộc xóm 1, 2, xã Bắc Thành, huyện Yên Thành.

Trước đó, ngày 16/5, Cơ quan CSĐT Yên Thành cũng có Thông báo số 01/TB-CSĐT về việc hủy bỏ quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 07, ngày 20/3/2013 của cơ quan này, liên quan đến cái chết của chị Đào Thị H. (nguyên Kế toán trưởng BVĐK huyện Yên Thành) tử vong cách đây 6 năm.

Khai quật tử thi nữ trưởng phòng sau gần 6 năm tử vong để điều tra - 2

Công văn của Bộ Công an đề nghị khai quật tử thi để xác định nguyên nhân cái chết của chị H.

Theo hồ sơ vụ việc: Ngày 12/9/2012, người dân phát hiện chị Đào Thị H., nguyên kế toán trưởng BVĐK huyện Yên Thành (Nghệ An) chết trong tư thế treo cổ trên đồi Động Nen, xã Bắc Thành, huyện Yên Thành.Lúc bấy giờ, đại diện gia đình chị H. là anh Đào Quang Nghị (em ruột chị H.) cùng anh Thái Bá Võ, đại điện cho gia đình chồng chị H., đã ký vào giấy cam kết với nội dung: ''Chị H. chết do tự sát (treo cổ).

Vì vậy, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành chỉ khám nghiệm bên ngoài tử thi mà không giải phẫu tử thi để xác định nguyên nhân chết của chị H. ''.

Đồng thời, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành kết luận xác định không có tội phạm xảy ra nên đã có quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Tuy nhiên, sau đó gia đình chị H. nghi ngờ có nhiều “uẩn khúc” trong cái chết của con mình nên đã viết đơn khiếu nại, không đồng ý với quyết định không khởi tố vụ án hình sự nói trên và cho rằng chị H. chết là do bị giết chứ không phải do tự sát.

Sau khi có kiến nghị, Văn phòng Cơ quan CSĐT - Bộ Công an đã cũng có văn bản đề nghị Công an tỉnh Nghệ An ra quyết định khai quật tử thi chị Đào Thị H., ra quyết định trưng cầu giám định pháp y, để xác định nguyên nhân chết của nạn nhân.

Vụ khai quật tử thi nữ kế toán trưởng chết 5 năm trước: Công an làm việc với người thân
Công an tỉnh Nghệ An đã mời người thân của nữ kế toán trưởng Đào Thị H. bị chết ở tư thế treo cổ hơn 5 năm trước lên trao đổi về việc tiến hành khai...
Theo Bảo Trâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự