Khám xét sàn vàng trái phép cực lớn ở TP HCM

Ngày 25/09/2015 22:01 PM (GMT+7)

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục Trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45 - BỘ Công an), xác nhận với Báo Người Lao Động việc đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức huy động vốn kinh doanh vàng trái phép.

Theo đó, trưa 25-9, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50) phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự (C45) Bộ Công an bất ngờ khám xét trụ sở Công ty Cổ phần đầu tư truyền thông và tiếp thị Sài Gòn (gọi tắt là IMMS Holdings) có trụ sở trên đường Nguyễn Công  Trứ, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP HCM.

Đến chiều cùng ngày công an đã bắt giữ ông Đặng Hữu Trung, Tổng Giám đốc Công ty IMMS Holdings và làm việc với nhiều người khác để phục vụ quá trình điều tra.

Được biết, sàng vàng IMMS Holdings được cho là liên quan đến sàn vàng trái phép BBG bị Bộ Công an và Công an TP Hải Phòng triệt phá gần đây.

Khám xét sàn vàng trái phép cực lớn ở TP HCM - 1

Bộ Công an khám xét trụ sở Công ty Cổ phần đầu tư truyền thông và tiếp thị Sài Gòn tại quận 1

Theo thông tin ban đầu, sàn vàng IMMS Holdings của ông Đặng Hữu Trung đã mua, sử dụng phần mềm MT4. Sàn vàng này còn hướng dẫn nhà đầu tư cách sử dụng phần mềm để kinh doanh vàng trên mạng internet; thu hút hàng ngàn nhà đầu tư tham gia.

Tuy nhiên, hoạt động của Công ty IMMS Holdings không có giấy phép của cơ quan quản lý nhà nước. Ông Đặng Hữu Trung và nhiều người khác được cho là có dấu hiệu lừa đảo chiếm đọat tài sản.

Công ty IMMS Holdings được thành lập từ giữa tháng 10-2012. Giấy phép kinh doanh của công ty này có mục sản xuất, buôn bán kim loại màu, kim loại quý và một số danh mục hoạt động trong lĩnh vực truyền thông....; hoàn toàn không được phép kinh doanh, huy động vàng qua mạng internet.

Đến chiều 25-9, khi giám đốc công ty này bị bắt thì trang chủ của công ty không thể truy cập được.

Theo L.Phong - S.Hưng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan