Khẩn: 7 tỉnh thành hỏa tốc cho HS tạm dừng đi học lại trước ngày khai giảng năm học mới

H.A - Ngày 04/09/2021 09:27 AM (GMT+7)

Cận kề ngày khai giảng năm học mới, những địa phương này có thông báo khẩn lùi lịch tới trường của học sinh.

Quảng Bình lùi lịch học các trường đến ngày 20/9

Chiều ngày 3/9, UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành công văn về việc điều chỉnh thời gian tổ chức dạy học. Theo đó, UBND tỉnh Quảng Bình thống nhất thời gian tổ chức dạy học đối với các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên bắt đầu từ ngày 20/9.

Riêng đối với lớp 9 và lớp 12 cần nghiên cứu áp dụng hình thức dạy học thông qua Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Bình, tổ chức từ ngày 6/9 đến ngày 20/9.

Khẩn: 7 tỉnh thành hỏa tốc cho HS tạm dừng đi học lại trước ngày khai giảng năm học mới - 1

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Quảng Bình cũng giao cho Sở GD&ĐT tỉnh này căn cứ tình hình dịch Covid-19, trên địa bàn toàn tỉnh và điều kiện của học sinh các vùng miền, nhất là học sinh vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc ít người, gia đình có hoàn cảnh khó khăn để có hình thức dạy học phù hợp, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 và báo cáo UBND tỉnh trước ngày 15/9 để xem xét quyết định.

Đến nay, các trường học, cơ sở giáo dục tại Quảng Bình cũng đã sắp xếp, ổn định đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên bảo đảm yêu cầu, nhiệm vụ cho năm học mới, đặc biệt là giáo viên dạy lớp 1, lớp 2 và lớp 6. 

Học sinh Trà Vinh sẽ khai giảng vào ngày 20/9

Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, tỉnh Trà Vinh đã quyết định ngày tựu trường của các cấp giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên.

Theo đó, ngày tựu trường của các cấp học từ 15/9-17/9 và khai giảng vào ngày 20/9.

Cụ thể, học kỳ I bắt đầu vào ngày 20/9/2021; ngày kết thúc học kỳ I đối với giáo dục mầm non và tiểu học là 21/01/2022, giáo dục THCS và THPT vào ngày 22/01/2022, giáo dục thường xuyên vào ngày 15/01/2022.

Học kỳ II đối với giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học, giáo dục THCS và THPT được bắt đầu từ ngày 24/01/2022, giáo dục thường xuyên vào ngày 17/01/2022.

Tất cả các bậc học được kết thúc năm học trước ngày 11/6/2022.

Sóc Trăng khai giảng chung cả tỉnh vào 10/9

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng, tùy theo diễn biến tình hình dịch Covid-19, các đơn vị trường học áp dụng và phân loại cấp độ nguy cơ để tổ chức khai giảng, dạy học cho phù hợp. 

Thời gian tổ chức khai giảng năm học mới thống nhất chung cả tỉnh là vào lúc 7h ngày 10/9, diễn ra ngắn gọn, tiết kiệm, đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh.

Cụ thể, đối với "vùng xanh" (bình thường mới), ngày khai giảng ở cấp Tiểu học chọn học sinh khối 4 và 5, cấp THCS chọn học sinh khối 8 và 9, cấp THPT chọn học sinh cả 3 khối 10, 11, 12. Quy mô không quá 50% số học sinh của trường và không quá 200 em.

Với "vùng vàng" (có nguy cơ), cấp Tiểu học chỉ chọn học sinh lớp 4 và 5, cấp THCS chọn học sinh khối 8 và 9, cấp THPT chọn học sinh cả 3 khối 10, 11, 12. Quy mô không quá 50 học sinh.

Còn các trường ở "vùng cam" (nguy cơ cao) và "vùng đỏ" (nguy cơ rất cao) không tổ chức khai giảng.

Khẩn: 7 tỉnh thành hỏa tốc cho HS tạm dừng đi học lại trước ngày khai giảng năm học mới - 2

Đối với cơ sở giáo dục mầm non, ngày 10/9, nhà trường tổ chức khai giảng bằng hình thức tuyên truyền "Ngày hội đến trường của bé" để nhân dân biết, không tập trung các cháu đến trường.

Từ ngày 11/9 đến 14/9, các trường ổn định, sắp xếp tổ chức lớp, tạo điều kiện cho học sinh đầu cấp làm quen với trường lớp, nhất là trẻ mầm non và học sinh lớp 1.

Tất cả các trường bắt đầu chương trình học từ ngày 15/9. Trong đó, trường ở "vùng xanh" tổ chức thực hiện chương trình học bằng hình thức trực tiếp. Các trường trong "vùng vàng" tổ chức chia lớp thành 2 nhóm luân phiên học trực tiếp, trực tuyến và các hình thức phù hợp khác.

Các trường trong "vùng cam", "vùng đỏ" không dạy trực tiếp mà tổ chức dạy học trực tuyến và các hình thức phù hợp khác.

Cà Mau khai giảng từ ngày 13/9

Cà Mau đã thống nhất đề xuất của Sở GD&ĐT về thời gian và phương án tổ chức dạy và học năm học 2021 - 2022. Trong đó, ngày khai giảng sẽ là ngày 13/9 theo 2 hình thức gồm "Vùng xanh" khai giảng trực tiếp dưới sân trường, thành phần rút gọn; "vùng vàng, cam, đỏ" khai giảng theo hình thức trực tuyến.

Cụ thể, từ ngày 5 - 11/9 (tuần 1 của năm học), ổn định tổ chức trường, lớp học; hình thành các lớp học online và tổ chức tập huấn cho giáo viên và học sinh thực hành làm quen với cách học trên môi trường mạng.

Từ ngày 13/9 (tuần 2 của năm học), đối với giáo dục phổ thông thuộc "vùng xanh" sẽ tổ chức dạy học theo hình thức dạy và học trực tiếp trên lớp. Học đủ các môn theo chương trình.

Đối với "vùng vàng, cam, đỏ", sẽ tổ chức dạy học từ ngày 13/9 theo hình thức trực tuyến qua Internet. Nhà trường, giáo viên dạy trên nền tảng công nghệ Phần mềm K12 của Viettel và phần mềm VNPT Eleaning.

Riêng đối với Giáo dục mầm non sẽ tạm dừng đến trường khi có thông báo mới. Nhà trường có hình thức hướng dẫn phụ huynh dạy cho trẻ mầm non tại nhà bằng các chuyên đề, video clip qua phương tiện Zalo, Facebook, Group…

Bắc Giang tạm dừng tựu trường vì có ca F0

Chiều 2/9, UBND TP Bắc Giang có văn bản hỏa tốc gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố, UBND các phường, xã về việc tạm dừng tổ chức tựu trường vì có F0.Theo đó, Chủ tịch UBND TP Bắc Giang yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo, UBND các phường, xã thông báo đến các trường Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn tạm dừng việc tổ chức tựu trường cho đến khi có thông báo mới.

Đồng thời, quán triệt hiệu trưởng các trường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong trường học theo quy định. 

Trước đó, theo kế hoạch, TP Bắc Giang tổ chức tựu trường cho học sinh tiểu học, THCS vào ngày 3/9, trẻ mầm non vào ngày 6/9. 

Được biết, trong ngày 2/9, Việt Nam thêm 13.197 ca Covid-19, riêng Bắc Giang có 3 ca.

Khẩn: 7 tỉnh thành hỏa tốc cho HS tạm dừng đi học lại trước ngày khai giảng năm học mới - 3

Ninh Thuận: Học sinh tiểu học khai giảng ngày 20/9

Ngày 2-9, UBND tỉnh ban hành Công văn số 4625/UBND-VXNV về việc đề nghị điều chỉnh thời gian khai giảng và dạy học năm học 2021-2022 theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.Theo đó, đối với các trường học trên địa bàn Tp. Phan Rang - Tháp Chàm, huyện Ninh Phước, học sinh các cấp lùi thời gian đến trường theo Kế hoạch số 4434/KH-UBND ngày 25/8/2021 của UBND tỉnh sau 1 tuần, cụ thể:

Cấp THCS, THPT, GDTX đến trường vào ngày 13-9-2021.

Bậc học mầm non, cấp tiểu học đến trường vào ngày 20-9-2021.

Riêng cấp THPT các trường linh hoạt có thể triển khai ôn tập, tổ chức các hoạt động giáo dục... theo hình thức trực tuyến từ ngày 6-9-2021.

Các trường học trên các địa bàn huyện còn lại thực hiện khai giảng và triển khai nhiệm vụ dạy và học theo Kế hoạch số 4434/KH-UBND ngày 25-8-2021 của UBND tỉnh.

Kon Tum khai giảng chung tại Trường THPT Duy Tân

Lễ khai giảng năm học 2021 - 2022 ở Kon Tum được tổ chức tại Trường THPT Duy Tân (TP. Kon Tum) vào sáng 4/9 và được phát trên Đài Phát thanh và Truyền hình Kon Tum vào sáng 5/9 để giáo viên, học sinh và phụ huynh theo dõi, nắm bắt thông tin.

Ngoài ra, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Sở GD&ĐT Kon Tum yêu cầu các cơ sở giáo dục triển khai tuyên truyền, phối hợp với gia đình học sinh tổ chức các hoạt động giáo dục phù hợp với điều kiện của gia đình.

Cụ thể, tổ chức dạy học theo hình thức trực tiếp đối với các trường phổ thông dân tộc nội trú. Đối với các trường Tiểu học, THCS, THPT tổ chức dạy học theo hình thức trực tuyến. Tổ chức dạy học theo hình thức học tập có hướng dẫn đối với những học sinh không có đủ điều kiện để tham gia các lớp học trực tuyến.

Thêm 1 tỉnh kiến nghị miễn học phí cho học sinh

Ngày 1/9, tại hội nghị tổng kết năm học 2020-2021 và triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022, bà Lâm Thị Sang - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Bạc Liệu đã đề nghị UBND tỉnh nghiên cứu phương án miễn giảm học phí cho các học sinh trường công lập.

Theo bà Sang, có thể miễn học phí học kỳ 1 hoặc giảm 50% học phí học kỳ 1 cho học sinh mầm non và phổ thông công lập của tỉnh trong năm học này.

Tiếp nhận ý kiến của bà Sang, ông Phan Thành Duy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết sẽ báo cáo lãnh đạo tỉnh xem xét ý kiến này. 

Trước ngày khai giảng online, thế hệ 7X, 8X rưng rưng nhớ về mùa tựu trường xưa: Ai còn nhớ về 1 thời quần vải xanh, áo trắng?
Hình ảnh về Lễ khai giảng với quần vải xanh, áo trắng, những tiết mục văn nghệ đơn sơ... có thể xa lạ với thế hệ 2K nhưng lại là cả một bầu trời ký ức với 7X, 8X.

Tin tức 24h

H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ngày khai giảng