Khẩn: Sau 4 ngày khai giảng, 2 tỉnh thành hỏa tốc cho học sinh tạm dừng đến trường

H.A - Ngày 09/09/2021 19:00 PM (GMT+7)

Mới đây, một số địa phương đã thông báo cho học sinh tạm dừng đến trường, chuyển từ học trực tiếp sang trực tuyến trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

Kiên Giang tạm dừng đến trường vào ngày 13/9

Ngày 6/9, UBND gửi công văn thông báo cho học sinh 8 huyện, TP đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 (An Biên, An Minh, U Minh Thượng, Gò Quao, Giồng Riêng, Tân Hiệp, Kiên Hải, Phú Quốc) được đến trường từ ngày 13/9. Còn với 7 huyện, TP còn lại đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 thì tiếp tục dạy và học trực tuyến đối với học sinh lớp 9 và 12.

Song do dịch bệnh căng thẳng, vào ngày hôm qua 8/9, tỉnh này đã thông báo 8 huyện đang thực hiện giãn cách Chỉ thị 15 học sinh vẫn ngừng đến trường học trực tiếp.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Các cơ sở giáo dục trực thuộc tiếp tục tăng cường chỉ đạo việc dạy và học cho học sinh khối 9 và khối 12 học trực tuyến từ ngày 6/9 đến ngày 20/9 một cách linh hoạt và phù hợp, đảm bảo chất lượng và hiệu quả nhất.

Đến ngày 20/9, nếu tình hình dịch bệnh Covid-19 ở Kiên Giang được kiểm soát, tất cả học sinh từ mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên sẽ đến trường học tập bình thường như các năm học trước, nhưng phải đảm bảo thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Còn nếu đến ngày 20/9 tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, học sinh sẽ phải học trực tuyến theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT và Sở GD-ĐT.

Đắk Nông dừng đến trường tất cả các cấp vì có học sinh dương tính

Ngày 6/9, ông Trần Sĩ Thành, Phó Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Đắk Nông đã ký văn bản về việc tạm dừng tổ chức dạy học trực tiếp tại trường học, từ ngày 7/9 cho đến khi có thông báo mới.

Riêng học sinh ở nội trú sẽ được đưa trở về địa phương hoặc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại chỗ.

Đại diện sở GD&ĐT tỉnh Đắk Nông cho hay, đối với cấp THCS và THPT, các trường có điều kiện vẫn triển khai dạy học trực tuyến. Tuy nhiên, số lượng trường có thể dạy trực tuyến không nhiều vì thiếu thiết bị học tập (điện thoại thông minh lắp đặt Internet).

Trước đó, ngày 5/9, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Nông tổ chức lễ khai giảng năm học mới.

Trước giờ khai lễ, tại huyện Đắk R’lấp, ngành y tế tổ chức lấy mẫu xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2, phát hiện nữ sinh lớp 6, trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS & THPT Đắk R’lấp, mắc COVID-19.

Sau đó, ngành y tế truy vết, lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp liên quan đến ca bệnh này thì ghi nhận thêm nhiều bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Quảng Ngãi chuyển từ dạy học trực tiếp sang trực tuyến

Ngày 9/9, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi có hướng dẫn về việc giảng dạy trong năm học mới tại tất cả các cơ sở giáo dục. Theo đó, Sở yêu cầu các cơ sở giáo dục chuyển từ hình thức dạy học trực tiếp sang dạy học trực tuyến, trừ bậc mầm non.

Khẩn: Sau 4 ngày khai giảng, 2 tỉnh thành hỏa tốc cho học sinh tạm dừng đến trường - 2

Theo ông Nguyễn Ngọc Thái - Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Ngãi, theo kế hoạch trước đó, các địa phương thuộc khu vực giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tổ chức dạy trực tuyến. Các đơn vị còn lại thực hiện giảng dạy trực tiếp tại trường cho học sinh.

Tuy nhiên, dịch bệnh có chiều hướng diễn biến xấu nên Sở quyết định chỉ đạo các cơ sở trực thuộc dạy học trực tuyến, bắt đầu từ ngày 13/9.

"Dịch Covid-19 lây lan vào các khu công nghiệp, diễn biến rất phức tạp. Do đó việc dạy học trực tuyến là cần thiết, đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh. Sau khi kiểm soát được dịch, Sở sẽ có hướng dẫn cụ thể để các cơ sở giáo dục dạy bù, hệ thống kiến thức cho học sinh", ông Thái thông tin.

Sóc Trăng không khai giảng, học trực tiếp từ 27/9

Ngày 7/9, lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Sóc Trăng cho biết, do tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh vẫn còn diễn biến phức tạp tại một số địa phương, để đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh, tỉnh quyết định không tổ chức khai giảng năm học 2021-2022.

Về phương án tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm học trong điều kiện đảm bảo an toàn, Sở GD-ĐT sẽ có hướng dẫn cụ thể đến các cơ sở giáo dục.

Sóc Trăng sẽ không tổ chức khai giảng năm học mới 2021-2022 do dịch còn phức tạp.

Sóc Trăng sẽ không tổ chức khai giảng năm học mới 2021-2022 do dịch còn phức tạp.

Theo tìm hiểu của phóng viên, nhiều trường ở Sóc Trăng đã chuẩn bị cho ngày khai giảng năm học mới nhưng phải dừng lại. Bên cạnh đó, một số trường, nhất là cấp THPT đang gặp khó khăn khi bước vào năm học mới vì có học sinh, giáo viên đang ở "vùng đỏ", "vùng cam" trong tỉnh và ngoài tỉnh, chưa thể trở về địa phương.

Bà Trần Thị Thu Hằng, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Sóc Trăng, cho biết toàn ngành quán triệt phương châm "nhập học phải an toàn, an toàn mới nhập học". 

Nếu dịch bệnh được kiểm soát vào ngày 15/9 thì ngành giáo dục dự kiến thời gian nhập học trực tiếp của các cấp học từ ngày 27/9. Riêng cấp THPT tổ chức dạy học trực tuyến từ ngày 15/9. 

Còn nếu dịch bệnh chưa kiểm soát được thì ngành sẽ tổ chức cho các học sinh nhập học từ ngày 4/10.

TP.HCM dạy học trên truyền hình cho học sinh lớp 1, lớp 2 từ ngày 13/9 

Từ ngày 13/9 kênh HTVKey (HTV4, Đài truyền hình TP.HCM) sẽ bắt đầu phát sóng chương trình dạy học qua truyền hình lớp 1, lớp 2 (Bộ sách Chân trời sáng tạo) để học sinh có thêm kênh học tập.

Để giúp cho tất cả phụ huynh có thể tham gia học cùng con, chương trình phát sóng 3 lần một ngày cùng một nội dung vào các khung giờ: sáng 9h-10h10; chiều 15h-16h10; tối 20h-21h10.

TP.HCM sẽ phát sóng dạy học trên truyền hình cho học sinh lớp 1 và lớp 2. Ảnh minh họa

TP.HCM sẽ phát sóng dạy học trên truyền hình cho học sinh lớp 1 và lớp 2. Ảnh minh họa

Cụ thể, chương trình lớp 1 sẽ phát vào thứ 2,4,6 và lớp 2 sẽ là 3,5,7 hàng tuần với cùng khung giờ trên.

Mỗi buổi học gồm 3 bài: 2 bài tiếng Việt và 1 bài toán. Thời lượng dạy học 20 phút cho mỗi bài. Giữa các bài có 5 phút giải lao.

Riêng trong ngày 13 và 15/9 chỉ có 2 tiết dạy môn tiếng Việt để học sinh làm quen, đến ngày 17/9 chương trình sẽ có đủ 3 tiết.

Phụ huynh và các em học sinh có thể xem lại chương trình qua trên Youtube.

Lãnh đạo ở sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, những thầy cô tham gia dạy học truyền hình đều có nhiều kinh nghiệm giảng dạy học sinh lớp 1, lớp 2. Đây là hai lớp đầu cấp, lại thực hiện học theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Hiện giáo viên đã ghi hình được số tiết phục vụ trong khoảng 10 tuần.

Học thể dục online mùa dịch: Cô trò hừng hực khí thế như ở trường, ngạc nhiên nhất là môn bóng chuyền
Theo dõi quá trình học thể dục online của các bạn học sinh, ai nấy đều không nhịn được cười bởi sự độc đáo chưa từng thấy này.

Tin tức 24h

H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ngày khai giảng