Khiếp vía những trò cạnh tranh "bốc mùi": Mất ăn mất ngủ vì người lạ tạt mắm tôm, chất bẩn

Ngày 03/08/2019 13:11 PM (GMT+7)

Do cạnh tranh trong kinh doanh, hoặc ghen ghét, đố kỵ, kẻ xấu dùng chất bẩn như sơn, mắm tôm, phân... ném vào cửa hàng, nhà dân khiến nhiều người rơi vào tình cảnh điêu đứng.

Tiệm phở Hòa Pasteur bị ném chất bẩn 8 lần trong một tháng

Từ đầu tháng 7 đến nay, chủ quán phở Hòa (đường Pasteur, phường 8, quận 3, TP.HCM) - liên tục bị người lạ "khủng bố" bằng sơn, mắm tôm, lòng heo thối đến 8 lần khiến cả gia đình sống trong nỗi bất an. Việc kinh doanh cũng vì thế mà chậm trễ.

Như hôm 31/7, một nhóm đi xe máy đã ném chất bẩn vào quán. Chất bẩn văng khắp nơi, dính vào nhiều thực khách đang ăn uống.

Khiếp vía những trò cạnh tranh amp;#34;bốc mùiamp;#34;: Mất ăn mất ngủ vì người lạ tạt mắm tôm, chất bẩn - 1

Sáng 8/1, quán phở ra thông báo tạm thời đóng cửa để sửa chữa (Ảnh: Zing.vn)

Theo ông Linh, sự việc này xảy ra từ khi ông Trần Anh T. (43 tuổi, em rể ông Linh) nợ nần quá nhiều. Khi không tìm thấy ông T., chủ nợ đe dọa gia đình ông Linh trả tiền thay.

"Gia đình đã tạo điều kiện mở tiệm kinh doanh điện thoại cho em rể làm ăn nhưng người này vẫn tiếp tục vay nợ khắp nơi. Đến khi không đủ sức trả thì anh ta bỏ trốn, để lại món nợ lên đến hàng tỷ đồng", ông Linh cho hay.

Sáng 1/8, quán phở asteur ra thông báo tạm thời đóng cửa để sửa chữa, dọn dẹp cửa hàng sau khi liên tục bị ném chất bẩn.

4 đối tượng lạ mặt tấn công "bom" bẩn, mắm tôm vào cửa hàng kinh doanh lúc nửa đêm

Hồi tháng 4, Nguyễn Thị Thủy, trú tại đường Nguyễn Thị Lợi, phố Bắc Kỳ, phường Trung Sơn, (TP Sầm Sơn), ngủ dậy buổi sáng thì bất ngờ phát hiện phía cửa nhà rất nhiều chất bẩn gồm mắm tôm, dầu luyn bị kẻ xấu ném vào.

Chị kể lại, nửa đêm chị đang ngủ thì có nghe tiếng động lạ đập mạnh vào cửa, tuy nhiên nghĩ tiếng động trên phát ra từ nhà hàng xóm nên gia đình không dậy kiểm tra.

Khiếp vía những trò cạnh tranh amp;#34;bốc mùiamp;#34;: Mất ăn mất ngủ vì người lạ tạt mắm tôm, chất bẩn - 2

Chất bẩn được nhóm đối tượng ném vào nhà chị Thủy.

“Công an phường Trung Sơn đã có mặt, lập biên bản hiện trường, trích xuất camera của gia đình, của hàng xóm và nhận diện một nhóm đối tượng gồm 4 người tham gia ném chất bẩn", chị Thủy cho biết thêm.

Sau khi ném "bom" vào cửa hàng, nhóm đối tượng trên này đã nhanh chóng tẩu thoát. Theo chị Thủy, xảy ra sự việc trên khiến cho gia đình chị hết sức hoang mang. Lâu nay trong hoạt động kinh doanh của gia đình không xảy ra mâu thuẫn, hay tranh chấp với ai.

Trường mầm non bị kẻ lạ ném mắm tôm, sơn bẩn trước giờ khai giảng năm học mới

Tháng 9/2018, Trường Mầm non Chú Ếch Con ở Đà Nẵng bị ném "bom bẩn" gồm sơn và mắm tôm, ngoài ra còn bị nhóm người hung dữ tới khóa cổng trường, không cho giáo viên và trẻ vào trước giờ khai giảng. Toàn bộ khu vui chơi cho trẻ, sân trước của trường bị tạt đầy sơn và mắm tôm.

Khiếp vía những trò cạnh tranh amp;#34;bốc mùiamp;#34;: Mất ăn mất ngủ vì người lạ tạt mắm tôm, chất bẩn - 3

Khu vui chơi của trẻ bị tạt đầy sơn và mắm tôm trước ngày khai giảng

Ngay sau đó, bà Nguyễn Thị Thanh Bình, Hiệu trưởng nhà trường, đã huy động nhân viên, giáo viên đến sớm hơn thường lệ để dọn dẹp nhằm chuẩn bị cho lễ khai giảng. "Tới khoảng 6 giờ cùng ngày thì một nhóm người, xăm trổ và hung hãn đến trước cổng trường. Họ khóa cổng không cho giáo viên, phụ huynh và trẻ vào trường" – bà Bình thuật lại.

Sau đó, ban lãnh đạo nhà trường đã báo với cơ quan công an và nhóm người trên đã giải tán trước khi công an đến. Ông Sinh cũng cho biết thêm, khi trích xuất camera, nhà trường phát hiện vào khoảng 0 giờ 30 ngày 5-9, một nhóm gồm 4 người đàn ông đã đi xe máy đến cổng trường. Sau đó, nhóm người này liên tục ném những bịch ni-lông có chứa chất bẩn như sơn và mắm tôm vào bên trong sân trường rồi bỏ đi.

Khai trương văn phòng mới, doanh nghiệp taxi liên tiếp bị khủng bố bằng “bom bẩn” 

Cũng trong tháng 4, Công ty cổ phần vận tải Đ.C. tiến hành khai trương Chi nhánh tại huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng thì đêm hôm đó trụ sở văn phòng chi nhánh công ty bị các đối tượng dùng “bom” là dầu luyn trộn với mắm tôm ném vào nhà. Trước đó, khi doanh nghiệp này vừa chuẩn bị mở văn phòng ở Thủy Nguyên thì đã nhiều lần bị các đối tượng ném “bom bẩn” là dầu luyn trộn mắm tôm vào trụ sở văn phòng.

Sáng 23/4, công ty khai trương Chi nhánh của công ty tại huyện Thủy Nguyên thì xuất hiện 1 xe tải đậu trước cửa chở chất bẩn và bốc mùi hôi thối, 1 bên bánh xe đã bị tháo rời, tạo hiện trường như xe đang bị hỏng. Ngay lập tức lái xe đã được cơ quan an ninh tại địa phương mời về trụ sở để xác minh và đấu tranh khai thác.

Khiếp vía những trò cạnh tranh amp;#34;bốc mùiamp;#34;: Mất ăn mất ngủ vì người lạ tạt mắm tôm, chất bẩn - 4

Không chỉ trụ sở văn phòng bị ném chất bẩn, các đối tượng còn khủng bố tinh thần cán bộ, công nhân viên của công ty. 

Khi nắm được thông tin, UBND huyện đã chỉ đạo Công an huyện khẩn trương vào cuộc làm rõ, quan điểm của huyện là sẽ chỉ đạo các làm rõ vụ việc, không thể để xảy ra tình trạng cạnh tranh không lành mạnh bằng các chiêu trò nêu trên.

Cửa hàng áo cưới bị ném mắm tôm vì… ghen tị

Tháng 11/2015, nhiếp ảnh gia của một cửa hiệu áo cưới ở Bắc Giang chia sẻ trên Facebook cá nhân câu chuyện studio bị hãm hại bằng cách đáp mắm tôm khiến dân tình bức xúc.

Theo lời kể của chủ tài khoản, cửa hiệu này bị các đối thủ cạnh tranh ném mắm tôm vào nhà vì ghen ăn tức ở, kèm theo đó là hình ảnh một chiếc váy cưới lộng lẫy bị vấy bẩn cùng sàn nhà lênh láng mắm tôm.

Liên hệ với chủ nhân câu chuyện, được biết đó là anh Lê Kim Huấn (sinh năm 1990), là nhiếp ảnh chính của cửa hiệu áo cưới bị hại. Anh cho biết, sự việc này diễn ra vào 6 giờ tối ngày 2/11 vừa qua.

Khiếp vía những trò cạnh tranh amp;#34;bốc mùiamp;#34;: Mất ăn mất ngủ vì người lạ tạt mắm tôm, chất bẩn - 5

Sàn nhà lênh láng mắm tôm

“Chúng tôi vừa đi chụp hình về thì thấy một tên đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang chạy đến cửa studio, ném tới tấp mắm tôm vào ma-nơ-canh mặc áo cưới. Chúng tôi bất ngờ, chưa kịp hiểu chuyển gì đang xảy ra thì tên đó chạy đến chỗ chiếc xe máy có người đợi sẵn rồi phóng đi. Lúc đó, khách của cửa hàng vẫn đang rất đông, ai cũng ngơ ngác rồi bịt mồm, bịt mũi vì mùi mắm tôm xộc lên”, anh Huấn kể.

Anh cho biết thêm, đây là lần thứ 4 cửa hàng áo cưới bị hãm hại dưới hình thức này. Ba lần tước đó, đối tượng đều “hoạt động” về đêm và rạng sáng, vì cửa hàng không mở cửa nên chỉ có thể vấy bẩn lên biển quảng cáo bằng sơn và dầu luyn. Đến lần thứ 4, đối tượng ngang nhiên hoạt động vào ban ngày, giữa lúc cửa hàng có người.

Trường mầm non bị kẻ lạ ném mắm tôm, sơn bẩn trước giờ khai giảng năm học mới
Ngoài bị ném "bom bẩn" gồm sơn và mắm tôm, Trường Mầm non Chú Ếch Con ở Đà Nẵng còn bị nhóm người hung dữ tới khóa cổng trường, không cho giáo viên và...
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h