Trường mầm non bị kẻ lạ ném mắm tôm, sơn bẩn trước giờ khai giảng năm học mới

Ngày 06/09/2018 10:34 AM (GMT+7)

Ngoài bị ném "bom bẩn" gồm sơn và mắm tôm, Trường Mầm non Chú Ếch Con ở Đà Nẵng còn bị nhóm người hung dữ tới khóa cổng trường, không cho giáo viên và trẻ vào trước giờ khai giảng.

Sáng 6-9, Công an quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng cho biết đã tiếp nhận vụ việc và vào cuộc truy tìm nhóm người ném sơn, mắm tôm vào Trường Mầm non Chú Ếch Con (đường Võ Chí Công, quận Cẩm Lệ).

Trường mầm non bị kẻ lạ ném mắm tôm, sơn bẩn trước giờ khai giảng năm học mới - 1

Khu vui chơi của trẻ bị tạt đầy sơn và mắm tôm trước ngày khai giảng

Theo đó, trong ngày 5-9, ông Lê Trung Sinh, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty TNHH Bầu Trời Cao (trụ sở tại Đà Nẵng, chủ Trường Mầm non Chú Ếch Con cơ sở đường Võ Chí Công), đã gửi đơn cầu cứu đến cơ quan công an về việc trường bị nhóm người lạ mặt tấn công, ném "bom bẩn" và gây rối trước giờ khai giảng.

Ông Sinh cho hay, sáng sớm ngày 5-9, nhân viên Trường Mầm non Chú Ếch Con cơ sở Võ Chí Công phát hiện khuôn viên bên trong bị tạt sơn và mắm tôm. Toàn bộ khu vui chơi cho trẻ, sân trước của trường bị tạt đầy sơn và mắm tôm.

Trường mầm non bị kẻ lạ ném mắm tôm, sơn bẩn trước giờ khai giảng năm học mới - 2

Nhóm người này trộn mắm tôm vào sơn bỏ vào bịch ni-lông sau đó ném vào trường

Ngay sau đó, bà Nguyễn Thị Thanh Bình, Hiệu trưởng nhà trường, đã huy động nhân viên, giáo viên đến sớm hơn thường lệ để dọn dẹp nhằm chuẩn bị cho lễ khai giảng. "Tới khoảng 6 giờ cùng ngày thì một nhóm người, xăm trổ và hung hãn đến trước cổng trường. Họ khóa cổng không cho giáo viên, phụ huynh và trẻ vào trường" – bà Bình thuật lại.

Sau đó, ban lãnh đạo nhà trường đã báo với cơ quan công an và nhóm người trên đã giải tán trước khi công an đến. Ông Sinh cũng cho biết thêm, khi trích xuất camera, nhà trường phát hiện vào khoảng 0 giờ 30 ngày 5-9, một nhóm gồm 4 người đàn ông đã đi xe máy đến cổng trường. Sau đó, nhóm người này liên tục ném những bịch ni-lông có chứa chất bẩn như sơn và mắm tôm vào bên trong sân trường rồi bỏ đi.

Camera ở cổng trường quay lại cảnh nhóm người đến tạt sơn, mắm tôm vào trường vào rạng sáng 5-9

Ngoài ra, ông Sinh cũng cho hay, bản thân ông liên tục nhận được tin nhắn đe dọa và đòi nợ mặc dù ông không hề có nợ nần ai cả. Những tin nhắn đe dọa này cho hay chủ cũ của trường có nợ tiền và yêu cầu ông Sinh phải đứng ra trả toàn bộ số nợ trên.

Được biết, Trường Mầm non Chú Ếch Con cơ sở Võ Chí Công trước đây do bà Lê Thị Sen làm chủ trường. Bà Sen cũng là Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Bầu Trời Cao. Do gặp khó trong việc làm ăn nên đến tháng 8, bà Sen đã bán 70% cổ phần của công ty cho ông Sinh. Ngày 17-8, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Đà Nẵng đã có quyết định thay đổi chủ sỡ hữu, cổ đông của Công ty TNHH Bầu Trời Cao và ông Sinh làm Chủ tịch HĐQT.

Lễ khai giảng đổ nát, thầy giáo tâm sự xót xa: Mọi dự định bỗng tan vào bùn đất
Thầy và trò trường Tiểu học Tam Chung (Mường Lát, Thanh Hoá) rất háo hức mong chờ khoảnh khắc tiếng trống trường vang lên tại "ngôi nhà" mới. Nào ngờ,...
Theo B.Vân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ngày khai giảng