Khoai Lang Thang: Chàng kỹ sư có nụ cười tỏa nắng, bỏ việc đi lang thang lại thấy giàu hơn

Ngày 21/11/2019 09:30 AM (GMT+7)

Tốt nghiệp Á khoa ngành Kỹ thuật xây dựng công trình, có một công việc đúng ngành nghề ao ước, chàng trai miền Tây bỏ tất cả để bắt đầu những chuyến đi.

Video: Khoai Lang Thang hái ngó sen mùa nước nổi (Nguồn: Khoai Lang Thang)

Nếu là một tín đồ của chủ nghĩa xê dịch và đam mê ẩm thực, có lẽ bạn sẽ không quá xa lạ với cái tên "Khoai Lang Thang". Còn với những ai chưa biết đến thì anh chàng này có thể được miêu tả bằng những từ ngắn gọn: hiền, duyên và nụ cười tỏa nắng.

Từ một kỹ sư xây dựng trở thành kẻ... "lang thang"

"Chào mừng các bạn đã đến với kênh Khoai Lang Thang. Và mình là Khoai" - lời nói mở đầu của hầu hết các video của Khoai Lang Thang sẽ ngay lập tức thu hút bạn bởi chất giọng miền Tây ngọt lịm và nụ cười tươi rói của anh chàng. Cứ thế, Khoai sẽ dẫn chúng ta đi thăm thú khắp nơi và thưởng thức những của ngon vật lạ ở khắp các miền quê.

Khoai tên thật là Đinh Võ Hoài Phương. Chàng trai sinh năm 1991 này là một người con "thứ thiệt" của miền Tây khi sinh ra và lớn lên ở Bến Tre. Cái tên Khoai được anh chàng lý giải: người miền Tây gọi "Hoài Phương" là "Quài Phương", đọc lái lại là "Vườn Khoai". Và mọi người cũng công nhận: anh Khoai lành như củ khoai vậy!

Khoai Lang Thang: Chàng kỹ sư có nụ cười tỏa nắng, bỏ việc đi lang thang lại thấy giàu hơn - 1

Nụ cười hiền lành và tỏa sáng của anh Khoai

Trước khi trở thành một travel vlogger sở hữu kênh Youtube có đến 1.03 triệu người theo dõi, Hoài Phương tốt nghiệp Á khoa khóa 14 ngành Kỹ thuật xây dựng công trình, Đại học Tôn Đức Thắng (TP.HCM). Anh sớm trở thành một kỹ sư tư vấn thiết kế tại một công ty lớn - một công việc đúng ngành đúng nghề với mức lương không nhỏ.

Sau một thời gian, Khoai bắt đầu cảm thấy dường như đó không phải nơi chốn dành cho mình. Anh băn khoăn và muốn bỏ tất cả để đi ngao du khắp nơi. Bạn bè Khoai phản đối, còn gia đình thì không hề biết chuyện, Khoai nhất định nghe theo tiếng gọi của con tim bởi chỉ có bản thân biết đâu là con đường đúng đắn nhất.

"Mình từ bỏ công việc đó vì thấy bản thân không còn phù hợp nữa. Ngày trước cứ nghĩ học xây dựng xong ra trường sẽ được làm công việc thiết kế, sáng tạo như kiến trúc sư... Nhưng môi trường làm việc thực tế lại khác xa suy nghĩ của mình. Thế nên, mình nghỉ việc vì nhận ra đó không phải là nơi mình thuộc về", Khoai chia sẻ.

Khoai Lang Thang: Chàng kỹ sư có nụ cười tỏa nắng, bỏ việc đi lang thang lại thấy giàu hơn - 2

"Lang thang" từ Nam ra Bắc, đến với những miền quê nghèo, Hoài Phương từ bỏ công việc nhiều người mơ ước

"Tiền mất có thể kiếm lại, nhưng công chúng bỏ đi sẽ không bao giờ quay lại"

Video đầu tiên của Khoai được đăng tải ngày 21/2/2017 với nội dung tham quan Thảo Cầm Viên ở Sài Gòn. Khi ấy chất lượng quay phim còn chưa tốt, còn nhiều cảnh bị rung lắc, không rõ nét, nhưng nhiều người đã sớm bị thu hút bởi giọng nói đặc sệt miền Tây và nụ cười "không phải nắng nhưng vẫn cứ chói chang" của Khoai. Anh chàng ra video đều đặn, nội dung là ghi lại những chuyến đi... lang thang, trải nghiệm những món ăn ở mỗi nơi Khoai đặt chân đến.

Khoai Lang Thang: Chàng kỹ sư có nụ cười tỏa nắng, bỏ việc đi lang thang lại thấy giàu hơn - 3

Từ những món ăn ở nhà hàng...

Khoai Lang Thang: Chàng kỹ sư có nụ cười tỏa nắng, bỏ việc đi lang thang lại thấy giàu hơn - 4

... đến những món quà quê dân dã đều xuất hiện trong video của Khoai

Với lối dẫn chuyện duyên dáng, chân thực và nụ cười thường trực, kênh Youtube Khoai Lang Thang ngày càng được nhiều người biết đến. Nếu xét về số lượt xem, các video của Khoai chưa đạt tới con số "khủng" nhưng lại vô cùng đều đặn và có xu hướng tăng một cách bền vững.

Sau khi bỏ nghề kỹ sư để làm Youtuber, Khoai từng công nhận mình trở nên "giàu" hơn thật: "Giàu thời gian, giàu cảm xúc, giàu trải nghiệm và tất nhiên là nhiều tiền hơn nữa", anh chia sẻ.

Khoai Lang Thang: Chàng kỹ sư có nụ cười tỏa nắng, bỏ việc đi lang thang lại thấy giàu hơn - 5

Trở thành travel blogger, Khoai trở nên "giàu có" hơn bao giờ hết

Khoai Lang Thang: Chàng kỹ sư có nụ cười tỏa nắng, bỏ việc đi lang thang lại thấy giàu hơn - 6

Những chuyến đi và trải nghiệm khiến chàng trai 28 tuổi này lớn lên từng ngày

Mặc dù đã trở thành một travel blogger có tiếng và lọt vào mắt xanh của nhiều nhãn hàng, nhưng chàng trai 28 tuổi luôn thận trọng trong việc quảng cáo sản phẩm trong video của mình. Khoai cẩn thận tìm hiểu kỹ nhãn hàng và chỉ lựa chọn nếu cảm thấy nó phù hợp.

"Mình luôn đặt trải nghiệm cá nhân và nội dung cốt lõi của kênh lên hàng đầu. Đồng ý rằng tài trợ từ nhãn hàng là một lợi thế để mình có thêm chi phí đầu tư hơn cho chuyến đi, nhưng nó cũng là con dao hai lưỡi. Vậy nên mình phải tỉnh táo khi chọn nhãn hàng đồng hành, tiền mất đi có thể kiếm lại nhưng một khi công chúng bỏ đi, họ sẽ không quay lại đâu", anh từng tâm sự với báo chí.

1977 Vlog: Chỉ 4 video, 3 chàng trai không khoác lác nhưng sợ ma giành nút vàng Youtube danh giá
Từ các tác phẩm Văn học nổi tiếng thời kỳ 1945 cùng chiếc máy tính bảng, ba chàng trai đã tạo nên con số "khủng" trong thời gian ngắn khiến bao người...
H.M
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật