1977 Vlog: Chỉ 4 video, 3 chàng trai "không khoác lác nhưng sợ ma" giành nút vàng Youtube danh giá

Ngày 14/11/2019 00:08 AM (GMT+7)

Từ các tác phẩm Văn học nổi tiếng thời kỳ 1945 cùng chiếc máy tính bảng, ba chàng trai đã tạo nên con số “khủng” trong thời gian ngắn khiến bao người ngưỡng mộ.

Từ khi xuất hiện, 1977 Vlog đã gây được tiếng vang lớn trong giới Vlogger nói riêng và mạng xã hội nói chung. Đâu đâu, người ta cũng nhắc đến những thước phim nhựa mang màu sắc xưa cũ nhưng nội dung lại cực kỳ hài hước “thu hút” mọi tầng lớp từ giới trẻ cho đến bậc trung niên…

Dựa trên các tác phẩm Văn học nổi tiếng thời kỳ 1945 cùng chiếc máy tính bảng, ba chàng trai gồm: hai anh em sinh đôi Trung Anh – Việt Anh (SN 1992) và cậu em họ Văn Tân (SN 2001) đã tạo nên con số “khủng” khiến bao người ngưỡng mộ.

1977 Vlog: Chỉ 4 video, 3 chàng trai amp;#34;không khoác lác nhưng sợ maamp;#34; giành nút vàng Youtube danh giá - 1

Buổi chiều cuối thu, chúng tôi đã có dịp trò chuyện với Việt Anh – một thành viên trong nhóm để hiểu rõ hơn về 1977 cũng như quá trình sản xuất video, dự định tương lai.

- Tại sao 1977 lại chọn các tác phẩm Văn học thời kỳ 1945 làm nội dung cho vlog? Liệu đây là sự tình cờ hay có chủ ý từ trước?

Vlog 1977 ra mắt vào ngày 30/8. Trước đó, bọn mình từng ấp ủ việc cho ra đời một tác phẩm phim nhựa, chỉ chờ cơ hội nào đó để “công bố”.  Đúng lúc ấy tình cờ cư dân mạng tranh cãi về việc Cậu Vàng trong truyện Lão Hạc là giống chó Shiba. Bọn mình thấy vấn đề phù hợp với phong cách phim nhựa, phù hợp với anh em mình,… nên quyết định làm một clip vui.

Bản thân bọn mình cũng rất thích Văn học xưa. Hồi đi học, hai anh em đều không giỏi bất cứ môn học nào, ngoại trừ Ngữ Văn. Giờ Văn là tiết học khiến bọn mình thoải mái nhất, được đọc những tác phẩm văn chương mềm mại, dịu dàng.

- Có rất nhiều cái tên hay và ý nghĩa để đặt tên cho vlog, lý do gì các bạn chọn 1977?

1977 là cái tên được chọn ngẫu nhiên, nhưng giờ trở thành biểu tượng của bọn mình. Bởi nó tình cờ nói lên chặng đường trước đó của hai anh em: 1 ước mơ, 9 năm theo đuổi và 2 người không còn thất bại nữa.

1977 Vlog: Chỉ 4 video, 3 chàng trai amp;#34;không khoác lác nhưng sợ maamp;#34; giành nút vàng Youtube danh giá - 2

1977 là cái tên được chọn ngẫu nhiên, nhưng giờ trở thành biểu tượng của cả nhóm.

- Hiện rất nhiều người làm vlog theo phong cách hiện đại, nhưng 1977 lại chọn làm vlog theo kiểu xưa. Các bạn có thể chia sẻ về điều này? Các bạn có từng được đào tạo hay học qua trường lớp làm phim nhựa?

Bọn mình đơn giản chỉ muốn đi ngược lại mọi người một chút để tạo ra thứ gì đó khác biệt. Tất cả thành viên trong nhóm không được đào tạo qua trường lớp diễn xuất, biên kịch hay đạo diễn nào cả.

- 1977 gặp khó khăn gì trong quá trình lên kịch bản – quay – dựng vlog?

Vấn đề khó khăn chung khi làm vlog chính là bọn mình rất neo người (chỉ có 3 thành viên – PV) nên phải thay nhau xử lý tất cả công việc. Còn công đoạn lồng tiếng khó nhất. Mỗi câu nói, bọn mình phải lồng đi lồng lại chục lần sao cho giống thoại ngày xưa, vừa truyền cảm vừa ngắt nghỉ đúng quãng…

1977 Vlog: Chỉ 4 video, 3 chàng trai amp;#34;không khoác lác nhưng sợ maamp;#34; giành nút vàng Youtube danh giá - 3

- 1977 gồm 3 thành viên, vậy ai sẽ là người chuẩn bị trang phục? ai trang điểm? ai lên kịch bản?

Như đã nói ở trên, bọn mình phải đảm nhiệm tất cả. Cả 3 sẽ cùng nhau đi thuê quần áo, chuẩn bị bối cảnh, trang điểm. Còn về kịch bản và lồng tiếng là do hai anh em mình đảm nhiệm.

Mình và Trung Anh sẽ cùng lên ý tưởng kịch bản: chọn 1 tác phẩm nào đó rồi dựng khung, sau đó thảo luận xem trên khung phản ánh vấn đề gì, nói câu chuyện gì rồi trao đổi để nghĩ ra những câu nói hài hước nhưng có ý nghĩa.

- 1977 phân vai diễn dựa trên tiêu chí nào? Tại sao 1977 giao các vai nữ cho Tân đảm nhiệm?

Vì quá hiểu nhau nên khi dựng kịch bản, bọn mình đã biết ai đóng vai nào sẽ tốt hơn. Ví dụ mình trông già dặn, nhìn đểu đểu sẽ nhận những vai phản diện. Còn Trung Anh mang vẻ hiền hiền thì đóng vai người tốt.

Ở tập “Chị Dậu Parody – Kỷ nguyên hắc ám”, Trung Anh định đóng vai chị Dậu. Bọn mình đã quay nguyên một ngày như vậy nhưng đến lúc về xem lại thì thấy có gì đó sai sai: “Tại sao chị Dậu trông đàn ông và cục súc thế này?”. Cuối cùng, bọn mình để Tân diễn vai nữ. Bản thân em ấy khi đội tóc giả vào cũng trông khá giống con gái. Đặc biệt, Tân mang khuôn mặt gọn gàng, nét dịu dàng và một đôi mắt rất có hồn.

1977 Vlog: Chỉ 4 video, 3 chàng trai amp;#34;không khoác lác nhưng sợ maamp;#34; giành nút vàng Youtube danh giá - 4

- Bối cảnh quay phim thường ở đâu?

Phim trường của 1977 thường là địa điểm xung quanh nhà mình. Đó là bãi đất ven bờ sông gần nhà, nơi người dân đang rào lại để trồng rau, trồng chuối…

- Kỷ niệm đáng nhớ nhất khi đi quay vlog?

Kỷ niệm đáng nhớ nhất là bọn mình phải thức đến 1h sáng quay tập 2 Chí Phèo và… sợ ma. Lúc ấy, mình đứng sau rung bụi chuối cho Trung Anh quay khiến bạn ấy lạnh người. Cả hai đành quay về nhà cầm 2 củ tỏi cho chắc ăn rồi ra quay tiếp. (Cười)

- 1977 có thể bật mí một chút về chi phí làm vlog và lợi nhuận thu được từ các vlog?

Chi phí mỗi tập rơi vào khoảng từ 200 - 400 nghìn đồng, còn doanh thu bọn mình xin được giữ bí mật.

1977 Vlog: Chỉ 4 video, 3 chàng trai amp;#34;không khoác lác nhưng sợ maamp;#34; giành nút vàng Youtube danh giá - 5

Phim trường của 1977 thường là địa điểm xung quanh nhà của Việt Anh và Trung Anh.

- Rất nhiều Vloger thời gian đầu làm vlog chỉ đơn giản mang tính giải trí hoặc vì đam mê. Sau đó họ dần dần bị “xã hội hóa”, cuốn theo đồng tiền, 1977 nghĩ sao về vấn đề này?

Bọn mình nghĩ mỗi người trong mỗi thời điểm sẽ có định hướng phát triển, mục tiêu riêng. Bọn mình cũng không thể nói trước được tương lai sẽ thế nào. Nhưng tạm thời, bọn mình quan tâm nhất là việc tạo ra những sản phẩm chất lượng phục vụ khán giả.

- Tương lai, các bạn có ý định mở rộng nội dung làm vlog và tiếp tục làm theo hướng phim nhựa?

Đây chính là một trong những nỗi trăn trở lớn nhất của 1977 hiện tại. Vì vậy sắp tới, bọn mình dự định đa dạng hóa các thể loại. Ví dụ như văn học vừa rồi sẽ là 1 series hay phim màu những năm 2003 - 2005 là 1 series... Ngoài ra nếu thấy văn học nước ngoài phù hợp với kịch bản và thông điệp muốn truyền tải, bọn mình cũng sẽ cân nhắc.

Bọn mình cũng đã nghĩ đến việc sẽ viết kịch bản riêng – những câu chuyện mới, sau đó chính bọn mình là người hiện thực hóa nó.

- 1977 có thể chia sẻ một chút về tính cách của Trung Anh – Việt Anh và Tân?

Bọn mình là những thanh niên hòa đồng, hài hước, thông minh, ga lăng, trưởng thành và… không bao giờ biết ba hoa khoác lác. (Cười)

1977 Vlog: Chỉ 4 video, 3 chàng trai amp;#34;không khoác lác nhưng sợ maamp;#34; giành nút vàng Youtube danh giá - 6

- Xuất hiện trong những video lan truyền trên mạng, được nhiều người biết đến, cuộc sống và các mối quan hệ gia đình của nhóm 1977 có bị ảnh hưởng?

Không! Các mối quan hệ của bọn mình vẫn bình thường. Vì dù làm vlog hay không, bọn mình vẫn là Việt Anh – Trung Anh – Tân thôi mà.

- Tương lai, 1977 dự định hợp tác với ai? Có bổ sung thêm diễn viên?

Vlogger thì bọn mình chưa có suy nghĩ nhiều. Nhưng nếu được gặp và hợp tác với người nổi tiếng, bọn mình mong muốn đó là Sơn Tùng M-TP và Đen Vâu. Bọn mình là fan cứng của 2 người này.

- Nếu như không làm vlog, các thành viên của 1977 sẽ làm gì?

Bọn mình sẽ làm nhân viên văn phòng hoặc tự mở kinh doanh thứ gì đó.

- Mọi người đang rất mong chờ sản phẩm tiếp theo, 1977 có thể cho biết khi nào sẽ có video mới?

Bọn mình đang cố gắng hoàn thiện sản phẩm. Có lẽ từ giờ đến cuối tháng, bọn mình sẽ ra mắt tập mới.

- Vậy 1977 có thể bật mí một chút về nội dung của video sắp tới?

Mình nghĩ nên bí mật thì sẽ hay hơn. (Cười)

Xin cảm ơn các bạn đã chia sẻ nhiều điều thú vị! Chúc 1977 Vlog sẽ ngày càng thành công trong tương lai.

Hậu Hoàng: Từ nhân viên văn phòng trở thành Youtuber triệu view dù mắc chứng sợ máy quay
Là một cái tên không quá xa lạ với giới trẻ, Hậu Hoàng là một Youtuber có tiếng với nhiều lần lọt top 1 trending của Youtube.
Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật