Không có chuyện sập website đăng ký tiêm vắc xin “5 trong 1”

Ngày 28/12/2015 11:43 AM (GMT+7)

Sự cố không truy cập được vào trang web của Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội là do bị vỡ đường ống nước nên modem bị ẩm dẫn đến tình trạng trục trặc.

Sáng ngày 28/12, có rất nhiều ý kiến phản hồi về việc sập website của Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội, nhiều người cho rằng do lượng phụ huynh truy cập vào trang web để đăng ký tiêm vắc xin dịch vụ 5 trong 1 quá đông nên dẫn đến tình trạng sập trang web.

Trước sự việc trên, trao đổi với phóng viên TS Nguyễn Nhật Cảm – GĐ Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội cho biết, việc không truy cập được website của Trung tâm Y tế Dự phòng là do vỡ đường ống nước, khiến modem bị ẩm và website không truy cập được.

Không có chuyện sập website đăng ký tiêm vắc xin “5 trong 1” - 1

Đúng 9 giờ sáng ngày 29/12 hệ thống đăng ký tiêm vắc xin mới chính thức hoạt động.

Cũng theo ông Cảm, ngay sau khi phát hiện ra sự cố, kỹ thuật đã tiến hành khắc phục và hiện đã truy cập được bình thường.

Hơn nữa, ông Cảm cung thông tin, hiện tại Trung tâm chưa nhận đăng ký tiêm vắc xin Pentaxim qua hệ thống website nên không có chuyện người dân vào đăng ký đông và xảy ra sự cố.

Cũng theo người đứng đầu Trung tâm, hệ thống đăng ký tiêm vắc xin qua mạng sẽ chính thức hoạt động từ 9 giờ sáng ngày 29/9 và để tránh tình trạng sập trang khi người dân đăng ký quá đông, Trung Tâm y tế dự phòng Hà Nội đã làm việc với VNPT Hà Nội hỗ trợ tối đa có thể.

Cũng liên quan đến vấn đề này, trong buổi họp báo cung cấp thông tin về việc tiêm vắc xin dịch vụ 5 trong 1 trên địa bàn Hà Nội, TS Nguyễn Nhật Cảm cho biết, với số lượng hơn 12.000 liều Pentaxim hiện tại và thêm 29.000 liều sắp tới, Hà Nội vẫn mới chỉ đáp ứng được 60-70% nhu cầu của người dân.

Vị giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội cho hay, ước tính nhu cầu trong năm 2016 của người dân thành phố tiêm loại vắcxin này lên đến khoảng từ 100.000-120.000 liều.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vắc xin an toàn