Kịch bản bắt cóc bé sơ sinh tại bệnh viện

Ngày 20/03/2014 09:29 AM (GMT+7)

Bệnh viện Hùng Vương thông tin, chiều 19/3/2014, mẹ của bé sơ sinh bị bắt cóc đã đóng viện phí và xuất viện.

Nhờ báo chí thủ phạm mới đầu thú

Chiều 19/3/2014, bệnh viện Hùng Vương, nơi bé sơ sinh bị bắt cóc đã có buổi gặp gỡ với báo chí. Đại diện bệnh viện cho biết, ngay từ khi vụ việc xảy ra, phía công an cũng như phía bệnh viện yêu cầu giữ bí mật thông tin để phục vụ điều tra. Tuy nhiên, ngay đến chiều cùng ngày, phía đại diện cũng bất ngờ khi trên các báo đã thông tin vụ việc khá chính xác.

Theo lời đại diện của bệnh viện, ngày 16/3/2014, sản phụ Nguyễn Thị Phương T. (SN 1984) sinh được một bé trai nặng 2,4 kg lúc 16h40. Sau đó, vào lúc 0h50, sản phụ được chuyển sang khu vực hậu sản A.

Kịch bản bắt cóc bé sơ sinh tại bệnh viện - 1

Nơi chị T. sinh đứa bé bị bắt cóc

Đến 19h20 đêm hôm sau, mẹ của chị T. là bà Lê Thị Kim Dung đi mua cháo về thì cháu bé không còn. Lúc này, bà Dung hỏi con gái về đứa cháu trai mới sinh thì chị T. cho biết, có một người phụ nữ trẻ xin bế cháu đi hóng mát. Ngay lập tức, bà Dung hô hoán, cùng y tá của bệnh viện đi tìm nhưng không thấy.

Sau đó, sự việc được báo đến cơ quan công an điều tra. Đến sáng 19/3/2014, Huỳnh Thị Ngọc Thủy (SN 1977, trú quận 3) cùng Nguyễn Văn Nghĩa Em (SN 1958, trú huyện Nhà Bè) đã đến bệnh viện trao trả đứa bé cho chị T.. Thủy thừa nhận, vào tối 17/3, lợi dụng lúc bà Dung ra ngoài, mình đã bồng con của chị T. đi. Điều đặc biệt, Thủy khai, những nhận dạng báo chí đưa tin gần giống với mình, do sợ bị bắt nên mới ra đầu thú.

Sản phụ có con bị bắt cóc đã xuất viện

Phía bệnh viện cho biết, chiều cùng ngày, bà Dung cùng T. đã đóng viện phí và xuất viện. Điều khiến dư luận bất ngờ là trong khi đứa bé mất tích trong vòng hơn 24 giờ, thế nhưng, khi vừa tìm thấy đã được cho xuất viện. Đại diện bệnh viện khẳng định, khi vừa nhận đứa bé, bệnh viện đã cho kiểm tra sức khỏe của trẻ và thấy bình thường.

Kịch bản bắt cóc bé sơ sinh tại bệnh viện - 2

Đại diện bệnh viện Hùng Vương trả lời báo chí

Không chỉ thế, vị này còn cho hay, đối với một ca sinh bình thường, chỉ cần đứa bé lẫn thai phụ không có biến chứng gì thì trong vòng 48 tiếng sẽ được cho xuất viện. Trong khi đó, nếu như bình thường, chị T. đã được xuất viện vào ngày hôm qua, nên hôm nay xuất viện cũng không có điều gì lạ. Đối với trường hợp của chị T., việc xuất viện đã được phía công an chấp thuận.

Hung thủ có đồng phạm?

Cũng trong buổi tiếp xúc với báo chí, đại diện bệnh viện Hùng Vương cho biết, vụ việc cháu bé sơ sinh con của chị T. bị bắt cóc là điều khá hy hữu. Đây là trường hợp cháu bé bị bắt cóc đầu tiên tại bệnh viện này.

Từ trước đến nay, an ninh của bệnh viện khá nghiêm ngặt. Đối với một đứa bé mới sinh được đưa ra khỏi bệnh viện phải trải qua điểm chốt chặn kiểm tra của bệnh viện ở cổng ra vào, đồng thời bị đóng dấu ở giấy tờ. Trong khoảng thời gian tới, bệnh viện sẽ tăng cường an ninh, đặc biệt là tại khoa hậu sản.

Kịch bản bắt cóc bé sơ sinh tại bệnh viện - 3

Chị T. đã xuất viện sau khi nhận lại con

Đại diện của bệnh viện cho biết, đến nay, việc Thủy bắt cóc con của chị T. như thế nào vẫn chưa thể khẳng định được. Trong khi đó, phía bệnh viện đưa ra hai phỏng đoán. Thứ nhất, do thời gian xảy ra vụ việc người ra vào bệnh viện khá đông, Thủy đã bồng bé xuống thẳng bãi giữ xe và ở đây có người đợi sẵn chở thẳng đi. Thứ hai, Thủy bồng bé xuống khu vực vắng cạnh đường Triệu Quang Phục rồi đưa ra ngoài song hàng rào và có người ở sẵn bồng đi. Như vậy, theo hai phỏng đoán này, ngoài Thủy còn có thêm một đồng phạm nữa vẫn chưa lộ diện.

Nhật Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bắt cóc trẻ em