Kinh hãi hàng triệu con chấy làm tổ trên đầu bé gái

Ngày 17/10/2014 16:20 PM (GMT+7)

Đoạn video ghi lại cảnh người mẹ chải hàng triệu con chấy trên đầu bé gái khiến người xem hoảng hốt.

Một đoạn video được đăng tải trên Youtube cho thấy một người mẹ đang ra sức chải chiếc lược bí xuyên qua từng lọn tóc của con gái. Người xem sửng sốt khi nhìn thấy mái tóc đen, dày của cô bé chứa hàng triệu con ký sinh trùng màu trắng, xanh, đang bò lổm nhổm.

Tiến sĩ Alejandra Perotti, một giảng viên tại Trường Sinh học thuộc Đại học Reading (Anh) xác nhận loại ký sinh trùng trên là chấy đầu và cô tỏ ra vô cùng sửng sốt về tổ chấy 'khủng' này.

Kinh hãi hàng triệu con chấy làm tổ trên đầu bé gái - 1

Hàng triệu con chấy làm tổ trên đầu bé gái

"Chấy rận phát triển rất phổ biến ở Anh và Châu Âu nhưng chưa đến mức độ này. Tôi làm việc trong lĩnh vực pháp y và nhận thấy rằng các ca bị chấy đầu thường tồn tại ở những trường hợp trẻ em hoặc người già bị bỏ rơi", tiến sỹ Perotti nói.

Theo các chuyên gia, chấy được biết đến với tên khoa học là pediculosis capitis, là những con côn trùng tý hon cư trú trên cơ thể ngời, nó có thể phát triển tới kích thước của một hạt vừng. Chúng sinh trưởng bằng cách gặm nhấm da đầu và hút máu.

Kinh hãi hàng triệu con chấy làm tổ trên đầu bé gái - 2

Hình ảnh này khiến người xem vô cùng sửng sốt.

Cô Dee Wright, chủ một salon về tóc, chia sẻ: "Nhìn chúng thật nặng nề, chúng ta đang nhìn thấy sự phá hoại của tự nhiên. Đây là một cái tổ với rất nhiều con chấy đang vật lộn để tồn tại".

Cô Wright nói thêm, những con chấy này có thể đẻ 300 quả trứng trong vòng 1 tháng. Tổ chấy trên đầu bé gái có thể là sản phẩm của khoảng 200-300 con chấy trưởng thành.

M.Anh (D.M)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot