Kỳ lạ bé gái 12 tuổi có lỗ tai mọc ra ở cánh tay

Ngày 14/07/2014 17:25 PM (GMT+7)

Mới đây, các bác sĩ đã cấy ghép thành công tai nhân tạo vào cánh tay cho một bé gái 12 tuổi ở Michigan (Mỹ).

Charlotte Ponce sống tại Michigan, Mỹ bị một chú gấu trúc Mỹ nuôi trong nhà lẻn vào giường cắt nát mặt bên phải bao gồm tai, mũi, môi từ khi mới 3 tháng tuổi.

Kỳ lạ bé gái 12 tuổi có lỗ tai mọc ra ở cánh tay - 1

Bé Charlotte Ponce trước khi bị gấu trúc tấn công

Kỳ lạ bé gái 12 tuổi có lỗ tai mọc ra ở cánh tay - 2

Các bác sỹ đã mất 7 tiếng đồng hồ để cấy ghép chiếc tai nhân tạo vào vị trí vốn có của nó

Rất may, bố mẹ của bé đã kịp thời phát hiện và đưa đi cấp cứu. Kể từ đó Charlotte luôn phải đeo tai giả nhưng nó khá vướng víu và dễ gây nhiễm trùng. Bé luôn sống trong mặc cảm và ít tiếp xúc, trò chuyện với những người xung quanh.

Kỳ lạ bé gái 12 tuổi có lỗ tai mọc ra ở cánh tay - 3

Do đó, các bác sĩ  tại Bệnh viện Beaumont ở Royal Oak, Michiganđã quyết định sử dụng sụn phổi tự thân để tạo ra thùy tai và cấy vào trong cánh tay của Charlotte để chiếc tai nhân tạo phát triển hoàn thiện. Họ đã mất 7 tiếng đồng hồ để cấy ghép chiếc tai nhân tạo vào vị trí vốn có của nó.

Kỳ lạ bé gái 12 tuổi có lỗ tai mọc ra ở cánh tay - 4

Chia sẻ với ACB News, Tiến sĩ Kongkrit Chiayasate, người trực tiếp tiến hành phẫu thuật cấy tai vào trong cánh tay của Charlotte cho biết: “Lần đầu tiên chúng tôi gặp Charlotte, cô bé không bao giờ thể hiện bất kỳ hoạt động giao tiếp nào từ ngôn từ cho tới ánh mắt. Thế nhưng hai năm qua, cô bé đã tự tin hơn và có nhiều chuyển biến tích cực".

Kỳ lạ bé gái 12 tuổi có lỗ tai mọc ra ở cánh tay - 5

Charlotte Ponce bị một chú gấu trúc Mỹ nuôi trong nhà lẻn vào giường cắt nát mặt bên phải bao gồm tai, mũi, môi từ khi mới 3 tháng tuổi.

Ông cho biết thêm, đây là một ca ghép cực kỳ phức tạp, mặc dù ông đã thử nghiệm thành công trên củ khoai tây nhưng mới chỉ mới được thực hiện trong 2 trường hợp trước đó.

Kỳ lạ bé gái 12 tuổi có lỗ tai mọc ra ở cánh tay - 6

Gia đình nhỏ của Charlotte Ponce

Kể từ năm 2012 đến nay, Charlotte phải trải qua hơn 10 cuộc phẫu thuật thẩm mỹ đến lấy lại hình dạng hoàn chỉnh cho gương mặt.

Hà Anh (DM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot