Kỳ lạ bé gái vừa dậy thì đã cao 2,5m, nặng 60kg, qua đời 38 năm không được chôn cất

Ngày 07/06/2020 20:00 PM (GMT+7)

Mắc phải căn bệnh kỳ lạ, bé gái có chiều cao vượt trội giúp em trở nên nổi tiếng, tuy nhiên kéo theo đó cũng là một loạt bi kịch cuộc đời.

Zeng Jinlian sinh ngày 25/6/1964 tại một ngôi làng nhỏ thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Thời điểm đó, Jinlian chỉ là một bé gái bình thường sinh ra trong gia đình bình thường như bao ngôi nhà khác. Tuy nhiên khi lớn lên, Jinlian đã mắc phải một căn bệnh khiến cô bé cao lớn hơn người bình thường rất nhiều, thậm chí còn cao hơn cả Yao Ming - siêu sao bóng rổ từng được mệnh danh là người đàn ông cao nhất Trung Quốc. Những tưởng việc cao lớn sẽ giúp Jinlian có nhiều lợi thế nhưng thực chất, cuộc đời cô bé lại đầy rẫy những bi kịch chỉ vì chiều cao nổi bật của mình.

Kỳ lạ bé gái vừa dậy thì đã cao 2,5m, nặng 60kg, qua đời 38 năm không được chôn cất - 1

Kỳ lạ bé gái vừa dậy thì đã cao 2,5m, nặng 60kg, qua đời 38 năm không được chôn cất - 2

Khi mới 5 tuổi, Jinlian đã bắt đầu phát triển chiều cao vượt bậc. Cô bé cao hơn khoảng 10 cm so với những bạn bè cùng trang lứa. Khi đến tuổi dậy thì, Jinlian đã cao 2,48 m và nặng gần 50 kg. Bàn tay của Jinlian dài tới 25,5 cm và bàn chân dài 35,5 cm. Chiều cao của Jinlian tăng với tốc độ đáng báo động, không thể kiểm soát, khiến bố mẹ của cô bé bắt đầu lo lắng.

Vì quá cao, Jinlian nhận được rất nhiều sự chú ý bởi đi đâu cũng cao lớn nổi bật. Nhờ chiều cao cộng với lợi thế bàn tay và bàn chân dài, Jinlian đã được nhận vào đội bóng rổ quốc gia để tập luyện. Từ đó, Jinlian bắt đầu nuôi dưỡng tình yêu với bộ môn bóng rổ, cố gắng tập luyện để được thi đấu. Trong các bài kiểm tra, Jinlian luôn đạt được thành tích tốt, hơn hẳn so với những đồng đội khác. Nhiều người tin rằng, Jinlian chắc chắn sẽ có được một tương lai tươi sáng và thành công trong tương lai.

Kỳ lạ bé gái vừa dậy thì đã cao 2,5m, nặng 60kg, qua đời 38 năm không được chôn cất - 3

Tuy nhiên trong thực tế, cuộc sống của Jinlian không được suôn sẻ và thành công như nhiều người suy đoán. Vì thân hình khổng lồ, Jinlian gặp rất nhiều khó khăn. Cô bé không tìm được bất cứ bộ quần áo hay giày dép nào phù hợp với bản thân mình, tất cả trang phục phải được may riêng. Jinlian cũng có chế độ ăn vô cùng đặc biệt, hơn rất nhiều so với người bình thường, khiến gia đình gặp khó khăn về kinh tế. Sau này, nhờ có sự giúp đỡ của chính quyền và nhà nước, Jinlian và bố mẹ mới đỡ được phần nào gánh nặng.

Bên cạnh đó, Jinlian cũng bị nhiều người chê cười và chế giễu vì chiều cao quá khổ của mình. Trong khi được những người bên cạnh ngưỡng mộ, Jinlian lại luôn tự thấy hổ thẹn và ngại ngùng vì bị phân biệt đối xử. Suốt một thời gian dài, cô bé luôn cảm thấy tự ti và áp lực trong cuộc sống.

Kỳ lạ bé gái vừa dậy thì đã cao 2,5m, nặng 60kg, qua đời 38 năm không được chôn cất - 4

Sau một quá trình tập luyện bóng rổ, Jinlian bắt đầu có những dấu hiệu sa sút sức khỏe, như chân tay ngày càng yếu đi và không có lực, mệt mỏi với việc tập luyện và cơ thể cảm thấy đau đớn. Sau đó, bố mẹ đã đưa Jinlian tới bệnh viện kiểm tra. Tại đây, cô bé được xác nhận đã mắc "căn bệnh khổng lồ".

Thực chất, Jinlian đã có một khối u lớn trong não ngay từ lúc sinh ra. Khối u này chèn ép lên tuyến yên, ảnh hưởng đến việc tiết ra hormone tăng trưởng. Sự tồn tại của khối u này chính là lý do khiến Jinlian bị rối loạn hormone tăng trưởng, từ đó phát triển chiều cao bất thường so với những người khác. Bên cạnh đó, do quá cao nên Jinlian cũng mắc bệnh vẹo cột sống và bệnh tiểu đường.

Kỳ lạ bé gái vừa dậy thì đã cao 2,5m, nặng 60kg, qua đời 38 năm không được chôn cất - 5

Jinlian đã mất nhiều năm điều trị trong bệnh viện nhưng kỳ tích đã không đến với cô gái lạc quan này. Năm 18 tuổi, khối u trong não đã bị chảy máu, chèn ép lên dây thần kinh dẫn tới cái chết của Jinlian. Thời điểm qua đời vào ngày 13/2/1982, chiều cao của Jinlian được xác nhận là 2,46 m. Nổi tiếng là một trong những người cao nhất thế giới nhưng Jinlian gần như không được hưởng cuộc sống vui vẻ trọn vẹn tới cuối đời, để lại nhiều niềm thương tiếc cho gia đình và những người quan tâm cô bé.

Kỳ lạ bé gái vừa dậy thì đã cao 2,5m, nặng 60kg, qua đời 38 năm không được chôn cất - 6

Trước khi qua đời, Jinlian đã nói ý nguyện với bố mẹ rằng: "Tôi hy vọng sau khi tôi rời đi, tôi vẫn để lại điều gì đó cho thế giới". Do đó, bố mẹ của Jinlian đã quyết định không chôn cất cô gái như truyền thông địa phương. Thi thể của Jinlian được đưa vào Đại học Y Hồ Nam, Trung Quốc, để các chuyên gia y tế tiến hành giải phẫu và nghiên cứu, nhằm tìm ra phương pháp chữa trị cho những bệnh nhân gặp tình trạng tương tự. Điều đó cũng có nghĩa là thi thể của Jinlian đã không được chôn cất suốt 38 năm qua để phục vụ mục đích y học.

Sự thực về loài cây có quả hệt cô gái khỏa thân, chỉ rung lên khi nam giới chạm vào
Loài cây có hình dáng vô cùng kỳ lạ này đã thu hút sự quan tâm của nhiều cư dân mạng. Bên cạnh đó, một số loài cây khác cũng có quả hình dáng độc đáo...
Khánh Hằng (Dịch từ Sohu)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới