Kỳ lạ chú gà trống biết đẻ trứng ở Trung Quốc

Ngày 24/09/2014 10:20 AM (GMT+7)

Không những thế, mỗi lần chú gà có 2 hậu môn này còn đẻ hai quả trứng rất tròn.

Trang News163 đưa tin, anh nông dân Trung Quốc Phan Lôi Ngọc sống tại Tức Mặc, Thanh Đảo, Sơn Đông, Trung Quốc rất bất ngờ khi phát hiện chú gà trống nuôi được hơn 1 năm bỗng nhiên đẻ trứng. Không những thế, mỗi lần chú gà có 2 phao câu này còn đẻ hai quả.

Kỳ lạ chú gà trống biết đẻ trứng ở Trung Quốc - 1

Chú gà trống bỗng chốc trở thành “ngôi sao” và được chăm sóc đặc biệt

Sự việc kỳ lạ nhanh chóng được lan truyền không chỉ thu hút những con mắt hiếu kì của người dân xung quanh mà ngay cả đài truyền hình tỉnh Sơn Đông cũng cử phóng viên đến tận nơi để phỏng vấn và ghi hình.

Một người già trong thôn cho biết: “Tôi sống ngần này tuổi rồi nhưng chưa bao giờ gặp giống gà kỳ quái thế này”.

Một du khách cũng lặn lội từ Bắc Kinh đến Thanh Đảo để tận mắt xem chuyện lạ và ngỏ ý mua gà trống đặc biệt, nhưng anh Phan đã từ chối và biếu ông ta hai quả trứng.

Kỳ lạ chú gà trống biết đẻ trứng ở Trung Quốc - 2

Chủ nhân chú gà chia sẻ với phóng viên về hiện tượng chú gà trống đẻ trứng

Anh Phan Lôi Ngọc cho biết, tháng 10 năm ngoái, anh đã trông thấy chú gà này ở chợ và quyết định mua vì thấy nó có hình dáng rất đẹp, mào lớn đỏ tươi, tiếng gáy vang, cao lớn vạm vỡ, lông bóng mượt.

Một tuần trước, khi đang cho gà ăn, anh Phan thấy nó tự nhiên bỏ ăn núp vào một góc. Khi tiến lại gần, anh thấy nó dang cánh che kín phía đằng sau rồi đứng dậy đã thả ra 2 quả trứng nhỏ, tròn như quả bóng bàn.

Anh Phan bắt chú gà trống lại và kiểm tra kỹ thì nhìn thấy phía sau nó có những 2 hậu môn. Tiếp tục quan sát chú gà mấy ngày liền, đến ngày thứ 3, anh tận mắt chứng kiến chú gà trống đẻ ra hai quả trứng nhỏ.

Chú gà trống này cũng có sở thích ăn uống đặc biệt, nó không ăn thức ăn chăn nuôi mà chỉ ăn các loại canh cơm thừa.

Kỳ lạ chú gà trống biết đẻ trứng ở Trung Quốc - 3

Chú gà có khả năng tương tự ở Anh

Trang Dailymail của Anh ngày 22/4/2010 cũng đưa tin về câu chuyện kỳ lạ tương tự xảy ra tại Tuscany, Italia. Gianni cũng giống như bao con gà trống khác với chiếc mào oai phong đỏ tươi và vẫn thực hiện nhiệm vụ đánh thức ông chủ vào mỗi buổi sáng. Nhưng sau khi một con cáo tấn công trang trại và giết chết tất cả gà mái, Gianni đột nhiên thay đổi. Chỉ trong vài ngày sau đó, nó đẻ trứng, bắt đầu cuộc sống như một chú gà mái.

Sự thay đổi của Gianni làm cho các nhà khoa học thuộc tổ chức nông nghiệp và nông trại Liên Hợp Quốc hoàn toàn bối rối.  Họ bắt đầu tiến hành nghiên cứu AND của Gianni và cho rằng Gianni đã tự thay đổi giới tính để duy trì giống nòi.

Một chuyên gia thuộc trung tâm nghiên cứu cho biết: “Đó có thể là một loại gen nguyên thủy, khi giống cái mất đi, giống đực bảo đảm giống nòi tương lai bằng cách thay đổi giới tính”.

Gianni được gửi đến Naples nơi tập trung các phòng thí nghiệm, chú gà được hộ tống và ngồi trên khoang hành khách thay vì bị nhốt vào lồng vận chuyển hàng hóa như gia cầm khác.

Nhân viên trên tàu cho hay, họ coi Gianni như một hành khách đặc biệt và không cần phải trả vé vì chú gà trống đã tặng cho họ một quả trứng.

Theo Thu Huệ (QQ) (Khám phá)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot