Kỳ lạ cô gái 24 tuổi có đến 8 nhân cách khác nhau

Ngày 12/10/2016 00:06 AM (GMT+7)

Victoria Vega, 24 tuổi đến từ California (Mỹ) khiến nhiều người kinh ngạc khi mang trong mình 8 nhân cách khác nhau.

Hiện Victoria Vega đang làm trợ lý nhân sự ở California. Không giống như người khác, Victoria đang phải đối mặt với sự thật rằng cô có đến 8 nhân cách khác nhau cùng tồn tại trong người. 8 nhân cách sẽ bất ngờ xuất hiện và kiểm soát Victoria ở những thời điểm khác nhau. Các bác sĩ chẩn đoán cô gái trẻ mắc hội chứng rối loạn đa nhân cách (DID) – một bệnh thần kinh cực kỳ hiếm gặp.

Victoria chia sẻ về 8 nhân cách khác nhau của mình, bao gồm Belle Allie, Goldie, Senka 5 tuổi, Dee 16 tuổi, Rogue, Citizen, Lucy Lovelace, Celia. Trong số đó, nhân cách Belle Allie, Goldie, Senka, Dee và Rogue khá mạnh mẽ, năng động hoạt bát trái ngược với 3 nhân cách còn lại.

Kỳ lạ cô gái 24 tuổi có đến 8 nhân cách khác nhau - 1

Victoria Vega, 24 tuổi đến từ California (Mỹ) khiến nhiều người kinh ngạc khi mang trong mình 8 nhân cách khác nhau.

Những nhân cách khác nhau khiến Victoria biến hóa không ngừng. Nhiều khi cô đang làm việc bỗng nhiên nhân cách Senka xuất hiện và cô sẽ có những hành động, cư xử như một đứa trẻ 5 tuổi. Victoria giờ đây đã hiểu hết tính cách của 8 nhân cách kia.

“Khi Dee xuất hiện, cô ấy chỉ thích vui chơi, tiệc tùng. Nhiều khi nhân cách Dee ẩn đi, tôi lại phát hiện trên cơ thể mình xuất hiện thêm hình xăm mới lạ. Senka, 5 tuổi, thích chơi khủng long vì thế tôi đã mua rất nhiều thú nhồi bông cho cô ấy. Còn với Goldie thì có tính cách khá mạnh”, Victoria nói về từng nhân cách bên trong con người mình.

Kỳ lạ cô gái 24 tuổi có đến 8 nhân cách khác nhau - 2

Một trong những nhân cách khác của Victoria

Mỗi nhân cách sẽ xuất hiện chớp nhoáng vài giây hoặc thậm chí vài ngày. Và khi trở về con người thực, Victoria không hề nhớ những chuyện đã xảy ra. Mặc dù những nhân cách khác nhau xuất hiện khiến cuộc sống bị đảo lộn, nhưng nó cũng đem lại cho cô những trải nghiệm tích cực. Khi cô buồn, mất phương hướng, nhân cách Allie luôn ở bên cạnh, trong khi cảm thấy sợ hãi nhân cách mạnh mẽ Goldie sẽ bảo vệ cô.

Vega chia sẻ rằng cô đã trải qua một thời thơ ấu đau khổ. Cô phải sống như một đứa trẻ vô gia cư khi cả bố và mẹ đều nghiện rượu và nghiện ma túy. Bệnh đa nhân cách của Victoria xuất hiện từ khi cô lên 4-5 tuổi. “Allie là nhân cách đầu tiên xuất hiện và đến giờ tôi coi cô ấy như một người bạn thân thiết”, Victoria chia sẻ.

Kỳ lạ cô gái 24 tuổi có đến 8 nhân cách khác nhau - 3

Mỗi nhân cách sẽ xuất hiện chớp nhoáng vài giây hoặc thậm chí vài ngày. Và khi trở về con người thực, Victoria không hề nhớ những chuyện đã xảy ra.

Đến những năm học cấp hai, bạn bè Victoria kể rằng thi thoảng cô có những hành động lạ kỳ, thậm chí tự giới thiệu mình với tên gọi khác. Phải đến năm ngoái, Victoria mới được các bác sĩ chẩn đoán mắc DID. Trước đó, năm 16 tuổi, cô được chẩn đoán là bị bệnh lưỡng cực. Năm 22 tuổi cô lại bị đoán bệnh sai thành rối loạn tâm thần phân liệt.

Mặc dù mắc chứng bệnh lạ nhưng Victoria vẫn có công việc ổn định. Thời gian đầu khi biết mình bị DID, cảm xúc của Victoria khá rối loạn nhưng giờ đây thái độ và suy nghĩ của cô đã lạc quan và tích cực hơn rất nhiều. Victoria đã viết một cuốn hồi ký thuật lại toàn bộ những trải nghiệm của bản thân khi phát hiện mắc chứng rối loạn đa nhân cách.

Kỳ lạ cô gái 24 tuổi có đến 8 nhân cách khác nhau - 4

Victoria đã xuất bản cuốn tự truyện đầu tiên chia sẻ những trải nghiệm của cô với các nhân cách khác nhau

Hiện tại những người thân thiết xung quanh Victoria đã biết cô mắc chứng bệnh này và thật may mắn họ không hề tỏ ra xa cách hay kỳ thị cô. “Tôi rất biết ơn vì mọi người vẫn đối xử bình thường với tôi. Tôi muốn giúp đỡ những người mắc DID bằng cách chia sẻ câu chuyện của mình. Tôi ghét gọi đó là bệnh bởi tôi yêu quý cả 8 nhân cách khác nhau của mình. Nếu không có họ, tôi sẽ không được trải nghiệm nhiều điều thú vị”, Victoria chia sẻ.

Nhật Linh/Dịch từ Dailymail
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h