Kỳ lạ mang thai 2 bé cùng lúc nhưng không phải sinh đôi, mỗi bé cách nhau một tuần tuổi

Ngày 02/06/2018 00:06 AM (GMT+7)

Mặc dù người mẹ này mang song thai nhưng hai đứa trẻ lại cách nhau một tuần tuổi khiến các bác sĩ cũng phải đau đầu không thể giải thích nổi.

Mang thai và sinh con là một điều kỳ diệu của tạo hóa. Tuy nhiên, có những ca sinh đẻ thậm chí còn phi thường hơn nữa, khiến cả thế giới phải ngạc nhiên. Sau đây, tòa soạn xin giới thiệu những ca sinh đẻ kỳ lạ nhất trên thế giới.

Trường hợp kỳ lạ này được phát hiện ở bang Utah, Mỹ, khi chị Angie Cromar, 34 tuổi, đi siêu âm thai kỳ và phát hiện mình đang mang 2 thai cách nhau một tuần tuổi. Chị Angie cho biết, mình đã có 3 bé, hai trai, một gái trước đó và sinh đẻ hoàn toàn bình thường. Vậy nên, lần mang thai kỳ lạ này khiến chị và chồng vô cùng bất ngờ nhưng cũng rất hào hứng.

Các bác sĩ cho biết, đây là trường hợp vô cùng hiếm gặp, có xác suất chỉ 1/5 triệu người và cho đến nay, mới chỉ xác nhận được gần 100 trường hợp tương tự trên toàn thế giới. Bác sĩ Steve Terry phụ trách cho chị Angie đã tiết lộ trên đài truyền hình địa phương: "Một thai nhi của cô ấy được 5 tuần, 4 ngày còn thai nhi kia 6 tuần, 1 ngày. Cả cô Angie và tôi đều rất ngạc nhiên".

Kỳ lạ mang thai 2 bé cùng lúc nhưng không phải sinh đôi, mỗi bé cách nhau một tuần tuổi - 1

Hình ảnh siêu âm của chị Angie cho thấy có hai đứa trẻ nằm ở hai tử cung khác nhau.

Được biết, chị Angie có tới hai tử cung và đã thụ thai gần như cùng lúc. Khi một bào thai được một tuần tuổi thì bào thai kia bắt đầu được hình thành. Thật may mắn vì cả hai bào thai đều phát triển bình thường và nhận được dưỡng chất từ người mẹ như nhau.

Theo chị Angie, lần mang song thai này, chị đã không có những biểu hiện ốm nghén hay kén ăn như những bé trước. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết, tình trạng này khiến việc mang thai của người mẹ trở nên khó theo dõi và nguy hiểm hơn. Một trong những tình huống khiến bác sĩ Steve Terry lo lắng nhất đó là hai bé sẽ không sinh ra cùng lúc.

Trước đây, thế giới từng ghi nhận một bà mẹ với tử cung kép đã mang thai 3 bé. Tuy nhiên, một tử cung có thai đôi cung cấp được đầy đủ dưỡng chất hơn giúp hai bé ra đời đúng lịch dự sinh. Trong khi đó, bé còn lại phải mất 72 ngày sau mới có dấu hiệu vỡ ối và chào đời. Điều này khiến sức khỏe người mẹ rơi vào tình trạng vô cùng nguy hiểm.

Kỳ lạ mang thai 2 bé cùng lúc nhưng không phải sinh đôi, mỗi bé cách nhau một tuần tuổi - 2

Tình trạng của chị Angie khiến các bác sĩ vô cùng lo lắng.

Bản thân chị Angie là một y tá hộ sinh nên chính chị cũng biết những nguy hiểm của lần mang thai này: “Tôi có thể sinh non, em bé yếu và không đủ cân. Tôi hơi lo lắng cho các con nhưng cũng vô cùng háo hức ngày được gặp lũ trẻ”.

Sau khi phát hiện mang song thai, chị Angie đã được cung cấp một chế độ ăn đặc biệt để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và các bé trong bụng. Rất may sau đó, hai đứa trẻ của chị đã ra đời mạnh khỏe bằng phương pháp sinh mổ trong sự hạnh phúc của cả gia đình và các bác sĩ.

Choáng váng với bé sơ sinh 18kg, nặng nhất trong lịch sử các ca sinh thế giới
Không nhờ chế độ ăn uống đặc biệt nào nhưng cậu bé này đã chào đời với cân nặng lớn đến nỗi chưa có trường hợp nào vượt qua được.
Hạnh Nguyễn (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h