Kỳ lạ "siêu nhà trọ" giá 15.000 đồng/ngày giữa Thủ đô

Ngày 14/04/2016 11:37 AM (GMT+7)

Chỉ với 15.000 đồng/người, bệnh nhân, gia đình bệnh nhân có thể ở một ngày một đêm trong phòng trọ đầy đủ tiện nghi ngay trung tâm Thủ đô.

Kỳ lạ quot;siêu nhà trọquot; giá 15.000 đồng/ngày giữa Thủ đô - 1

Hằng ngày, dãy phòng trọ gần cổng Bệnh viện Nhi Trung ương (quận Đống Đa, Hà Nội) của ông Nguyễn Thế Hiệp (69 tuổi) luôn tấp nập người đến thuê trọ bởi mức giá thuê phòng trọ ở đây rẻ đến không tưởng: 15.000 đồng/người/ngày đêm.

Kỳ lạ quot;siêu nhà trọquot; giá 15.000 đồng/ngày giữa Thủ đô - 2

Người đến thuê phòng đông đến nỗi phải chờ đến lượt được sắp xếp phòng. Đa số những người đến thuê trọ là những người nghèo từ các tỉnh lẻ đổ về Hà Nội chữa bệnh. "Nhiều người còn nghĩ tôi lừa đảo nên tôi phải in những tờ báo viết về nhà trọ này để khách tin", ông Hiệp chia sẻ.

Kỳ lạ quot;siêu nhà trọquot; giá 15.000 đồng/ngày giữa Thủ đô - 3

Dãy phòng trọ này được mở rộng từ năm 2008. Mục tiêu của ông Hiệp - chủ nhà trọ là cố gắng cho nhiều người nghèo được hưởng giá thuê phòng rẻ nhưng lại chu đáo. Bởi vậy, thu được đồng nào, ông lại đầu tư trử lại phòng trọ như lắp điều hòa, ti vi, quạt điện, máy giặt, bát đĩa... để phục vụ người bệnh và gia đình bệnh nhân đến thuê trọ.

Kỳ lạ quot;siêu nhà trọquot; giá 15.000 đồng/ngày giữa Thủ đô - 4

Hiện tại khu trọ này có 43 buồng, trong đó có 40 buồng riêng, 3 buồng chung (giá tại buồng chung là 15.000 đồng/người/đêm), tất cả đều được lắp điều hòa, có hệ thống phun sương, quạt chống nóng.

Kỳ lạ quot;siêu nhà trọquot; giá 15.000 đồng/ngày giữa Thủ đô - 5

Ông Hiệp cho biết mỗi tháng ông thuê nhà mất 32 triệu đồng, tiền thuê 2 tạp vụ và 1 quản lý mất gần  20 triệu. "Tạp vụ có nhiệm vụ dọn dẹp phòng, nhà vệ sinh, một quản lý có nhiệm vụ đưa đón khách đến, còn tôi đi mời mọi người, phát tờ rơi", ông Hiệp nói.

Kỳ lạ quot;siêu nhà trọquot; giá 15.000 đồng/ngày giữa Thủ đô - 6

 "Cái hay của nhà trọ là khi khách thuê trọ hết tiền, họ có thể vay tôi, kể cả 5, 6 triệu tôi cũng cho vay luôn mà không lấy lãi. Thứ hai, nếu khách gặp khó khăn trong thủ tục, giấy tờ, trái tuyến, bảo hiểm... mình có thể tư vấn", ông Hiệp cho hay. Trong ảnh: Điều hòa được lắp ngoài hành lang dãy nhà 3 tầng.

Kỳ lạ quot;siêu nhà trọquot; giá 15.000 đồng/ngày giữa Thủ đô - 7

"Nhiều người nói tôi trên cả mức nhiệt tình, nhưng cũng nhiều người hoài nghi, cho rằng tôi ăn được lợi lộc gì thì mới giúp đỡ như thế. Một số người trong bệnh viện cũng không thích tôi lắm vì tôi hay can thiệp giúp các bệnh nhân", ông Hiệp bộc bạch. Trong ảnh là chiếc máy giặt để phục vụ nhu cầu người đến thuê trọ.

Kỳ lạ quot;siêu nhà trọquot; giá 15.000 đồng/ngày giữa Thủ đô - 8

Phòng riêng có giá từ 60.000 đến 80.000 đồng/ngày, càng ở tầng cao giá càng rẻ. Gia đình anh Hà (Tân Sơn, Phú Thọ) đã đến nhà trọ này ở được một tháng với giá thuê 60.000 đồng/ngày. Tất cả đồ đạc trong nhà như tivi, quạt, phích nước, bát đũa đều được chủ nhà cho mượn.

Kỳ lạ quot;siêu nhà trọquot; giá 15.000 đồng/ngày giữa Thủ đô - 9

Phòng chung trên tầng 3 được trang bị hệ thống phun sương chống nóng.

Kỳ lạ quot;siêu nhà trọquot; giá 15.000 đồng/ngày giữa Thủ đô - 10

Hệ thồng phun sương được ông Hiệp đầu tư có giá 5 triệu đồng.

Kỳ lạ quot;siêu nhà trọquot; giá 15.000 đồng/ngày giữa Thủ đô - 11

Gia đình chị Nguyễn Thị Khuyên (Thái Bình) thuê phòng riêng có giá 80.000 đồng/giường/ngày đêm. Chị chia sẻ: "Nhà tôi thuê ở đây được gần 3 tháng, giá cả rất rẻ, mọi sinh hoạt đầy đủ. Nếu ở trong bệnh viện vừa đắt lại không nấu ăn được, ở đây tiết kiệm được rất nhiều chi phí".

Kỳ lạ quot;siêu nhà trọquot; giá 15.000 đồng/ngày giữa Thủ đô - 11

Chị Tâm (Yên Bái) đã ở trọ đây được 2 tháng. Con bị bệnh phổi phải nằm trong bệnh viện, hai vợ chồng chị tới đây thuê phòng trọ với giá 60.000 đồng/ngày. "Ở đây không những rẻ mà còn được bác Hiệp giúp đỡ nhiệt tình, cái gì tôi không biết đều phải hỏi bác, có khi hết tiền mượn tạm bác cũng ứng cho", chị Tâm cho hay.

Kỳ lạ quot;siêu nhà trọquot; giá 15.000 đồng/ngày giữa Thủ đô - 13

Khu bếp dưới tầng 1. Tại đây, khách được cho mượn đủ đồ dùng như bát đũa, bếp gas, xoong nồi...

Kỳ lạ quot;siêu nhà trọquot; giá 15.000 đồng/ngày giữa Thủ đô - 14

Ông Hiệp đầu tư hẳn một máy phát điện phòng khi mất điện. Ngoài ra, tầng nào cũng được trang bị 2 đến 3 bình cứu hỏa.

Kỳ lạ quot;siêu nhà trọquot; giá 15.000 đồng/ngày giữa Thủ đô - 15

Hầu hết những người đến đây thuê trọ đều cảm ơn ông Hiệp trước khi về quê.

Theo Hồng Phú
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự