Kỷ niệm "nhớ đời" của đôi vợ chồng lạc con khi đi xem pháo hoa

Ngày 01/05/2022 09:16 AM (GMT+7)

Từ Bình Dương qua TP.HCM xem bắn pháo hoa, hai vợ chồng bị lạc mất con và khóc ngất tìm kiếm. May mắn, lực lượng CSGT đã hỗ trợ, tìm lại được đứa bé.

CSGT dùng loa tay giúp cháu bé 02 tuổi tìm về với ba mẹ ngay trong thời khắc những tiếng pháo hoa cuối cùng kết thúc chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật chào mừng 30/4

Khoảng 21h ngày 30/4, trong lúc làm nhiệm vụ tại đường Tôn Đức Thắng - Hàm Nghi (gần điểm bắn pháo hoa hầm sông Sài Gòn), Thiếu tá Đinh Minh Vương thuộc Đội tuyên truyền, Phòng CSGT Đường bộ Đường sắt (PC08) Công an TP.HCM nhận được tin báo có một bé trai khoảng 2 tuổi bị lạc gia đình.

Biển người xem bắn pháo hoa trong đêm 30/4/2022 ở trung tâm TP.HCM. Ảnh: H.P

Biển người xem bắn pháo hoa trong đêm 30/4/2022 ở trung tâm TP.HCM. Ảnh: H.P

Thiếu tá Vương lập tức chạy đến chỗ đứa bé đang được người dân dỗ dành để xác minh thông tin. Lúc này, đứa trẻ đang hoảng sợ, khóc nấc, hòa chung với tiếng pháo hoa mừng ngày giải phóng miền Nam bắt đầu vang lên.

Do hoảng sợ nên bé trai không thể nói tên ba mẹ của mình. Theo thông tin từ người dân, Thiếu tá Vương xác định đứa trẻ này chạy từ công viên gần đó lại đây. Sau đó, Thiếu tá Vương bế bé qua giao lộ đường Tôn Đức Thắng – Hàm Nghi và giao lại cho Thiếu tá Phạm Thị Kim Tuyến bế, dỗ dành.

Nhận định có thể ba mẹ cháu bé mải mê xem bắn pháo hoa nên bị lạc con, đồng thời khả năng gia đình cháu bé đang ở gần khu vực cháu được phát hiện đứng khóc, Thiếu tá Vương đã sử dụng loa cầm tay để phát thông báo tìm người thân. Theo đó, Thiếu tá Vương và Kim Tuyến bế đứa trẻ đi dọc theo đường Tôn Đức Thắng (từ đường Hàm Nghi đến đường Nguyễn Huệ) và ngược lại, vừa đi vừa đọc loa để tìm kiếm.

Bị lạc con sẽ là kỷ niệm nhớ đời của đôi vợ chồng trẻ khi đi xem pháo hoa đêm 30/4/2022. Ảnh: H.P

Bị lạc con sẽ là kỷ niệm "nhớ đời" của đôi vợ chồng trẻ khi đi xem pháo hoa đêm 30/4/2022. Ảnh: H.P

Tuy nhiên, do tiếng pháo hoa rất lớn cộng với tiếng người dân reo hò, bàn tán rất ồn ào nên việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn. Sau hơn 10 phút vừa đi vừa dùng loa tìm người thân cho đứa trẻ, Thiếu tá Vương nhận được thông tin người dân cung cấp về việc thấy một phụ nữ đang hớt hải tìm con.

Nhận thông tin này, Thiếu tá Vương lập tức đi theo chỉ dẫn của người dân để tìm người phụ nữ đang tìm con. Đúng vào lúc kết thúc chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật, Thiếu tá Vương và Thiếu tá Kim Tuyến cũng tìm được mẹ của cháu bé.

Khi nhìn thấy con mình, người mẹ trẻ khóc ngất và liên tục cám ơn các chiến sỹ CSGT. Người mẹ này cho biết, hai vợ chồng từ TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương đưa con qua TP.HCM để xem bắn pháo hoa. Cháu bé rất hiếu động, cứ đòi thả xuống đất.

Khi ba cháu bé vừa đặt cháu xuống được khoảng 5 giây thì cháu phóng đi luôn, hai vợ chồng đuổi theo không kịp. Giữa biển người đông đúc trong đêm 30/4, hai vợ chồng chia nhau tìm khắp nơi nhưng không thấy con nên suy sụp, khóc ngất.

Thiếu tá Đinh Minh Vương trao đứa trẻ lại cho gia đình và nhắc nhở cần giữ con cẩn thận khi đi ở những nơi đông người, tránh bị lạc con. Rất nhiều người dân chứng kiến cũng vui mừng cùng gia đình và cám ơn sự nhiệt tình giúp đỡ của các chiến sỹ CSGT.

Tin tức 24h: Lời kể của người mẹ tuột tay lạc con gái giữa biển người ở phố đi bộ
Khi đang chen lấn trong dòng người chờ xem pháo hoa tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, bé Hồ Hoàng Yến Châu (6 tuổi) bị tuột tay gia đình, lạc...

Tin tức 24h

Theo Thiên Tường
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h