Lan truyền hình ảnh nhạy cảm nghi của một hot girl bán hàng trên MXH, thẩm mỹ viện có thể bị phạt đến 60 triệu đồng

NGỌC HÀ - Ngày 11/01/2023 11:20 AM (GMT+7)

Ngoài việc bị xử phạt hành chính, thẩm mỹ viện còn phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại do danh dự, nhân phẩm bị xâm phạm do pháp luật dân sự quy định tùy vào hậu quả của hành vi này gây ra.

Sau ồn ào kiện tụng, T.N – hot girl bán hàng online nổi tiếng trên các nền tảng xã hội đã dành toàn bộ thời gian tập trung cho công việc cũng như các dự án kinh doanh. Nhiều người phán đoán rằng sau bao sóng gió xảy ra vào năm 2022, hot girl này đã biết “điểm dừng”, tránh xa ồn ào dư luận và không muốn cái tên “T.N” xuất hiện khắp nơi.

Vậy mà mới đây, cái tên T.N lại khiến cư dân mạng choáng váng khi bị cho là lộ ảnh nhạy cảm trong lúc đi làm đẹp tại một cơ sở thẩm mỹ. Cụ thể, mạng xã hội đã lan truyền hình ảnh người phụ nữ đang nằm ở một cơ sở làm đẹp để nhân viên tại đây thực hiện phương pháp làm đẹp vùng kín. Gương mặt của người này bị điện thoại che mất một phần nhưng nhiều netizen vẫn đồn đoán đó chính là T.N.

Lan truyền hình ảnh nhạy cảm nghi của một hot girl bán hàng trên MXH, thẩm mỹ viện có thể bị phạt đến 60 triệu đồng - 1

T.N bị cho là lộ ảnh nhạy cảm trong lúc đi làm đẹp tại một cơ sở thẩm mỹ.

Chưa dừng ở đó, cơ sở thẩm mỹ này còn đăng tải hình ảnh của khách hàng mà che chắn rất ít, gần như để lộ cả vùng nhạy cảm khiến nhiều người hoang mang. Thậm chí nhiều cư dân mạng bức xúc lên án người đăng tải hình ảnh, đồng thời thắc mắc liệu thẩm mỹ viện có phải chịu hình phạt nào vì để lan truyền ảnh nhạy cảm hay không?

Trước vấn đề trên, Luật sư Nguyễn Văn Đại – Công ty Luật TNHH Việt Nam, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội cho biết tại Khoản 3, Điều 8 Luật Quảng cáo số 16/2012/QH13 ngày 21 tháng 6 năm 2012 quy định về hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo gồm: “Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam”. Như vậy, việc cơ sở này sử dụng những hình ảnh của khách hàng khi đang trong quá trình thẩm mỹ để quảng cáo dịch vụ của cơ sở trên mạng xã hội là hành vi vi phạm pháp luật, kể cả trong trường hợp khách hàng có thỏa thuận đồng ý cho đăng tải hình ảnh.

Đồng thời pháp luật cũng quy định rõ mức xử phạt đối với hành vi này tại Điểm c, Điểm d Khoản 4 Điều 34 Nghị định 38/2021/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo như sau:

“Điều 34. Vi phạm quy định về hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo

4. Phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 60.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

c) Quảng cáo có hành động, lời nói, hình ảnh, âm thanh, chữ viết tạo cho trẻ em có suy nghĩ, lời nói, hành động trái với đạo đức, thuần phong mỹ tục; gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, an toàn hoặc sự phát triển bình thường của trẻ em

d) Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.”

“Ngoài việc bị xử phạt hành chính, thẩm mỹ viện còn phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại do danh dự, nhân phẩm bị xâm phạm do pháp luật dân sự quy định tùy vào hậu quả của hành vi này gây ra. Đối với hành vi này, Thanh tra Thông tin và Truyền thông có thẩm quyền ra quyết định xử phạt và yêu cầu cơ sở buộc phải thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả”, luật sư Nguyễn Văn Đại nói.

Hiện tại vụ việc trên vẫn thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Chú rể Ấn Độ bú mẹ ngay giữa đám cưới, dân mạng sốc không nói nên lời
Ngay giữa đám cưới, trước mặt đông đủ quan khách, chú rể bất ngờ quay sang... bú mẹ khiến không ít vị khách chứng kiến bị sốc nặng.

Cư dân mạng

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h