Lãnh đạo TP HCM nói gì về việc tạm dừng dịch vụ kinh doanh ăn uống mang về?

Ngày 09/07/2021 00:10 AM (GMT+7)

(NLĐ)- Tại cuộc họp báo về việc triển khai Chỉ thị 16 của Chính phủ trên địa bàn TP HCM trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 9-7, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức cho biết TP sẽ tạm dừng hoạt động đối với các dịch vụ ăn uống mang về để bảo đảm công tác phòng chống dịch.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP HCM, trước đây, TP HCM thực hiện Chỉ thị 10 đã cấm hoạt động ăn uống tại quán, chỉ bán mang về. Nay thực hiện Chỉ thị 16 thì nâng lên một bước nữa là tạm dừng dịch vụ ăn uống mang về, nghĩa là các cơ sở kinh doanh dịch vụ, ăn uống dừng hoạt động.

Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức chia sẻ tại buổi họp báo

Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức chia sẻ tại buổi họp báo

Riêng các hoạt động từ thiện như phát cơm, vận chuyển hàng hóa, TP cố gắng duy trì bởi đây là hoạt động mang tính nhân văn nhằm hỗ trợ, giúp người dân vượt qua khó khăn.

Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức cũng chia sẻ TP đang ở một giai đoạn khó khăn mà mỗi người phải hy sinh một chút. "Không có quyết định nào toàn vẹn. Ra quyết định này, lãnh đạo thành phố rất cân nhắc từng bước, hoạt động nguy cơ cao thì mới siết chặt và đến lúc này, cần những biện pháp thực sự quyết liệt và rất mong có sự chia sẻ, đồng cảm, ủng hộ của người dân" - Phó Chủ tịch UBND TP HCM nhắn gửi.

Với câu hỏi các cửa hàng tạp hóa có được hoạt động hay không, ông Dương Anh Đức nói các cửa hàng tạp hóa kinh doanh dịch vụ thiết yếu thì vẫn được hoạt động. Theo đó, cửa hàng tạp hóa bán đồ thiết yếu cho nhu cầu hằng ngày, hiệu thuốc được duy trì. 

Tin tức 24h: Hà Nội chưa quyết định cho học sinh trở lại trường vào ngày 10/7
Chủ tịch UBND Hà Nội yêu cầu Sở Giáo dục và đào tạo căn cứ thực tế diễn biến của dịch Covid-19 để đề xuất việc cho học sinh đi học trở lại.

Tin tức 24h

Theo Phan Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h