Lao động VN bị bắt ở Đài Loan vì chụp hình hành hạ chó

Ngày 02/12/2015 19:05 PM (GMT+7)

Cảnh sát Đài Loan bắt giữ một người Việt vì chụp hình hành hạ những chú chó và đăng lên Facebook.

Cảnh sát Đài Loan cho biết họ được nhóm bảo vệ môi trường và động vật thông báo một lao động người Việt đã hành hạ, giết hại và ăn thịt chó, mèo đồng thời đăng những bức hình ghê rợn lên Facebook. Tài khoản mạng xã hội của người này cho thấy anh ta đang hành hạ và giết hại những con vật đáng thương.

Người đàn ông Việt Nam 23 tuổi mang tên Đặng Văn N., cư trú ở thị trấn Phố Lí, huyện Nam Đầu đã bị bắt giữ hôm Chủ Nhật  vừa qua.

 Lao động VN bị bắt ở Đài Loan vì chụp hình hành hạ chó - 1

(Ảnh minh họa)

Theo lời khai, N. từng có công việc ở quê nhà với mức lương tháng 10.000 Đài tệ (khoảng 6 triệu đồng) trước khi sang Đài Loan tìm một công việc tốt hơn.

N. đến Đài Loan năm 2012 và làm việc cho nhà máy kim loại ở thành phố Đài Trung.

Sau khi trả tiền phí mối giới, hằng tháng N. chỉ để lại được 10.000 đài tệ, xấp xỉ mức lương có được ở quê nhà. Anh ta bỏ công ty vào tháng 10.2014 và tìm một công việc khác.

N. tìm các công việc chủ yếu qua kênh môi giới bất hợp pháp ở Đài Loan và kiếm được 20.000 đài tệ (khoảng 12 triệu đồng) mỗi tháng. Tuy nhiên, anh ta phải làm việc quần quật 12 tiếng một ngày và chỉ được nghỉ một ngày trong tuần.

N. thú nhận đã gửi những bức hình giết hại chó cho bạn của mình, cảnh sát thông tin thêm cho biết. Tuy nhiên, N. khẳng định những chú chó đó không phải bị giết ở Đài Loan mà là tấm hình người thân anh gửi từ Việt Nam.

N. nói khẩu súng cầm trên tay để chụp ảnh cũng chỉ là súng đồ chơi.

Cảnh sát Đài Loan giao nộp N. cho ủy viên công tố để quyết định xem anh ta có vi phạm Điều luật bảo vệ động vật hay không. N. có thể sẽ bị trục xuất nếu bị xác định phạm tội.

Theo Quang Minh - FT
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot