Lắp hệ thống khử trùng tự động phòng Ebola tại sân bay

Ngày 16/08/2014 09:19 AM (GMT+7)

Hôm nay (16/8), hệ thống khử trùng tự động tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã chính thức đi vào hoạt động.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các biện pháp nhằm ngăn chặn virus Ebola xâm nhập vào Việt Nam, ngày 15/8, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã yêu cầu lắp hệ thống khử trùng tự động tại 2 sân bay lớn.

Cụ thể, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương chuyển hệ thống khử trùng tự động đến đặt tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất để phục vụ công tác khử khuẩn, cách ly người nghi ngờ mắc bệnh trước khi vận chuyển bệnh nhân về các cơ sở để điều trị.

Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc, Cảng vụ hàng không miền Nam, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và các đơn vị có liên quan tại cửa khẩu phối hợp để bố trí địa điểm lắp đặt hệ thống khử trùng lưu động.

Sở Y tế thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh chỉ đạo Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khảo sát, bố trí địa điểm lắp đặt hệ thống khử trùng lưu động phù hợp hoạt động tại các sân bay.

Cục Y tế dự phòng, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với các Sở Y tế thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh với các cơ quan liên quan tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất xây dựng kế hoạch phối hợp trong việc bảo quản trang thiết bị, triển khai các hoạt động để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh.

Thứ trưởng cũng yêu cầu các đơn vị chủ động triển khai việc lắp đặt, vận hành hệ thống khử trùng lưu động đi vào hoạt động chậm nhất trong ngày 16/8/2014.

Theo WHO, bệnh do vi rút Ebola vẫn diễn biến hết sức phức tạp tại 4 quốc gia vùng Tây Phi là Guinera, Leberia, Sierra Leone và Nigeria. Tính đến ngày 14/8/2014 đã ghi nhận tổng cộng 1.975 trường hợp mắc trong đó có 1.069 trường hợp tử vong tại 4 quốc gia trên.                                                                                   

Hà Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch Ebola