Lấy chồng tỷ phú, nữ phóng viên nhỏ phất lên thành CEO công ty bất động sản nghìn tỷ

Bảo Linh - Ngày 06/06/2021 14:40 PM (GMT+7)

Từ một cô phóng viên giải trí nhỏ bé, người phụ nữ này bén duyên với ông trùm bất động sản Hồng Kông và trở thành người kế vị của đế chế kinh doanh hùng hậu.

Trước khi kết hôn với tỷ phú Lưu Loan Hùng - ông chủ của tập đoàn bất động sản Chinese Estates Holdings, Trần Khải Vận chỉ là một phóng viên giải trí của tờ Apple Daily trong vài năm. Chính nhờ công việc này mà bà kết nối được với nhiều người nổi tiếng khắp thành phố. Năm 2002, Trần Khải Vận gia nhập tập đoàn Chinese Estates, làm việc trong lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm. Hai người chị em gái khác của bà Trần cũng đều là giám đốc điều hành của các công ty trong tập đoàn này.

Đến năm 2016, Lưu Loan Hùng và Trần Khải Vận kết hôn. Số phận của Trần Khải Vận sau đó được truyền thông xứ Cảng Thơm ví như Lọ Lem trong chuyện cổ tích bởi sau khi trở thành phu nhân tập đoàn Chinese Estates, bà dần được chồng chuyển nhượng lại tài sản và quyền lực.

Lấy chồng tỷ phú, nữ phóng viên nhỏ phất lên thành CEO công ty bất động sản nghìn tỷ - 1

Trần Khải Vận năm nay 41 tuổi, sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả tại Hồng Kông. Khi còn là phóng viên của tờ Apple Daily, bà quen với tỷ phú Lưu Loan Hùng qua sự giới thiệu của một người bạn diễn viên. Sau khi gặp tỷ phú họ Lưu, Trần Khải Vận bỏ nghề báo và gia nhập công ty con của người tình. Mối quan hệ của cặp đôi nhanh chóng nảy nở bất chấp khoảng cách tuổi tác lên tới 29 tuổi và nhiều lời dị nghị.

Năm 2014, Lưu Loan Hùng bị kết tội hối lộ và rửa tiền ở Macau. Tuy nhiên, không có hiệp định dẫn độ giữa Macau và Hồng Kông nên ông bị kết án vắng mặt 5 năm và 3 tháng tù. Lúc này, Trần Khải Vận đã chứng minh lòng trung thành khi đứng về phía người đàn ông của mình. Được biết, trước khi kết hôn, Lưu Loan Hùng từng có một người bạn gái lâu năm nổi tiếng xinh đẹp là Yvonne Lui.

Lấy chồng tỷ phú, nữ phóng viên nhỏ phất lên thành CEO công ty bất động sản nghìn tỷ - 2

Sang đến năm 2017, Lưu Loan Hùng chuyển 50% cổ phần công ty cho Trần Khải Vận và 25% cho một người con trai riêng vì lý do sức khỏe. Ông trùm địa ốc Hồng Kông lúc này được cho là bị bệnh tim, tiểu đường và suy thận. Trước đó, ông còn tặng vợ một khu phức hợp bán lẻ tại tòa nhà thương mại The One ở Tsim Sha Tsui trị giá 7,8 tỷ đô la Hông Kông (hơn 23 nghìn tỷ đồng).

Lưu Loan Hùng nói với báo chí rằng Trần Khải Vận không tham lam: "Cô ấy trong sáng và không phải một người phụ nữ xấu. Cô ấy đã chăm sóc tôi và các con tôi rất tốt". Đến tháng 6/2020, người con của Lưu Loan Hùng đã chuyển toàn bộ cổ phần của mình cho mẹ kế, nâng quyền sở hữu của Trần Khải Vận tại tập đoàn Chinese Estates lên 75%, trị giá khoảng 7 tỷ đô la Hồng Kông.

Lấy chồng tỷ phú, nữ phóng viên nhỏ phất lên thành CEO công ty bất động sản nghìn tỷ - 3

Khi được chồng chuyển nhượng cổ phần, Trần Khải Vận vấp phải rất nhiều hoài nghi nhưng bà chọn phớt lờ chúng. "Luôn có những lời chỉ trích. Nhưng họ không phải là đối tượng tôi nên quan tâm", bà nói trong cuộc phỏng vấn đầu tiên khi lên giữ chức CEO China Estates Holdings Ltd. Thay vào đó, Trần Khải Vận nỗ lực học hỏi những bài học từ chồng mình.

Các vụ chuyển nhượng cổ phần tại Chinese Estates diễn ra vào thời điểm khó khăn đối với Hồng Kông, nơi mà lĩnh vực bất động sản đối mặt với suy thoái do các cuộc biểu tình chống chính phủ và đại dịch COVID-19. Giá cổ phiếu của Chinese Estates đã giảm 20% trong năm 2020 cho thấy những khó khăn và thách thức mà nữ tướng Trần Khải Vận phải đối mặt.

"Đại dịch là thách thức lớn nhất đối với tôi. Mọi người ít mua sắm và doanh nghiệp thuê đất của chúng tôi đang chịu áp lực ngày càng tăng trong việc cắt giảm tiền thuê. Tôi và nhóm của mình đã và đang thử rất nhiều cách để thu hút người dùng", bà chia sẻ.

Lấy chồng tỷ phú, nữ phóng viên nhỏ phất lên thành CEO công ty bất động sản nghìn tỷ - 4

Sau khi rút lui khỏi thương trường để vợ lên nắm quyền, ông trùm địa ốc 68 tuổi Lưu Loan Hùng ít xuất hiện trước công chúng. Người ta chỉ có thể bắt gặp Lưu Loan Hùng trong những bài đăng trên Instagram của vợ. Trần Khải Vận tiết lộ chồng không còn tham gia vào các hoạt động hàng ngày của công ty nhưng ông vẫn là một cố vấn đắc lực mỗi khi vợ cần trợ giúp.

“Anh ấy là một doanh nhân trong nhiều năm nên anh ấy luôn suy nghĩ về thị trường và kinh doanh ngay cả khi chỉ ở nhà. Nhưng trừ khi tôi hỏi ý kiến, bằng không anh ấy sẽ không nói về công việc kinh doanh của công ty với tôi", bà Trần chia sẻ.

Một số chuyên gia nhận định Trần Khải Vận đã nắm quyền kiểm soát tập đoàn nhưng khó để sở hữu được những "tài sản vô hình" của Lưu Loan Hùng, chẳng hạn như ý thức kinh doanh và các mối quan hệ của ông ấy. Họ hoài nghi về khả năng lãnh đạo của bà cùng các chị gái. Hiệu suất làm việc của nhóm Trần Khải Vận đã giảm đáng kể trong 5 năm qua và triển vọng đối với các lĩnh vực kinh doanh truyền thống của họ ở Hồng Kông và Macau là rất kém.

Lấy chồng tỷ phú, nữ phóng viên nhỏ phất lên thành CEO công ty bất động sản nghìn tỷ - 5

Tuy nhiên, vẫn có những cái nhìn lạc quan với người phụ nữ này. Trần Khải Vận đã thực hiện một số khoản đầu tư lớn trong những năm gần đây. Không phải tất cả các thương vụ của bà đều sinh lợi nhưng kinh nghiệm có được từ đó có thể thúc đẩy niềm tin của các nhà đầu tư.

Trần Khải Vận cho biết dưới sự lãnh đạo của mình, tập đoàn sẽ tìm kiếm cơ hội tại Khu vực Vịnh lớn của Hồng Kông, Macau, Quảng Đông, tìm cách khai thác sự tăng trưởng trong tương lai của Trung Quốc. Công ty cũng đang lên kế hoạch xây dựng một tòa tháp kinh doanh mới tại London, nhắm mục tiêu vào các tổ chức tài chính khi những bất ổn từ Brexit giảm bớt. Và thời gian sẽ cho thấy khả năng lãnh đạo của nữ tướng này diễn ra như thế nào.

Tài không đợi tuổi: Cậu bé 12 tuổi bán đồ chơi để đầu tư chứng khoán, lợi nhuận ngất ngưởng
Chỉ sau 1 năm đầu tư, cậu bé này đã đạt được con số lợi nhuận cực lớn 43% và có mơ ước trở thành "huyền thoại đầu tư" Warren Buffet thứ 2.
Bảo Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật