Lấy vợ kém 54 tuổi, giáo sư 97 tuổi tiết lộ bí quyết hạnh phúc nhờ chuyện “chăn gối”

Ngày 18/04/2020 00:08 AM (GMT+7)

Dù đã 97 tuổi nhưng vị giáo sư vẫn khẳng định cuộc hôn nhân "đũa lệch" của mình đang hạnh phúc nhờ sự hòa hợp trong tính cách và sung mãn trong tình dục.

Ông Yang Zhenning, 97 tuổi, là một nhà vật lý nổi tiếng, sinh ra tại thành phố Hợp Phì, tỉnh An Huy, Trung Quốc nhưng hiện đang sinh sống tại Mỹ. Ông đã cùng với Lee Tsung Dao nhận giải Nobel Vật lý năm 1957 cho công trình của họ về đặc tính không bảo toàn tính chẵn lẻ trong tương tác yếu. Nhờ những thành tựu trong nghiên cứu của mình, giáo sư Yang Zhenning được rất nhiều người kính trọng và ngưỡng mộ. Tuy nhiên, đời sống riêng tư của ông, nhất là trong cuộc hôn nhân, lại gây ra nhiều tranh cãi.

Năm 1950, ông Yang Zhenning kết hôn với người vợ đầu là bà Tu Chih Li. Cặp đôi có với nhau 3 người con nhưng đến năm 2003 thì chia tay vì lý do không còn hòa hợp. Tới năm 2005, ông Yang Zhenning tiếp tục kết hôn với cô Weng Fan, hiện 43 tuổi. Cuộc hôn nhân cách nhau 54 tuổi này đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều của dư luận.

Lấy vợ kém 54 tuổi, giáo sư 97 tuổi tiết lộ bí quyết hạnh phúc nhờ chuyện “chăn gối” - 1

Ông Yang Zhenning và cô Weng Fan kết hôn năm 2005.

Ông Yang Zhenning và cô Weng Fan vốn quen biết từ năm 1995, khi cô Weng Fan còn là sinh viên trong trường đại học mà ông Yang Zhenning giảng dạy. Khi đó, cả hai vợ chồng ông đều rất yêu quý cô sinh viên Weng Fan xinh đẹp, giỏi giang và ngoan ngoãn. Không thể ngờ chỉ 2 năm sau khi ly hôn, ông Yang Zhenning quyết định cưới tình trẻ kém mình 54 tuổi. Đám cưới diễn ra vào tháng 1/2005, khi ông Yang Zhenning 82 tuổi còn cô Weng Fan mới 28 tuổi, vừa lấy bằng thạc sĩ tại Đại học Ngoại ngữ và Ngoại thương Quảng Đông.

Thời điểm ấy, cuộc hôn nhân của cặp đôi vấp phải nhiều sự chỉ trích và phản đối của dư luận, đặc biệt là gia đình của cô Weng Fan. Hầu hết mọi người đều cho rằng cặp đôi không hợp nhau do khoảng cách tuổi tác quá lớn, chẳng khác nào ông cháu. Bố của cô Weng Fan thậm chí còn nói sẽ từ mặt con gái nếu kết hôn nhưng cuối cùng, khi không thể khuyên bảo được, ông đành để mọi thứ theo tự nhiên.

Lấy vợ kém 54 tuổi, giáo sư 97 tuổi tiết lộ bí quyết hạnh phúc nhờ chuyện “chăn gối” - 2

Cuộc hôn nhân của cặp đôi từng bị rất nhiều người phản đối.

Không giống như những lời phán xét của dư luận, đến giờ đã trải qua 15 năm bên nhau, cuộc hôn nhân của ông Yang Zhenning và cô Weng Fan vẫn hạnh phúc viên mãn. Cặp đôi luôn đồng hành bên nhau trong các sự kiện, thoải mái nắm tay nhau bất chấp nhiều ánh nhìn dị nghị. Giáo sư vật lý và vợ cũng thường xuyên đi du lịch để thắp lửa hôn nhân.

Mặc dù năm nay đã 97 tuổi nhưng ông Yang Zhenning vẫn tỏ ra khỏe mạnh, sung mãn, thậm chí ngày càng năng động hơn. Trong khi đó, cô Weng Fan đã có dấu vết tuổi tác nhưng vẫn xinh đẹp, thanh lịch.

Ông Yang Zhenning rất tự tin về thể chất của mình, thậm chí còn khẳng định có thể "hoạt động tới năm 108 tuổi". Điều đó một phần có được là nhờ "gen tốt", một phần là do ông rất chăm chỉ rèn luyện thể chất và không để những chuyện xấu làm ảnh hưởng tới tinh thần. Dù đã gần 100 tuổi, ông Yang Zhenning vẫn khẳng định "chuyện vợ chồng" luôn sung mãn, hài lòng.

Lấy vợ kém 54 tuổi, giáo sư 97 tuổi tiết lộ bí quyết hạnh phúc nhờ chuyện “chăn gối” - 3

Lấy vợ kém 54 tuổi, giáo sư 97 tuổi tiết lộ bí quyết hạnh phúc nhờ chuyện “chăn gối” - 4

Ông Yang Zhenning không muốn có con vì không muốn cô Weng Fan có gánh nặng sau khi ông qua đời.

Mặc dù vậy, giáo sư Yang Zhenning và cô Weng Fan quyết định sẽ không sinh thêm con. Ông nói rằng không muốn vợ phải khổ nếu ông qua đời. Nếu không có con chung, cô Weng Fan sẽ không bị ràng buộc, vì vậy sau khi ông mất đi, cô không bị gánh nặng nuôi con một mình và vẫn có cơ hội kết hôn với người đàn ông khác.

Cuối năm 2019, có tin đồn ông Yang Zhenning đang viết di chúc và để lại hầu hết thừa kế cho vợ cũ và các con, chỉ để lại cho cô Weng Fan một ngôi biệt thự. Tuy nhiên ngay sau đó, ông Yang Zhenning đã dập tắt tin đồn, khẳng định rằng bản thân chưa hề viết di chúc và sẽ luôn đối xử công bằng với những người thân bên cạnh mình.

Đến nay, đã qua 15 năm sống bên nhau, cuộc hôn nhân của ông Yang Zhenning và cô Weng Fan vẫn hạnh phúc viên mãn. Dù trước đây đã từng nhận nhiều chỉ trích và phản đối nhưng giờ đây, họ đã chứng minh được tình yêu của mình là chân thành.

Cặp đôi vợ tiên chồng cú nổi như cồn trên MXH sau hơn 1 năm kết hôn giờ ra sao?
Từng nhận về nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng vì chênh lệch ngoại hình lớn, cuộc sống của cặp vợ chồng này đã có rất nhiều thay đổi sau 1 năm kết...
Khánh Hằng (Dịch từ Sohu)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật