Lên cơn đau tim rồi hôn mê, 10 tháng sau người phụ nữ tỉnh dậy thấy mình đã làm mẹ

Khánh Hằng - Ngày 11/06/2021 14:30 PM (GMT+7)

Tỉnh dậy sau 10 tháng hôn mê, người phụ nữ không thể ngờ mình đã trở thành mẹ của một bé gái kháu khỉnh.

Theo tờ Dailymail đưa tin, cô Cristina Rosi, 37 tuổi, sống tại thành phố Monte San Savino, thuộc tỉnh Arezzo, nước Ý, đang mang thai tới tháng thứ 7 thì bất ngờ lên cơn đau tim rồi rơi vào tình trạng hôn mê sâu hồi tháng 7/2020. Cô Cristina lập tức được đưa vào bệnh viện cấp cứu và đặt máy thở để duy trì sự sống.

Không lâu sau đó, các bác sĩ đã quyết định tiến hành ca sinh mổ cho cô Cristina trong lúc cô vẫn đang hôn mê, để đảm bảo sự an toàn cho tính mạng của đứa con trong bụng cô. Cuối cùng, bé gái Caterina đã chào đời mạnh khỏe ngay cả khi mẹ mình chưa hồi phục.

Lên cơn đau tim rồi hôn mê, 10 tháng sau người phụ nữ tỉnh dậy thấy mình đã làm mẹ - 1

10 tháng sau đó, cô Cristina bất ngờ tỉnh lại trong sự choáng váng và niềm hạnh phúc của gia đình, người thân và các y bác sĩ. Chồng của cô là anh Gabriele Succi, 42 tuổi, chia sẻ rằng đây là niềm vui thực sự lớn lao và cuối cùng vợ mình đã có thể cảm nhận được nó sau một khoảng thời gian phải nhận quá nhiều đau khổ. Anh Gabriele nói thêm rằng câu đầu tiên mà vợ mình cất lên sau khi tỉnh lại là: "Mẹ ơi".

Chia sẻ trên tờ báo La Nazione của Ý, anh Gabriele không che giấu nổi sự xúc động: "Đó là một niềm vui sau rất nhiều đau khổ. Ngay cả các bác sĩ trong phòng cũng xác nhận rằng cô ấy đã nói được câu đầu tiên".

Lên cơn đau tim rồi hôn mê, 10 tháng sau người phụ nữ tỉnh dậy thấy mình đã làm mẹ - 2

Sau đó, cô Cristina được chuyển đến một bệnh viện khác để được chăm sóc chuyên khoa 24/24 và trải qua chương trình phục hồi thần kinh để lấy lại sức khỏe sau một thời gian dài hôn mê. Anh Gabriele cho biết cô Cristina cũng đã được tháo ống mở khí quản để tự thở.

"Vợ tôi đã tự thở và nuốt được. Nhìn thấy sự tiến bộ của cô ấy và nghĩ lại tình trạng của cô ấy chỉ cách đây vài tháng, với hàng loạt thử nghiệm mà cô ấy phải trải qua, tôi cảm thấy đây giống như một phép màu. Bây giờ cô ấy đã thoải mái hơn khi được tháo ống khí quản và thông qua một chiếc máy bơm để uống thuốc, giúp cô ấy phục hồi thể chất", anh Gabriele chia sẻ.

Lên cơn đau tim rồi hôn mê, 10 tháng sau người phụ nữ tỉnh dậy thấy mình đã làm mẹ - 3

Vì việc điều trị chức năng thần kinh cũng như vật lý trị liệu của cô Cristina rất tốn kém, hơn nữa anh Gabriele lại phải tự mình nuôi một cô con gái nhỏ nên vô cùng vất vả, khó khăn. Sau đó, một trang từ thiện GoFundMe đã được thành lập để mọi người cùng chung tay đóng góp, giúp đỡ cho gia đình này để cô Christina sớm được đoàn tụ với con gái Caterina. Đến nay, trang từ thiện này đã nhận được hơn 155.176 bảng Anh (hơn 5 tỷ đồng).

Hiếm muộn 9 năm, chồng vừa mất, vợ nhiễm COVID-19 rồi qua đời chỉ 4 ngày sau khi sinh con
Chưa kịp tận hưởng sự hạnh phúc khi đứa con đầu lòng chào đời, cặp vợ chồng này đã phải ra đi.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h